svasdssvasds

XPENG G6 เปิดราคาอย่างเป็นทางการ 1.439 ล้านบาท สเปควิ่งไกลสุด 625 กม./ชาร์จ

XPENG G6 เปิดราคาอย่างเป็นทางการ 1.439 ล้านบาท สเปควิ่งไกลสุด 625 กม./ชาร์จ

XPENG G6 รถยนต์ไฟฟ้าภายใต้ตัวแทนดีลเลอร์ใหญ่อย่าง MGC-ASIA เปิดจำหน่ายด้วยราคาอย่างเป็นทางการ 1.439 ล้านบาท สเปควิ่งไกลสุด 625 กม./ชาร์จ จุดเด่นคือ ชาร์จไฟ 10 นาทีวิ่งได้ 300 กม. ชวนมาดูกันว่ารถรุ่นนี้น่าสนใจแค่ไหน

SHORT CUT

  • XPENG G6 รถยนต์ไฟฟ้า Premium SUV เปิดตัวจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการที่ราคาเริ่มต้น 1.439 - 1.599 ล้านบาท ซึ่งมาพร้อมระยะทาง 505 กม. - 625 กม./ชาร์จ (มาตรฐาน NEDC)
  • XPENG G6 ถือเป็นอีกหนึ่งรถยนต์ไฟฟ้าที่น่าสนใจ เนื่องจากราคาถูกกว่าคู่แข่งอย่าง Tesla Model Y และยังมาพร้อมออปชั่นและเทคโนโลยีครบครัน
  • XPENG G6 ขึ้นชื่อในเรื่องเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็นใช้หน่วยประมวลผล NVIDIA Orin-X, เรดาร์และเซ็นเซอร์มากถึง 29 ตัว ทำให้รถรุ่นนี้มีฟีเจอร์ต่างๆที่อำนวยความสะดวกผู้ใช้ได้ครบครัน

XPENG G6 รถยนต์ไฟฟ้าภายใต้ตัวแทนดีลเลอร์ใหญ่อย่าง MGC-ASIA เปิดจำหน่ายด้วยราคาอย่างเป็นทางการ 1.439 ล้านบาท สเปควิ่งไกลสุด 625 กม./ชาร์จ จุดเด่นคือ ชาร์จไฟ 10 นาทีวิ่งได้ 300 กม. ชวนมาดูกันว่ารถรุ่นนี้น่าสนใจแค่ไหน

XPENG G6 รถยนต์ไฟฟ้า 100% ตัวถัง SUV Coupe พัฒนาบน Platform SEPA 2.0 และ ใช้แบตเตอรี่ 800V Technology, ADAS (Advanced Driver Assistance Systems) ที่ประกอบด้วย Sensors ถึง 29 ตัว Computing Power มากสุดถึง 508 TOPS (Trillion Operations Per Second)

XPENG G6 เปิดราคาอย่างเป็นทางการ 1.439 ล้านบาท สเปควิ่งไกลสุด 625 กม./ชาร์จ

สเปค XPENG G6

XPENG G6 ความยาว 4,753 มิลลิเมตร กว้าง 1,920 มิลลิเมตร สูง 1,650 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ Wheelbase  2,890 มิลลิเมตร ที่เก็บสัมภาระด้านท้าย ขนาด 571-1,374 ลิตร

XPENG G6 เปิดราคาอย่างเป็นทางการ 1.439 ล้านบาท สเปควิ่งไกลสุด 625 กม./ชาร์จ

XPENG G6 รุ่น Standard RWD มอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว พละกำลังสูงสุด 258 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ 800V Technology (LFP) ขนาด 66 kWh ขับเคลื่อนล้อหลัง อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 6.9 วินาที Top Speed ความเร็วสูงสุด 200 km/h วิ่งระยะทางสูงสุด 505 km. (มาตรฐาน NEDC)

XPENG G6 รุ่น Long Range RWD มอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว พละกำลังสูงสุด 285 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ 800V Technology (NMC) ขนาด 87.5 kWh ขับเคลื่อนล้อหลัง อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 6.7 วินาที Top Speed ความเร็วสูงสุด 200 km/h วิ่งระยะทางสูงสุด 625 km. (มาตรฐาน NEDC)

XPENG G6 เปิดราคาอย่างเป็นทางการ 1.439 ล้านบาท สเปควิ่งไกลสุด 625 กม./ชาร์จ

รองรับหัวชาร์จ Type 2 / CCS Combo DC Fast Charging รุ่น Standard รองรับสูงสุด 215 kW , DC Fast Charging รุ่น Long Range รองรับสูงสุด 280 kW 

XPENG G6 เปิดราคาอย่างเป็นทางการ 1.439 ล้านบาท สเปควิ่งไกลสุด 625 กม./ชาร์จ

ความเร็วในการชาร์จ ชาร์จ 10-80% ภายในเวลา 20 นาที และชาร์จ DC Fast Charging 10 นาที วิ่งได้ไกล 300 กม.

XPENG G6 มาพร้อมช่วงล่างด้านหน้า Double Wishbone Independent Suspension, ช่วงล่างด้านหลัง Multi-Link Independent Suspension, ระบบช็อคอัพ Multi-Valve ยี่ห้อ SACHS

XPENG G6 เปิดราคาอย่างเป็นทางการ 1.439 ล้านบาท สเปควิ่งไกลสุด 625 กม./ชาร์จ

Processor หน่วยประมวลผล NVIDIA Orin-X,ระบบช่วยเหลือการขับขี่ XPILOT 2.5, เรดาร์ High-Definition Millimeter-Wave Rader 5 ตัว, เซนเซอร์ Ultrasonic 12 ตัว และ กล้อง 12 ตัว ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะอีกมากมาย 

XPENG G6 เปิดราคาอย่างเป็นทางการ 1.439 ล้านบาท สเปควิ่งไกลสุด 625 กม./ชาร์จ

หลังคากระจก Panoramic Glass Roof กัน UV 99.9% และ กันความร้อน มากกว่า 86%

XPENG G6 เปิดราคาอย่างเป็นทางการ 1.439 ล้านบาท สเปควิ่งไกลสุด 625 กม./ชาร์จ

XPENG G6 มาพร้อมหน้าจอมาตรวัด Full Digital ขนาด 10.2 นิ้ว, หน้าจอกลางระบบ Touchscreen ขนาด 14.96 นิ้ว, ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Fast Charge กำลังชาร์จสูงสุด 50W และมี ช่องเป่าลม เพื่อระบายความร้อนให้โทรศัพท์

ราคา XPENG G6

XPENG G6 รุ่น Standard RWD ราคา 1,439,000 บาท

XPENG G6 รุ่น Long Range RWD ราคา 1,599,000 บาท

รับประกันคุณภาพตัวรถ Warranty นาน 5 ปี / 120,000 km., รับประกันแบตเตอรี่ High Voltage นาน 8 ปี / 160,000 km.

ฟรี บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง Premium Roadside Assistance, ฟรี ประกันภัยชั้น 1 นาน 1 ปี

ฟรี เครื่องชาร์จ Wall Charger 7.4 kW พร้อมค่าติดตั้ง, ฟรี สายชาร์จฉุกเฉิน Portable Charger

XPENG G6 เปิดราคาอย่างเป็นทางการ 1.439 ล้านบาท สเปควิ่งไกลสุด 625 กม./ชาร์จ

อย่างไรก็ตามด้วยราคาของ XPENG G6 ที่เปิดมาในราคาเริ่มต้นเพียง 1.439 ล้านบาท อาจแย่งชิงส่วนแบ่งจากตลาดรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่นๆที่จำหน่ายอยู่ในไทย เช่น Tesla Model Y ที่เป็นที่นิยมในประเทศไทยอยู่ตอนนี้ ซึ่งอย่างไรก็ตามเราคงต้องติดตามกันต่อไปว่ายอดขายของ XPENG รุ่นแรกในไทยจะมีกระแสตอบรับที่ดีมากน้อยแค่ไหน

related