svasdssvasds

Alibaba มัดรวมเทคฯ เบื้องหลังโอลิมปิก 2024 ปารีสเกมส์ มีอะไรว้าวๆบ้าง

Alibaba มัดรวมเทคฯ เบื้องหลังโอลิมปิก 2024  ปารีสเกมส์ มีอะไรว้าวๆบ้าง

ชวนดู เทคโนโลยีของ Alibaba Cloud ที่สามารถยกระดับประสบการณ์การชมการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่เปิดประสบการณ์ใหม่ๆที่ดี ทั้ง การ รีเพลย์ภาพแบบสโลว์โมชัน 360 องศา - Multi-Camera Replay Systems by OBS Cloud หรือที่ว้าวๆ อย่างการปรับสีภาพจากฟุตเทจโอลิมปิกอายุกว่าร้อยปี

SHORT CUT

  • Alibaba มัดรวมเทคฯ เบื้องหลัง โอลิมปิก 2024 ปารีส เกมส์ ที่เพิ่งจบลงไปหมาดๆ 
  • และที่โดดเด่นมีอาทิ  การรีเพลย์ภาพแบบสโลว์โมชัน 360 องศา - Multi-Camera Replay Systems by OBS Cloud หรือที่ว้าวๆ อย่างการปรับสีภาพจากฟุตเทจโอลิมปิกอายุกว่าร้อยปี
  • Cloud Memento เครื่องมือสร้างจากนวัตกรรมล้ำหน้าที่เปลี่ยนภาพนิ่งของผู้คนให้เป็นวิดีโอภาพเคลื่อนไหวที่สมจริงด้วย ด้วย  AI  

ชวนดู เทคโนโลยีของ Alibaba Cloud ที่สามารถยกระดับประสบการณ์การชมการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่เปิดประสบการณ์ใหม่ๆที่ดี ทั้ง การ รีเพลย์ภาพแบบสโลว์โมชัน 360 องศา - Multi-Camera Replay Systems by OBS Cloud หรือที่ว้าวๆ อย่างการปรับสีภาพจากฟุตเทจโอลิมปิกอายุกว่าร้อยปี

โอลิมปิก 2024 ปารีส เกมส์ เพิ่งเสร็จสิ้นไปหมาดๆ และยังอยู่ในกระแสมหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติ เพราะต่อจากนี้ก็กำลังจะมี พาราลิมปิกเกมส์ ซึ่งจะเริ่มอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 ส.ค. 2024 นี้ 

สำหรับโอลิมปิก 2024 ที่เพิ่งจบสิ้นไปนั้น เราจะสังเกตเห็นได้ว่า มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ มากมาย และที่โดดเด่นอีกจุดหนึ่งก็คือ เทคโนโลยีของ Alibaba Cloud ที่สามารถยกระดับประสบการณ์การชมการแข่งขัน Paris 2024  ด้วยเทคโนโลยีคลาวด์ การริเริ่มที่อยู่บนเทคโนโลยีคลาวด์ทรงประสิทธิภาพนี้ ช่วยยกระดับประสบการณ์ผู้ชม  , เราลองมาสรุปภาพรวมกันว่า มีอะไรเกิดขึ้นมาใน ปารีสเกมส์ 

Alibaba มัดรวมเทคฯ เบื้องหลังโอลิมปิก 2024 ปารีสเกมส์ มีอะไรว้าวๆบ้าง

ไฮไลท์โซลูชันจาก AlibabaCloud ที่โดดเด่น 

Media Archiving AI Solution ซึ่งเป็นโซลูชันที่ทำงานบนคลาวด์ที่มีฟังก์ชันการค้นหาด้วยภาพที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น มีการจัดหมวดหมู่คอนเทนต์ที่เป็นมัลติมีเดียได้โดยอัตโนมัติ และสามารถผลิตวิดีโอไฮไลท์ผ่านบริการจัดการสินทรัพย์มีเดียที่ขับเคลื่อนด้วย AI

เปิดตัว Smart Virtual Boxing ที่ Alibaba Wonder Avenue ณ Alibaba Wonder Avenue (AWA), Alibaba Cloud ยังได้เปิดตัวโครงการ Smart Virtual Boxing ซึ่งใช้โมเดลด้านภาษาขนาดใหญ่ LLM Qwen ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ Alibaba Cloud ทำการวิเคราะห์ความเคลื่อนไหวและสมรรถนะในการแข่งขันของผู้เล่นแต่ละคนระหว่างการแข่งขันชกมวยเสมือนจริง (Virtual Boxing) โดยให้การคอมเม้นต์ผู้เล่นแต่ละคนได้แบบเรียลไทม์ทั้งภาษาอังกฤษและฝรั่งเศส ทั้งยังให้การคาดการณ์สมรรถนะทางการแข่งขันของพวกเขาในรอบถัดไป นับเป็นการช่วยให้ผู้ชมได้สัมผัสประสบการณ์ที่มีคุณค่ามากขึ้น

เน้นช่วงเวลาสำคัญของการแข่งขัน ด้วยการรีเพลย์ภาพแบบสโลว์โมชัน 360 องศา - Multi-Camera Replay Systems by OBS Cloud ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือระหว่างหน่วยบริการกระจายเสียงแพร่ภาพโอลิมปิก (Olympic Broadcasting Services: OBS) และ Alibaba Cloud ได้ถูกนำมาใช้ระหว่างการแข่งขัน Paris 2024 เพื่อทำการรีเพลย์แบบสโลว์โมชัน 360 องศาและสามารถหยุดเฟรมได้  

ประเด็นนี้ถือว่าน่าสนใจมากๆเพราะทำการรีเพลย์แบบสโลว์โมชัน 360 องศาและสามารถหยุดเฟรมได้  ทำให้เกิดมิติใหม่ในการรับชม และ สร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้กับคนดูโอลิมปิก 
 

Cloud Memento เครื่องมือสร้างจากนวัตกรรมล้ำหน้าที่เปลี่ยนภาพนิ่งของผู้คนให้เป็นวิดีโอภาพเคลื่อนไหวที่สมจริงด้วยความช่วยเหลือของ AI  

การปรับสีภาพจากฟุตเทจโอลิมปิกอายุกว่าร้อยปี : เทคโนโลยีการปรับสีเพื่อสร้าง "To the Greatness of Her" ซึ่งเป็นภาพยนตร์สั้นที่มีความยาว 8 นาที ไฮไลท์วิวัฒนาการของความเท่าเทียมทางเพศในแวดวงกีฬา ,นวัตกรรมนี้ ทำให้สามารถกู้คืนภาพขาวดำ-และวิดีโอเก่าๆ ที่อยู่มานานเป็น 100 ปีแล้ว และสามารถเติมสีสัน เติมชีวิต ให้คืนชีพกลับมาอีกครั้ง 

การปรับสีภาพจากฟุตเทจโอลิมปิกอายุกว่าร้อยปี จาก  Alibaba Cloud

Energy Expert โซลูชันด้านความยั่งยืน ลดการสิ้นเปลืองพลังงานระหว่างการแข่งขัน โดยสิ่งนี้จะมาเพื่อช่วยวัดและวิเคราะห์การใช้ไฟฟ้าในสถานที่จัดการแข่งขัน Paris 2024 และจะทำให้การวิเคราะห์ข้อมูลแม่นยำมากขึ้น เพื่อให้ข้อมูลคาดการณ์ของสถานที่ต่าง ๆ อย่างเจาะจง และให้คำแนะนำต่าง ๆ เช่น การปรับความต้องการด้านพลังงานให้เหมาะสม เพื่อให้การแข่งขันในอนาคตสามารถลดการใช้พลังงานที่ไม่จำเป็นให้เหลือน้อยที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related