svasdssvasds

แนะนำ 8 เครื่องมือ AI ช่วยทำงานรวดเร็ว รวยไวขึ้น มีคุณภาพมากขึ้น

แนะนำ 8 เครื่องมือ AI ช่วยทำงานรวดเร็ว รวยไวขึ้น มีคุณภาพมากขึ้น

8 AI ปัญญาประดิษฐ์ ที่จะกลายเป็นเครื่องมือ ที่ สามารถช่วยทำงานรวดเร็ว เนื้องานมีคุณภาพมากขึ้น และที่สำคัญเมื่องานเสร็จไวขึ้น ก็สามารถสร้างรายได้ หาเงินได้เร็วขึ้น รวยได้ไวขึ้น

SHORT CUT

  • AI กำลังกลายเป็นผู้ช่วยสำคัญในการทำงาน โดย 8 AI ที่น่าสนใจได้แก่ ChatGPT, Claude AI, Grok, NotebookLM, MeetGeek, DALL-E, Jasper และ Gamma 
  • แต่ละ AI มีความสามารถเฉพาะทาง เช่น สร้างเนื้อหา วิเคราะห์ข้อมูล จัดการประชุม สร้างภาพ และทำสไลด์นำเสนอ และแน่นอนว่า เนื้องานของเรามีคุณภาพมากขึ้น  งานเสร็จไวขึ้น ก็สามารถสร้างรายได้ หาเงินได้เร็วขึ้น รวยได้ไวขึ้น 
  • การเลือกใช้ AI ให้เหมาะกับลักษณะงานจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ลดเวลา และเพิ่มผลผลิตได้อย่างมาก อย่างไรก็ตาม ควรใช้ AI อย่างมีวิจารณญาณ และยังคงพัฒนาทักษะของตนเองควบคู่ไปด้วย

8 AI ปัญญาประดิษฐ์ ที่จะกลายเป็นเครื่องมือ ที่ สามารถช่วยทำงานรวดเร็ว เนื้องานมีคุณภาพมากขึ้น และที่สำคัญเมื่องานเสร็จไวขึ้น ก็สามารถสร้างรายได้ หาเงินได้เร็วขึ้น รวยได้ไวขึ้น

อีกไม่นานโลกกำลังจะเข้าสู่ยุค AI ที่ปัญญาประดิษฐ์ทั้งหลายจะกลายเป็นผู้ช่วยในการทำงานในชีวิตประจำวัน และผู้ช่วยในการทำงานมากขึ้น  ความสามารถของ AI แต่ละตัวมีบุคลิกและสไตล์ที่แตกต่างกันไป

SPRiNG Tech ขอแนะนำ 8 AI ที่จะมาเป็นผู้ช่วยในการทำงานต่างๆ งานจะเสร็จไวขึ้น มนุษย์เราทุนแรง และที่สำคัญยิ่งทำงานเสร็จไว ปิดงานได้ไวก็ยิ่งรวยเร็วขึ้น 

1. ChatGPT

 AI ยอดนิยมที่ได้รับการพูดถึงในวงกว้าง ถึงความฉลาด  คู่ใจสายสนทนาและสร้างคอนเทนต์ ช่วยเขียนบทความ ตอบคำถาม ให้คำแนะนำในหลากหลายหัวข้อ ใช้งานง่ายทั้งมือใหม่และมือโปร เอาไว้ช่วยหาไอเดียใหม่ๆ ได้ 

เหมาะสำหรับ: Content Creator นักเขียนคอนเทนต์ นักการตลาด ฝ่ายบริการลูกค้า 

ChatGPT - AI ยอดนิยมที่ได้รับการพูดถึงในวงกว้าง ถึงความฉลาด

2. Claude AI  

ถือเป็น AI อีกตัวหนึ่งที่เป็นที่นิยม เพราะในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ตอนที่ Claude AI ออก Claude 3 ออกมานั้น ถือว่าได้รับการยกย่องถึงความฉลาด และ เก่งกว่า GPT-4 และพูดไทยได้ดีกว่า Gemini จุดเด่นของ Claude  คือมีความฉลาดผสมผสานกับความเป็นมนุษย์ เพราะถูกฝึกฝนให้เรียนรู้และโต้ตอบกับผู้ใช้ได้อย่างเป็นธรรมชาติ

เหมาะสำหรับ: แผนกทรัพยากรบุคคล (HR) ผู้บริหาร หรือลักษณะงานที่ต้องการความรอบคอบ

 

3. Grok  

ถือเป็น AI ที่มจากฝั่ง Elon Musk โดย Grok มีลักษณะเช่นเดียวกับ ChatGPT ระบบมีความสามารถในการท่องเว็บไซต์ ทำให้ผู้ใช้สามารถค้นหาข้อมูลที่อัปเดตบนเว็บไซต์เกี่ยวกับหัวข้อเฉพาะเจาะจงได้เป็นอย่างดี  โดย Grok จะปฏิเสธการตอบคำถามบางข้อที่มีลักษณะละเอียดอ่อน   นอกจากนี้ Grok  AI ฟีเจอร์สื่อสารในองค์กร ช่วยจัดการข้อมูลภายในและเชื่อมโยงการสื่อสารระหว่างทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เหมาะสำหรับ : ผู้จัดการองค์กร HR ผู้ประสานงานทีม

Grok  - ถือเป็น AI ที่มจากฝั่ง Elon Musk  โดย Grok มีลักษณะเช่นเดียวกับ ChatGPT  

4. NotebookLM  

 NotebookLM นี้เป็นซอฟต์แวร์ที่พัฒนาขึ้นโดย Google โดยแรกเริ่มเดิมทีมีไอเดียคือการนำ Language Model มาช่วยในการจดบันทึกเนื้อหาส่วนที่สำคัญเพื่อสรุปความหรือหา Insights จากเนื้อหาข้อความจำนวนมากในเอกสาร และนอกเหนือจากการช่วยสรุปเนื้อหาแล้ว เรายังสามารถถามคำถามเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหานั้น ๆ เพื่อให้มันแนะนำหรือขยายความเพิ่มเติมได้ อีกทั้งยังสามารถให้มันช่วยคิดไอเดียเพิ่มได้อีกด้วย โดยข้อแตกต่างหลักของบริการตัวนี้กับ AI Chatbot อื่น ๆ คือ NotebookLM สามารถนำไปใช้งานร่วมกับเครื่องมือจาก Google ได้ทันที (Docs, Slide)

ดังนั้น NotebookLM  ใช้สำหรับวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก ช่วยประมวลผลข้อมูลซับซ้อนให้เป็นข้อมูลที่เข้าใจง่าย ทำให้งานวิจัยและการวิเคราะห์เป็นเรื่องง่าย

เหมาะสำหรับ: นักวิเคราะห์ข้อมูล Data Scientist ฝ่ายวางแผนกลยุทธ์ แผนกการเงิน

5.  MeetGeek

ข้อดีของ AI ตัวนี้  คือ ใช้ AI เพื่อบันทึก ถอดเสียง สรุป และแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกจากการประชุมออนไลน์โดยอัตโนมัติด้วยซอฟต์แวร์การประชุมทางวิดีโอ , ถอดเสียงเป็นภาษามากกว่า 20 ภาษา ที่สำคัญคอยจัดการประชุมให้เป็นระเบียบ ช่วยบันทึก สรุป และจัดทำเอกสารประชุมให้อย่างรวดเร็ว ลดเวลาการจัดการและทำให้ประชุมมีประสิทธิภาพ

และความสามารถอื่นๆ อาทิ อัดวิดีโอการประชุมให้แบบอัตโนมัติ , ถอดคำพูดได้แบบเรียลไทม์ , ช่วยสรุปเพื่อให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น ,สรุปใจความสำคัญในการประชุม , สามารถตั้งค่าให้เข้าร่วมการประชุมอัตโนมัติได้

เหมาะสำหรับ: ผู้จัดการโครงการ ฝ่ายประชุม ประสานงาน หรือผู้ที่ต้องการสรุปการประชุมได้อย่างแม่นยำ

แนะนำ 8 เครื่องมือ AI ช่วยทำงานรวดเร็ว รวยไวขึ้น มีคุณภาพมากขึ้น

6. DALL-E  

 AI ตัวนี้ ช่วยสร้างรูปภาพจากข้อความที่เราป้อน  (text-to-image)  ซึ่งนี่ถือเป็นประโยชน์เป็นอย่างมาก สำหรับคนที่ไม่มีพื้นฐานการสร้างรูป AI ตัวนี้  ช่วยสร้างสรรค์ภาพกราฟิกจากคำบรรยายได้เลย  ตอบโจทย์คนทำงานสร้างสรรค์และโฆษณา

เหมาะสำหรับ : Content Creator นักออกแบบกราฟิก ฝ่ายโฆษณา 

DALL-E   - AI ตัวนี้ ช่วยสร้างรูปภาพจากข้อความที่เราป้อน  (text-to-image)

7.  Jasper

Jasper คือ เครื่องมือช่วยเขียนบทความที่ใช้ AI ซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยผู้ใช้สร้างเนื้อหาต่าง ๆ เช่น บทความ โพสต์บล็อก อีเมล และเนื้อหาสำหรับโซเชียลมีเดีย ด้วยการใช้ปัญญาประดิษฐ์ขั้นสูงอย่าง AI ยังสรุปข้อความได้อีกด้วย โดยเนื้อหาที่ได้รับดูเป็นธรรมชาติและเหมาะสมกับเป้าหมายของผู้ใช้  โดย คุณสมบัติหลักของ Jasper สร้างเนื้อหาได้หลากหลายตามความต้องการของผู้ใช้ - ตั้งค่าตามสไตล์และโทนของเนื้อหาได้ชัดเจน . เพิ่มประสิทธิภาพ SEO สำหรับเนื้อหาบทความลงเว็บไซต์ นอกจากนี้ ยังใช้งานง่าย ด้วยอินเตอร์เฟซที่ออกแบบมาให้เข้าถึงทุกกลุ่มของผู้ใช้งาน

เหมาะสำหรับ : Content Creator , นักเขียน , พนักงานบริษัท 

Jasper คือ เครื่องมือช่วยเขียนบทความที่ใช้ AI ซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยผู้ใช้สร้างเนื้อหาต่าง ๆ เช่น บทความ โพสต์บล็อก อีเมล

8. Gamma

ช่วยสร้างสไลด์นำเสนออย่างมืออาชีพ ออกแบบ Presentation ได้สวยงามและใช้งานง่าย นอกจากนี้ Gamma  รองรับภาษาไทยด้วย!  ทำสไลด์ เอกสาร หรือเว็บไซต์ มีเทมเพลตให้เลือก สามารถแชร์ลิงค์ให้เพื่อนแก้ไขงานร่วมกันได้ และ Export ไฟล์ออกมาเป็นไฟล์ PDF ได้หมด รับจบ

เหมาะสำหรับ: นักวิเคราะห์ธุรกิจ ผู้สอน อาจารย์  ที่ปรึกษา นักเรียน/นักศึกษา

แนะนำ 8 เครื่องมือ AI ช่วยทำงานรวดเร็ว รวยไวขึ้น มีคุณภาพมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related