svasdssvasds

เช็ก 5 ฟีเจอร์ ไมโครซอฟท์อัปเดตใหม่ใน Copilot + PC และ Windows 11

เช็ก 5 ฟีเจอร์ ไมโครซอฟท์อัปเดตใหม่ใน  Copilot + PC และ Windows 11

ไมโครซอฟท์ หนึ่งในบริษัทไอทีชั้นนำของโลก เปิดตัวนวัตกรรม AI ใหม่ล่าสุด ที่กำลังจะได้รับการนำมาปรับใช้กับ Copilot+ PC และระบบปฏิบัติการ Windows 11 และมีหลายฟีเจอร์ที่โดดเด่นมาก ฉลาดล้ำ SPRiNG tech ขอแนะนำแบบคัดมาเด็ดๆ 5 ฟีเจอร์

SHORT CUT

  • ไมโครซอฟท์ เปิดตัวนวัตกรรม AI ใหม่ล่าสุด ที่กำลังจะได้รับการนำมาปรับใช้กับ Copilot+ PC และระบบปฏิบัติการ Windows 11 และมีหลายฟีเจอร์ที่โดดเด่นมาก สามารถ ตอบด้วยเสียง-เข้าใจหน้าเว็บเรียลไทม์-ให้เหตุผลซับซ้อนขึ้น 
  • ขณะที่ Recall ฟีเจอร์ก็โดดเด่น สามารถเรียกเครื่องมือในการค้นหาสิ่งที่เคยเห็นผ่านตาในคอมพิวเตอร์อย่างรวดเร็ว , เพิ่มความคมชัดของรูปภาพใน Photos ได้
  • Click to Do เครื่องมือที่จะช่วยการทำงานได้รวดเร็วขึ้น ด้วยการสแกนเนื้อหาบนหน้าจอ เพื่อเปิดคำสั่งลัดในการสั่งงานอย่างการค้นหาด้วยรูปภาพ การเบลอภาพพื้นหลัง ไปจนถึงการสั่งลบวัตถุในโปรแกรมตกแต่งภาพ 

ไมโครซอฟท์ หนึ่งในบริษัทไอทีชั้นนำของโลก เปิดตัวนวัตกรรม AI ใหม่ล่าสุด ที่กำลังจะได้รับการนำมาปรับใช้กับ Copilot+ PC และระบบปฏิบัติการ Windows 11 และมีหลายฟีเจอร์ที่โดดเด่นมาก ฉลาดล้ำ SPRiNG tech ขอแนะนำแบบคัดมาเด็ดๆ 5 ฟีเจอร์

การอัปเดตของไมโครซอฟท์ ครั้งนี้ สิ่งที่ถูกพูดถึงในวงกว้างคือ ความสามารถใหม่ของ AI อย่าง Copilot Voice ที่สามารถพูดคุยโต้ตอบได้ ตามด้วย AI ที่ทำงานบน Microsoft Edge อย่าง Copilot Vision ซึ่งจะเปิดทางให้ผู้ใช้สามารถพูดคุยถึงเนื้อหาที่ปรากฏบนหน้าเว็บไซต์ได้เหมือนการสนทนา โต้ตอบกับเพื่อน มาช่วยให้การใช้งานคอมพิวเตอร์สะดวกมากขึ้น

เรียกได้ว่า Copilot Voice เปรียบเสมือน ผู้ช่วยส่วนตัวที่มาในตัวเลือกเสียงให้เลือก 4 แบบ ช่วยตอบคำถามด่วนหรือเป็นที่ระบายให้กับผู้ใช้ ให้บริการเบื้องต้นในภาษาอังกฤษในออสเตรเลีย แคนาดา นิวซีแลนด์ สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา

Personalized Discover: รวบรวมฟีเจอร์ที่ใช้งานบ่อยในหน้าเดียวเพื่อความสะดวกในการใช้งาน อ้างอิงจากปฏิสัมพันธ์กับบริการอื่น ๆ ของ Microsoft เพื่อปรับปรุงให้หน้าแนะนำเข้ากับการใช้งานของผู้ใช้

Copilot in Microsoft Edge: เป็นผู้ช่วยบน Microsoft Edge ช่วยตอบคำถาม สรุปเนื้อหาหน้าเว็บ แปลข้อความ หรือเขียนประโยคใหม่อย่างรวดเร็ว สามารถเข้าถึง Copilot จาก Microsoft Edge ง่ายขึ้นโดยพิมพ์ @copilot ในแถบแอดเดรส

นอกจากนี้ AI ก็ยังแฝงอยู่ในฟีเจอร์อื่นๆ อาทิ Copilot Vision เป็นส่วนหนึ่งของ Copilot Labs ที่เป็นโครงการให้ผู้ใช้กลุ่มเล็กๆ มาทดสอบเครื่องมือ AI เพื่อรับความคิดเห็นมาปรับปรุงผลิตภัณฑ์ให้น่าเชื่อถือ และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ที่มีทั้งฟีเจอร์ Think Deeper มาช่วยให้ Copilot แก้ปัญหาที่มีความซับซ้อนมากขึ้น

ขณะที่ Copilot Vision จะเป็นฟีเจอร์ที่ผู้ใช้ต้องเลือกเปิดใช้งานเท่านั้น ซึ่งจะทำให้ AI สามารถเข้าถึงข้อมูลบนหน้าจอ ในการตอบคำถามเกี่ยวกับเนื้อหา หรือแนะนำขั้นตอนต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นได้ โดยจะไม่มีการบันทึกข้อมูลเพื่อนำไปเทรนด์ AI และข้อมูลจะถูกลบเมื่อปิดการใช้งานฟีเจอร์นี้ อย่างไรก็ตาม Copilot Vision จะไม่เข้าถึงเนื้อหาในเว็บไซต์ที่มีการจ่ายเงิน และเริ่มเปิดให้ผู้ใช้ในสหรัฐฯ ที่สมัครใช้งาน Copilot Pro เข้าทดลองใช้งานก่อนเท่านั้น

กลับมาที่อัปเดตล่าสุดของ Windows 11 ที่จะเริ่มเปิดให้ผู้ใช้งานสินค้าในกลุ่ม Copilot+ PCs ในเดือนตุลาคมนี้ รุ่นที่ใช้งานชิป Snapdragon จะได้รับการอัปเดตความสามารถใหม่ก่อน ในขณะที่ Copilot+ PCs ที่ใช้งานชิป Intel และ AMD จะทยอยได้รับอัปเดตช่วงเดือนพฤศจิกายนแทน

5 ฟีเจอร์เด็ดๆ ที่มากับการอัปเดต Copilot

1.Recall

ฟีเจอร์เรียกเครื่องมือในการค้นหาสิ่งที่เคยเห็นผ่านตาในคอมพิวเตอร์อย่างรวดเร็ว ซึ่งด้วยมาตรฐานทางด้านความปลอดภัยของข้อมูล ผู้ใช้จำเป็นต้องเลือกที่เปิดใช้งานผ่านระบบการยืนยันตัวตนอย่าง Windows Hello เพื่อให้แน่ใจว่าเป็นเจ้าของที่ใช้งานเครื่องจริงๆ และจะไม่มีการเข้าถึงข้อมูลที่มีความเสี่ยงอย่างเลขบัตรเครดิต หรือข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้

ฟีเจอร์เด็ดๆ ที่มากับการอัปเดต Copilot- Recall

2.Click to Do

เครื่องมือที่จะช่วยการทำงานได้รวดเร็วขึ้น ด้วยการสแกนเนื้อหาบนหน้าจอ เพื่อเปิดคำสั่งลัดในการสั่งงานอย่างการค้นหาด้วยรูปภาพ การเบลอภาพพื้นหลัง ไปจนถึงการสั่งลบวัตถุในโปรแกรมตกแต่งภาพ หรือแม้แต่การทำงานร่วมกับเนื้อหาที่เป็นข้อความ อย่างการสรุป เรียบเรียงเนื้อหาใหม่ ในคลิกเดียว

ฟีเจอร์เด็ดๆ ที่มากับการอัปเดต Copilot- Click to Do ทำงานง่ายได้ ผลเร็ว

3.เพิ่มประสิทธิภาพ Windows Search

- ปรับปรุงการค้นหาข้อมูล หรือคอนเทนต์ใน PC  ด้วยการนำ AI มาช่วยในการจดจำรูปภาพ ช่วยให้สามารถพิมพ์คีย์เวิร์ดอย่าง ปาตี้บาบีคิว เพื่อแสดงรูปภาพที่มีการย่างเนื้อ ซึ่งในการค้นหาจะเกิดขึ้นทั้งในเครื่อง รวมถึงรูปภาพที่จัดเก็บไว้ใน OneDrive ด้วย (โดยผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องจดจำชื่อไฟล์ ตำแหน่งการตั้งค่า หรือแม้แต่กังวลเรื่องการสะกดคำอีกต่อไป ขอเพียงพิมพ์สิ่งที่อยู่ในใจคุณเพื่อค้นหาบน Copilot+ PC) 

5 ฟีเจอร์เด็ดๆ ที่มากับการอัปเดต Copilot - เพิ่มประสิทธิภาพ Windows Search

4.Super resolution in Photos (หรือเพิ่มความคมชัดของรูปภาพใน Photos)

เครื่องมือช่วยเพิ่มความละเอียดของภาพถ่าย ที่จะเข้ามาช่วยในการเปลี่ยนภาพถ่ายสมัยก่อนให้มีความคมชัดมากขึ้น ไปจนถึงการปรับแต่งภาพที่ถ่ายมาเบลอ หรือมีมุมมองที่ผิดเพี้ยนไป ด้วยการใช้ AI มาช่วยเติมรายละเอียดของภาพ

ฟีเจอร์เด็ดๆ ที่มากับการอัปเดต Copilot- เพิ่มความคมชัดของรูปภาพใน Photos

5.Generative Fill and Erase in Paint

เพิ่มความสามารถในการแก้ไขภาพอย่างการลบวัตถุ หรือเติมภาพในโปรแกรม Paint ที่ติดตั้งมากับเครื่อง

ฟีเจอร์เด็ดๆ ที่มากับการอัปเดต Copilot- ฟีเจอร์ใหม่ Generative Fill และ Generative Erase ใน Paint

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related