SHORT CUT
เมื่อ แกร็บ ประเทศไทย จับมือ สวพ. FM91 เปิดแคมเปญใหม่ “Grab The Missing” ดึงเครือข่ายไรเดอร์นับแสนตามหาคนหายทั่วไทย
ภายใต้ความเร่งรีบในชีวิตประจำวัน อาจมีเรื่องราวเงียบงันที่ถูกมองข้ามไป นั่นคือสถิติอันน่าใจหายของผู้สูญหายในประเทศไทย ในช่วง 22 ปีที่ผ่านมา มีรายงานผู้สูญหายกว่า 17,848 ราย หรือเฉลี่ยทุก ๆ 4 ชั่วโมง ทว่าข่าวคราวเหล่านี้กลับไม่ได้รับการเหลียวแลเท่าที่ควร ราวกับเป็นเพียงเงาที่เลือนหายไปจากความทรงจำของผู้คน
แต่แล้ว แสงแห่งความหวังก็สาดส่อง เมื่อ แกร็บ ประเทศไทย จับมือกับ สวพ. FM91 จุดประกายแคมเปญ "Grab The Missing" ปฏิวัติบทบาทของแอปพลิเคชันเรียกรถและส่งอาหาร สู่เครือข่ายการตามหาผู้สูญหายครั้งแรกในไทย
ด้วยแนวคิดจาก YDM Thailand เอเจนซี่โฆษณา แกร็บได้ผสานพลังของการวิเคราะห์ข้อมูลแบบเรียลไทม์ เข้ากับเครือข่ายไรเดอร์นับแสนชีวิตทั่วประเทศ เปลี่ยนพวกเขาให้กลายเป็นขบวนมอเตอร์ไซค์แห่งการสังเกตการณ์บนท้องถนนอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน
เมื่อมีการแจ้งเหตุผู้สูญหายในพื้นที่ใด ไรเดอร์ที่ปฏิบัติงานอยู่ในบริเวณนั้นจะได้รับการเตือนภัย พร้อมภาพและข้อมูลของผู้สูญหายปรากฏบนแอป ของพวกเขาในทันที จากผู้ส่งสาร สู่ผู้สอดส่อง ทุกการเคลื่อนไหวบนท้องถนนจึงมีความหมาย ไรเดอร์กลายเป็นด่านหน้าผู้มี "ดวงตา" และ "การเคลื่อนที่" ที่ยากจะหาใครเทียบเทียม พวกเขาโลดแล่นผ่านตรอกซอกซอย ตลาดสด และชุมชน ซึ่งมักเป็นจุดสุดท้ายที่ผู้สูญหายถูกพบเห็น
ระบบการทำงานของ "Grab The Missing" นั้นเรียบง่ายแต่ทรงพลัง เมื่อไรเดอร์พบเห็นบุคคลที่มีลักษณะตรงกับข้อมูลผู้สูญหาย
พวกเขาสามารถรายงานสถานการณ์ได้ทันทีผ่าน Plug-in Layer ในแอปพลิเคชัน ข้อมูลจะถูกส่งตรงไปยัง สวพ. FM91 เพื่อทำการตรวจสอบและดำเนินการช่วยเหลือต่อไป
นี่คือการผนึกกำลังของเทคโนโลยีและจิตสำนึกของเพื่อนมนุษย์ เพื่อสร้างเครือข่ายความช่วยเหลือที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
ข่าวที่เกี่ยงข้อง