svasdssvasds

ใช้ iPhone มาหลายปี ทำไม เปลี่ยนใจใช้ Samsung ส่องเหตุผลกับ 3 อินฟลู ใน Tiktok

ใช้ iPhone มาหลายปี ทำไม เปลี่ยนใจใช้ Samsung ส่องเหตุผลกับ 3 อินฟลู ใน Tiktok

ชวนดูเหตุผลของเหล่าอินฟลู ว่าทำไมเป็นสาวก iPhone มาหลายปี อยู่ดีๆถึงมาเปลี่ยนใจใช้ Samsung และแต่ละคนนั้นมีเหตุมีผลที่เริ่ดมากๆ จะมีอะไรที่ว้าวๆบ้าง เราไปดูเหตุผลต่างๆผ่านบทความนี้กัน

SHORT CUT

  • ชวนดูเหตุผลของเหล่าอินฟลู ว่าทำไมเป็นสาวก iPhone มาหลายปี อยู่ดีๆถึงมาเปลี่ยนใจใช้ Samsung และแต่ละคนนั้นมีเหตุมีผลที่เริ่ดมากๆ
  • จากกระแสดราม่าในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา เกี่ยวกับการที่ Apple ได้ปล่อย โฆษณาที่ถ่ายทำที่ไทยตัวแรก ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก
  • ช่อง Ploykannalin , ของชำรุด , David William สำหรับใครใครที่ลังเลระหว่างสองค่ายนี้ เหตุผลเหล่านี้อาจจะช่วยให้ทุกคนตัดสินใจได้ง่าย
     

ชวนดูเหตุผลของเหล่าอินฟลู ว่าทำไมเป็นสาวก iPhone มาหลายปี อยู่ดีๆถึงมาเปลี่ยนใจใช้ Samsung และแต่ละคนนั้นมีเหตุมีผลที่เริ่ดมากๆ จะมีอะไรที่ว้าวๆบ้าง เราไปดูเหตุผลต่างๆผ่านบทความนี้กัน

สาวก iPhone มาหลายปี ทำไมถึงเปลี่ยนใจใช้ Samsung

จากกระแสดราม่าในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา เกี่ยวกับการที่ Apple ได้ปล่อย โฆษณาที่ถ่ายทำที่ไทยตัวแรก ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะที่ประเทศไทย ไปในทิศทางที่ว่า ทำไม Apple ถึงได้ทำโฆษณาตัวนี้ออกมาเจตนาคืออยากสื่อถึงเรื่องอะไร บูลลี่ประเทศไทยมากเกินไปรึเปล่า บางเสียงก็แตกต่างออกมาว่า อาจจะอยากให้ประเทศไทยดูคลาสสิคขึ้น จากการที่ใส่อะไรเก่าๆเข้าไป เพื่อแสดงถึงความ ซิกเนเจอร์ แต่เหตุผลก็ยังไม่มากพอ เพราะ ถ้าอยากให้แสดงถึงความคลาสสิคของประเทศไทยจริง ซึ่งในคลิปก็เหมือนเมื่อประมาณ 70-80 ปีที่แล้ว ชาวเน็ตก็ตอกกลับไปว่า 70-80 ปีที่แล้ว มี iPhone แล้วหรอ? เจตนาแบบนี้สื่อถึงด้านลบชัดๆ 

หลังจากกระแสดราม่าที่กำลังมาอย่างต่อเนื่อง เพราะ ทาง Apple เองก็ยังไม่ได้ออกมาชี้แจง หรือขอโทษขอโพยแต่อย่างใด ทำให้กระแสนี้ยังคงวนๆอยู่ตลอดเวลาในช่วงเวลา 2-3 วันที่ผ่านมา และด้านคอมเมนต์ของชาวเน็ตก็ยังรันแบบต่อเนื่อง ไปในทิศทางเดียวกันว่า ย้ายไปใช้ของทางคู่แข็งประเทศเพื่อนบ้านดีกว่านั่นก็คือ Samsung วันนี้ Sping จึงรวบรวม เหตุผลของเหล่าอินฟลูใน Tiktok มา 3 คนด้วยกัน เรามาดูกันว่าอะไรที่ทำให้ 3 คนที่เป็นสาวก iPhone เหล่านี้ เปลี่ยนใจมาใช้ Samsung 

เปิดเหตุผลกับ 3 อินฟลูสุดจึ้งใน Tiktok

เริ่มด้วยคนแรกคือพี่สาวคนสวยคนเราจากช่อง Ploykannalin ใช้ Samsung Galaxy S24 Ultra ได้บอกเหตุผลที่เปลี่ยนใจมาใช้ iPhone 1 ในนั้นคือเรื่องกล้อง เพราะกล้องของซัมซุงนั้น คมชัดมาก ส่วนเรื่องวิดีโอก็คือทำถึง พร้อมกับแชร์ว่าอีกอย่างที่ชอบคือ Circle to search ก็คือ AI ที่มากับตัวเครื่อง เพราะ สามารถวงสิ่งที่ต้องการและตามหาพิกัดของสิ่งๆนั้นได้ ยกตัวอย่างเช่น พิกัดสถานที่ หรือสิ่งของนั่นเอง เหมากับสายเผือกแต่ไม่ชอบถาม และสุดท้ายคือตัว S pen ใช้งานร่วมกับการตัดต่อคลิปได้ง่าย ไม่ต้องกลัวผิดพลาด ทำให้ทำงานสะดวกขึ้นมาก และชอบฟิลลิ่งในการจับเขียนมากที่สุด

Ploykannalin

Ploykannalin

ต่อไปนั่นก็คือช่อง ของชำรุด ว้ายยยฟังชื่อแล้วก็จะเอ๊ะๆนิดนึง แต่จริงๆแล้วพี่เขาก็มาสายรีวิวสายฮาเนี่ยแหละ ซึ่งช่องพี่สาวคนนี้นะคะ ก็ใช้ Samsung Galaxy S24 Ultra เช่นกัน พร้อมกับบอกเหตุที่เปลี่ยนใจมาใช้ Samsung คือ กล้อง หลักๆแล้วคือเรื่องกันสั่น เพราะพี่เขาก็ได้ทำการเขย่าเลยนะตอนถ่ายวิดีโอ แต่ตัววิดีโอที่ออกมานี่นิ่งมาก และ เรื่องสกินโทนมาแบบปึ้งมาก ผิวสวยมาก และเรื่องซูมที่ขึ้นชื่อก็ดดนใจมาก ๆ เพราะจะซูมเอาขนาดไหนคือซูมได้เลย แถมรายละเอียดภาพยังคงคมชัดอยู่ และ AI ซื้อใจพี่เจ้าของช่องได้เป็นอย่างดี คือเรื่อง Circle to search เช่นกัน และยอมรับว่า หวั่นๆเรื่องการลงสตอรี่กลัวลงแล้วจะไม่ชัด เหมือนที่เคยๆเป็น แต่รอบนี้คือทำถึงมาก ชัดเลย นี่ก็ถือว่าเป็นเหตุผลคร่าวๆที่ทำให้เปลี่ยนใจมาใช้

ของชำรุด

ของชำรุด

คนสุดท้ายคนไทยแท้ของบ้านเราเลยก็ว่าได้ หยอกค่ะ ช่องพี่ David William นั่นเอง ซึ่งปกติพี่เขาก็มารีวิวโทรศัพท์ของซัมซุงอยู่แล้วนะคะ แต่รอบนี้พี่เขามาแบบเดือดๆเลย เพราะว่า เกิดจากดราม่าแบบสดๆร้อนๆ พี่เดวิดก็ได้ออกมาบอกว่า Gu ไปถอยมาแล้ว ก็คือ Samsung galaxy z fold 6 ซึ่งเจ้าตัวนะคะก็ได้บอกว่า ถ้าไม่ได้มีเหตุการณ์โฆษณานี้เกิดขึ้น ก็อาจจะไม่ซื้อก็ได้แต่รอบนี้คือซื้อเพราะหมันไส้ล้วนๆ แถมไม่ได้ซื้อมาแค่ 1 แต่ถึง 2 เครื่องด้วยกัน พร้อมกับบอกว่านี่ถือเป็นครั้งแรกของโลกก็ว่าได้ที่มีบริษัทหนึ่งทำโฆษณาขึ้นมา

เพื่อหวังให้ยอดขายดีขึ้น แต่ดันทำให้บริษัทคู่แข่งขายของได้ดีกว่าเดิม และยังบอกอีกว่า พี่ไม่ได้พูดเล่นเลยนะ กล้าพูดไปเลยว่านี่คือโทรศัพท์ที่ดีที่สุดโลก เริ่ดที่สุด และตัวใหม่ที่ออกมาสามารถใช้เป็น แท็บเล็ต ได้แถมเป็นโทรศัพท์ทั่วไปก็ยังได้ และฟีเจอร์ AI ยังจึ้งมาก สามารถเป็นนักวาดรูปได้ดั่งใจ สำหรับใครที่อยากให้คนอื่นเข้าใจ สามารถสั่งให้น้อง AI ช่วยได้ เพียงแค่กด Genarated และนอกจากนี้ ไม่ว่าจะเป็นการแปล หรือการสรุปเว็บไซต์ เรื่องสุดท้ายที่ชอบมากคือเรื่องของหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น และน้ำหนักเบาขึ้นมาก ตามนั้นคือซัมซุงไม่ได้ดูถูกคนไทยเหมือน Apple แม้แต่ครั้งเดียว

David William

เอาเป็นว่าที่ทางเรารวบรวมมาไว้ก็คือว่าเป็นเหตุผลแบบรวมๆ เพราะ เหตุการณ์ในครั้งนี้ก็เป็นอะไรที่จะเรียกว่าทางเรา Sensitive ก็คงไม่ใช่ เพราะถ้าใครได้ดูคลิปก็จะรู้ว่าเหมือนมันมีการเสียดสีนิดๆ เพราะประเทศไทยเรานี่ถือเป็น Modern แล้ว ทำให้การที่ทำโฆษณาแบบนี้ออกมามันสวนทางกับความเป็นจริงของประเทศไทยเราด้วยนั่นเอง สำหรับใครใครที่ลังเลระหว่างสองค่ายนี้ เหตุผลเหล่านี้อาจจะช่วยให้ทุกคนตัดสินใจได้ง่ายขึ้นก็ได้นะคะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related