svasdssvasds

YouTube ครองแชมป์อันดับ 1 คนดูผ่านทีวีทั่วโลกมากถึง 1 พันล้านชั่วโมงต่อวัน

YouTube ครองแชมป์อันดับ 1 คนดูผ่านทีวีทั่วโลกมากถึง 1 พันล้านชั่วโมงต่อวัน

YouTube เผยสถิติคนดูผ่านทีวีทะลุ 1 พันล้านชั่วโมงต่อวัน คอนเทนต์กีฬาและรายการเด็กกำลังมาแรงในปีนี้ ซึ่งยูทูปยังมีผู้ใช้ที่ฟังพอดคาสต์บนทีวีอีกกว่า 400 ล้านชั่วโมงต่อเดือน

SHORT CUT

  • YouTube เปิดเผยเทรนด์คนดูบนทีวี มีการสตรีมคอนเทนต์ขึ้นจอทีวีมากกว่า 1 พันล้านชั่วโมงต่อวันทั่วโลก
  • คอนเทนต์ YouTube สายกีฬาและรายการเด็กมาแรง เป็นคอนเทนต์ยอดนิยมที่คนชอบดูบนทีวี โดยเฉพาะกีฬามีจำนวนชั่วโมงการรับชมเพิ่มขึ้น 30% ในปีที่ผ่านมา
  • YouTube มีคนฟังพอดคาสต์ผ่านทีวีเพิ่มขึ้น มีจำนวนชั่วโมงการรับชมมากกว่า 400 ล้านชั่วโมงต่อเดือน

YouTube เผยสถิติคนดูผ่านทีวีทะลุ 1 พันล้านชั่วโมงต่อวัน คอนเทนต์กีฬาและรายการเด็กกำลังมาแรงในปีนี้ ซึ่งยูทูปยังมีผู้ใช้ที่ฟังพอดคาสต์บนทีวีอีกกว่า 400 ล้านชั่วโมงต่อเดือน

YouTube เปิดเผยข้อมูลน่าสนใจเกี่ยวกับพฤติกรรมการรับชมวิดีโอผ่านหน้าจอทีวี พบว่ามีการสตรีมคอนเทนต์ขึ้นจอใหญ่กว่า 1 พันล้านชั่วโมงต่อวันทั่วโลก โดยคอนเทนต์ยอดนิยมคือ 'กีฬา' และ 'รายการสำหรับเด็ก'

คอนเทนต์กีฬาได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยมีจำนวนชั่วโมงการรับชมเพิ่มขึ้น 30% ในปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นคลิปไฮไลท์การแข่งขัน หรือบทสัมภาษณ์นักกีฬา ซึ่ง YouTube เองก็เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ในปีหน้าเพื่อยกระดับประสบการณ์การรับชมคอนเทนต์กีฬาให้ดียิ่งขึ้น

YouTube ครองแชมป์อันดับ 1 คนดูผ่านทีวีทั่วโลกมากถึง 1 พันล้านชั่วโมงต่อวัน

อีกหนึ่งเทรนด์ของ YouTube ที่น่าจับตามองคือ การฟังพอดแคสต์ (Podcasts) ผ่านทีวี ซึ่งมีจำนวนชั่วโมงการรับชมมากกว่า 400 ล้านชั่วโมงต่อเดือน

CREDIT : ZDnet

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้การรับชม YouTube บนทีวีได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น มี 2 ประการหลักๆ คือ

  • คอนเทนต์คุณภาพสูง : จำนวนคอนเทนต์ความละเอียด 4K ที่ถูกอัปโหลดบน YouTube เพิ่มขึ้น 35% เมื่อเทียบกับปีก่อน (ไม่รวม Shorts) ทำให้ผู้ชมได้รับประสบการณ์การรับชมที่คมชัดยิ่งขึ้นบนหน้าจอขนาดใหญ่
  • รายได้ครีเอเตอร์ : ครีเอเตอร์สามารถสร้างรายได้จากการรับชมผ่านทีวีเพิ่มขึ้น 30% ในปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของแพลตฟอร์มในการสร้างรายได้สำหรับผู้ผลิตเนื้อหา

โลกของการเสพสื่อกำลังเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ผู้คน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ในสหรัฐฯ กว่า 61% กำลังหันหลังให้สื่อแบบเดิมๆ แล้วเลือกเสพคอนเทนต์แบบสตรีมมิ่งมากขึ้น

CREDIT : YouTube

สิ่งที่น่าสนใจคือ พวกเขาไม่ได้ต้องการแค่รับชมคอนเทนต์ที่ถูกสร้างขึ้นอย่างสวยหรูโดยแบรนด์อีกต่อไป แต่กลับชื่นชอบ "คอนเทนต์ที่ผู้บริโภคตัวจริงเป็นคนสร้าง" (User-Generated Content) มากกว่า

จากสถิติดังกล่าว สะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตของ YouTube ในฐานะแพลตฟอร์มวิดีโอ และบทบาทที่สำคัญในการเข้าถึงผู้ชมบนหน้าจอทีวี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ในบ้านของผู้คนทั่วโลก

CREDIT : YouTube

YouTube ประสบความสำเร็จในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ตัวเลขผู้ใช้ที่ชำระเงินสำหรับ YouTube Music และ YouTube Premium กว่า 100 ล้านคน นอกจากนี้ YouTube TV ยังมีผู้ติดตามมากกว่า 8 ล้านคน และ YouTube Shorts ก็มียอดผู้ชมมากกว่า 7 หมื่นล้านครั้งต่อวันเมื่อไม่นานนี้

ที่มา : YouTube , TechCrunch

related