svasdssvasds

เจาะเทรนด์ปี 2025 วิดีโอสั้นยังปังได้อีกยาว แต่ไม่จำเป็นต้องสั้นกว่า 1 นาที

เจาะเทรนด์ปี 2025 วิดีโอสั้นยังปังได้อีกยาว แต่ไม่จำเป็นต้องสั้นกว่า 1 นาที

เทรนด์ปี 2025 Content Shifu คาดการณ์ Social Media Marketing Trends วิดีโอสั้นยัง 'ไปกันต่อ' อีกยาวๆ แต่เนื้อหาวิดีโอไม่จำเป็นต้องสั้นต่ำกว่า 1 นาทีเสมอไป

ใครหลายคนย่อมสนใจว่าเทรนด์ของโลกออนไลน์ จะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต โดย Content Shifu ได้มีการคาดการณ์ว่า ในปี 2025 นี้ โลกของ Social Media มีอะไรเปลี่ยนแปลง มีอะไรน่าสนใจหลายๆประเด็น และสิ่งที่น่าสนใจมากๆก็คือ คอนเทนต์วิดีโอสั้น ยังได้รับความนิยมไม่ต่างอะไรกับปี 2024 ที่กำลังจะจบปี แต่อย่างไรก็ตาม คำว่า วิดีโอสั้นที่ได้รับความนิยมนั้น ไม่ได้หมายความถึงแค่วิดีโอที่มีความยาวต่ำกว่า 1 นาที เสมอไป

หากเราเท้าความกลับไป ย้อนดูความนิยมของคอนเทนต์วิดีโอสั้นนั้น คงต้องยอมรับว่า TikTok เป็นผู้จุดกระแสวิดีโอสั้นขึ้นมา และจากนั้น Platform อื่นๆ ก็ตามกระแสนี้มา นับตั้งแต่ช่วงฮิตในช่วงโควิด และเทรนด์คลิปสั้นนี้ยังไปต่อได้อีกยาวๆ และตอนนี้ ถนนทุกสายมุ่งสู่การผลิต Video กันทั้งนั้น 

อย่างไรก็ตาม ณ ปัจจุบัน หากเราพูดถึงวิดีโอสั้นแล้ว มันอาจจะไม่ได้หมายถึงแค่วิดีโอที่มีความยาวต่ำกว่า 1 นาทีแล้ว 

เจาะเทรนด์ปี 2025 วิดีโอสั้นยังปังได้อีกยาว แต่ไม่จำเป็นต้องสั้นกว่า 1 นาที
 

ทาง TikTok ที่เป็น Platform ที่จุดกระแสวิดีโอสั้น ก็อนุญาตให้ผู้ใช้งานโพสต์คลิปที่ยาวกว่า 1 นาทีได้มา 1-2 ปีแล้ว ขณะเดียวกัน ส่วนของ Meta (Facebook & Instagram) เอง ถ้าคลิปสั้นกว่า 1.30 นาที ก็จะถูกจัดว่าเป็นคลิปสั้น (Reels) และในช่วง Q4/2024 ที่ผ่านมา YouTube เองก็ขยายความยาว YouTube Shorts จาก 1 นาทีเป็น 3 นาทีเรียบร้อยแล้ว (ในเวอร์ชั่น Desktop)

และที่มากไปกว่านั้น รูปทางด้านบนเป็นรูป Research จากทาง Wisesight ที่บอกว่าคลิปสั้นที่ไปได้ดีกว่า 34% นั้นมีความยาวมากกว่า 1 นาที

โดยสรุปในหัวข้อนี้คือ ผู้คนที่ทำคอนเทนต์ ไม่จำเป็นต้องทำคลิปให้มันสั้นกว่า 1 นาทีก็ได้ ถ้าเรื่องไหนที่ต้องอธิบายเนื้อหามากกว่า 1 นาที การโพสต์คอนเทนต์ยาวกว่านั้นก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร

ที่มา : contentshifu

related