svasdssvasds

ไม่ควรเอาผู้ชายเล่นเกมเป็นแฟน? ดราม่ายูทูบเบอร์สาว ดูถูกเกมเมอร์ชาย ?

ไม่ควรเอาผู้ชายเล่นเกมเป็นแฟน? ดราม่ายูทูบเบอร์สาว ดูถูกเกมเมอร์ชาย ?

การเล่น 'วิดีโอเกม' เป็นงานอดิเรกที่น่าดึงดูดน้อยที่สุดของผู้ชาย ไม่ควรเอาผู้ชายชอบเล่นเกมเป็นคู่ชีวิต!

SHORT CUT

  • ยูทูบเบอร์สาวชาวสหรัฐฯ ชี้ การเล่นเกม นับเป็นงานอดิเรกที่น่าดึงดูดน้อยที่สุด ตัวทำลายความสัมพันธ์ชั้นดี !
  • มีงานวิจัยที่บอกว่าคนที่ใช้เวลาเล่นเกมน้อย มักเป็นคนหน้าตาดีกว่าคนที่ใช้เวลาเล่นเกมนาน 
  • เกมเมอร์ทั้งชายและหญิง ออกมาปกป้อง งานอดิเรกนี้กันอย่างแข็งขัน ใครๆ ก็เล่นเกมกันทั้งนั้น 

 

 

การเล่น 'วิดีโอเกม' เป็นงานอดิเรกที่น่าดึงดูดน้อยที่สุดของผู้ชาย ไม่ควรเอาผู้ชายชอบเล่นเกมเป็นคู่ชีวิต!

การเล่นวิดีโอเกม กลายเป็นงานอดิเรกที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลก ไม่ว่าเด็กวัยรุ่น หรือผู้ใหญ่ต่างก็รักในงานอดิเรกนี้กันทั้งนั้น เนื่องจาก ช่วยคลายเครียด เสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ และเป็นความบันเทิงในชีวิตประจำวันที่เข้าถึงได้ง่าย ไม่ต้องออกไปข้างนอก จึงไม่แปลกที่จะมีเกมเมอร์เกิดขึ้นทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม เร็วๆ นี้ มีดราม่าที่ทำให้เกมเมอร์หลายคนแสดงความไม่พอใจ เมื่อ ‘ลิซ วีลเลอร์ (Liz Wheeler)’ ยูทูบเบอร์สาวชาวสหรัฐอเมริกาวัย 35 ปี ที่มักจัดพอดแคสต์พูดถึงเรื่องต่างๆ ในสังคมเป็นประจำ ได้ออกมาโพสต์บน x ประมาณว่า ผู้ชายที่เล่นวิดีโอเกมนั้นน่าดึงดูดน้อยที่สุด พร้อมกับย้ำว่า ‘เป็นสัญญาณชัดชิ่งกว่าธงแดง ไม่ต่างอะไรกับการทำลายความสัมพันธ์ แปลกที่หลายคนไม่เข้าใจเรื่องนี้’

‘ลิซ วีลเลอร์ (Liz Wheeler)’ Gage Skidmore from Peoria, AZ, United States of America

โพสต์ดังกล่าว มีผู้เจ้าชมบนโลกออนไลน์มากกว่า 18 ล้านครั้ง พร้อมด้วย เสียงวิพากษ์วิจารณ์เชิงลบมากมาย 

งานอดิเรกที่น่าดึงดูดน้อยที่สุดของผู้ชายตามที่ผู้หญิงคิด

ทั้งนี้ความคิดของเธอ มาพร้อมกับการโพสต์ภาพแท่งกราฟ ที่วีลเลอร์ยืนยันว่า "นี่เป็นเรื่องจริง 100%" ซึ่งกราฟนั้นมีหัวข้อว่า "งานอดิเรกที่น่าดึงดูดน้อยที่สุดของผู้ชายตามที่ผู้หญิงคิด"

โดยผลการสำรวจพบว่า การเล่นวิดีโอเกม' เป็นงานอดิเรกที่ได้รับการจัดอันดับสูงสุดว่าเป็น 'งานอดิเรกที่น่าดึงดูดน้อยที่สุด ผู้เห็นด้วยอยู่ที่ 90 คะแนน ส่วนงานอดิเรกอื่นๆ ที่ไม่น่าดึงดูดรองลงมาคือ การสะสมฟิกเกอร์ การเล่นมายากล เกรียนคีย์บอร์ด สะสมหนังสือการ์ตูน การพนัน ตามลำดับ

งานอดิเรกที่น่าดึงดูดน้อยที่สุดของผู้ชายตามที่ผู้หญิงคิด PHOTO @Liz_Wheeler

ทั้งนี้ กราฟดังกล่าวสร้างขึ้นจากผู้ที่ไม่เปิดเผยชื่อ และไม่ใช่กราฟที่อิงตามสถิติหรือมาจากการวิจัยที่แท้จริง แต่วีลเลอร์เชื่ออย่างยิ่งว่าผลคะแนนนี้คือเรื่องจริง

ยิ่งไปกว่านั้น วีลเลอร์ได้โพสต์วิดีโอลงยูทูบ เพื่อยืนยันคำกล่าวอ้างของเธอ โดยกล่าวว่า “แม้ว่าคุณจะชอบวิดีโอเกม แต่มันไม่ควรเป็นตัวตนของคุณ”

“หากคุณรู้สึกว่าฉันทำให้ตัวตนของคุณเสื่อมถอยลง ทั้งๆ ที่ไม่ใช่เลย นั่นก็เป็นเรื่องของคุณ เพราะส่วนหนึ่งของตัวตนของคุณมาจากวิดีโอเกม” วีลเลอร์กล่าวในยูทูบ

วีลเลอร์กล่าวอีกว่า ผู้หญิงไม่ชอบเมื่อผู้ชายเล่นวิดีโอเกม เพราะมันไม่น่าดึงดูดเอาเสียเลย

เกมเมอร์ชายออกมาปกป้องการเล่นเกม

อย่างไรก็ตาม ได้มีเกมเมอร์ชายหลายคนมาแสดงความคิดเห็นปกป้องงานอดิเรกนี้

“ไม่เป็นไร เราอยากเล่นเกมวิดีโอมากกว่าที่จะต้องมายุ่งกับผู้หญิงยุคใหม่” ชายคนหนึ่งกล่าว

“ความคิดที่บ้าๆ บอๆ : บางทีเราอาจปล่อยให้ผู้คนเพลิดเพลินกับสิ่งที่พวกเขารักโดยไม่ไปลดคุณค่าของพวกเขาตามความชอบส่วนตัว” ชายคนหนึ่งกล่าว

“ผู้หญิงเกลียดมากเมื่อผู้ชายมีความสุขกับการทำอะไรบางอย่างที่พวกเธอไม่สนใจ” ชายคนหนึ่งกล่าว

ผู้หญิงก็ชอบผู้ชายเล่นเกม 

ไม่ใช่แค่ผู้ชายเท่านั้นที่แสดงความไม่พอใจ เพราะผู้หญิงหลายคนก็ออกมา วิพากษ์วิจารณ์ วีลเลอร์ เช่นกัน

“ไม่หรอก วิดีโอเกมก็เท่ดีนะ ผู้ชายมีงานเยอะอยู่แล้ว ทำไมเขาถึงไม่เล่นวิดีโอเกมล่ะ” ผู้หญิงคนหนึ่งกล่าว

“เหล่าเกมเมอร์ โปรดอย่าสนใจเธอเลย ฉันเองก็อยากให้เขาอยู่บ้านอย่างเป็นส่วนตัวและทำทุกอย่างที่ต้องการเพื่อคลายเครียดจากวันที่เหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน มากกว่าจะออกไปดื่มเหล้าที่บาร์ทุกวันในวันหยุด และถ้างานอดิเรกนั้นคือการเล่นเกม ฉันก็ไม่ว่าอะไร” ผู้หญิงคนหนึ่งกล่าว

ผู้ชายไม่เล่นเกมมักหน้าตาดี น่าดึงดูดกว่า ?

ผู้ชายไม่เล่นเกมมักหน้าตาดี น่าดึงดูดกว่า ?

อย่างไรก็ตาม ในปี 2024 ก็มีงานวิจัยที่บอกว่าคนที่เล่นวิดีโอเกมน้อย เป็นคนน่าดึงดูดอยู่เหมือนกัน เพราะการศึกษาของ ‘Add Health’ องค์กรศึกษาสุขภาพวัยรุ่นในสหรัฐ เผยว่า วัยรุ่นอเมริกาใช้เวลาหลังตื่นนอนไปกับ วิดีโอเกมอยู่ที่ 2.6% ในขณะที่ผู้ใหญ่ชาวอเมริกาอยู่ที่ 2.7% ซึ่งพบว่า คนที่หน้าตาดีและมีเพื่อนจำนวนมาก จะใช้เวลาเล่นเกมน้อย เพราะมองว่าการเล่นเกมมีค่าใช้จ่ายสูง ในทางกลับกัน ผู้ที่ไม่ค่อยน่าดึงดูด จะใช้เวลาอยู่กับวิดีโอเกมมากกว่า ทำให้สรุปได้ว่าความสัมพันธ์ต่างๆ ในชีวิตของบุคคลนั้น คือตัวกำหนดเวลาเล่นเกม แต่ไม่ใช่เรื่องของหน้าตาโดยตรง

แล้วผู้หญิงชอบงานอดิเรกอะไรในผู้ชาย ?

กราฟของวีลเลอร์หัวข้อ ‘งานอดิเรกที่น่าดึงดูดน้อยที่สุดของผู้ชายตามที่ผู้หญิงคิด’ แทบไม่มีที่มาที่ไป จึงมีความเป็นไปได้สูงที่ข้อมูลจะถูกทำขึ้นมา เพื่อสนองความต้องการของคนบางกลุ่ม แต่ถ้าถามว่ามีงานอดิเรกของผู้ชายอะไรบ้าง ที่ดึงดูดผู้หญิงได้ อันนี้มีผู้ศึกษาแล้ว ในปี 2019 เว็บไซต์หาคู่ eHarmony ได้เผยแพร่ 10 ความสนใจ ที่ผู้ชายใส่ไว้ในโปรไฟล์และน่าดึงดูด มีดังนี้

  • อันดับ 1 เดินทางท่องเที่ยว
  • อันดับ 2 ออกกำลังกาย
  • อันดับ 3 ภาพยนตร์
  • อันดับ 4 การเต้น
  • อันดับ 5 ทำอาหาร
  • อันดับ 6 กิจกรรมทำนอกบ้าน
  • อันดับ 7 การเมือง
  • อันดับ 8 การเลี้ยงสัตว์
  • อันดับ 9 ถ่ายภาพ
  • อันดับ 10 ดูรายการกีฬา

ผู้หญิงชอบงานอดิเรกอะไรในผู้ชาย ? PHOTO eHarmony

จะเห็นได้ว่าที่กล่าวมาทั้งหมด ไม่มี ‘เล่นวิดีโอเกม’ อยู่ในนั้น ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะเกมไม่ใช่งานอดิเรกในกระแสหลักของผู้หญิงอยู่แล้ว เนื่องจากในตลาดเกมทั่วโลก มักถูกออกแบบและโปรโมทให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้ชายเป็นหลัก ทำให้ผู้หญิงรู้สึกว่าเกมเหล่านั้นเข้าถึงพวกเธอได้ยาก

ไม่ควรเอาผู้ชายเล่นเกมเป็นแฟน? ดราม่ายูทูบเบอร์สาว ดูถูกเกมเมอร์ชาย ?

อย่างไรก็ตาม การที่ผู้ชายสักคนจะใช้เวลาว่างเล่นเกม ถือเป็นเรื่องที่ปกติมากๆ ตราบใดที่เขายังคงสามารถจัดการกับเรื่องต่างๆ ในชีวิตได้ปกติ และวิดีโอเกมกลายเป็นปีศาจร้าย เพราะทุกๆ งานอดิเรกบนโลก ไม่ว่าจะเป็นกีฬา หรืองานศิลปะ หากหมกมุ่นกับมันเกินไปจนละเลยไม่เอาใจใส่คู่รัก ก็เป็นปัญหาที่ทำให้ความสัมพันธ์แตกหักได้ทั้งนั้น

ที่มา : 10playDailymail 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

related