svasdssvasds

Samsung VS Apple ในโอลิมปิก 2024 ยักษ์ใหญ่เทคโนโลยี ลุยเรื่องไหนกันบ้าง ?

Samsung VS Apple ในโอลิมปิก 2024 ยักษ์ใหญ่เทคโนโลยี ลุยเรื่องไหนกันบ้าง ?

Samsung VS Apple ในโอลิมปิก 2024 ยักษ์ใหญ่จาก 2 ค่ายเทคโนโลยี ลุยเรื่องไหนกันบ้างในมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติครั้งนี้ ?

โอลิมปิก 2024 หรือ ปารีส เกมส์ กำลังจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในคืนวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม นี้แล้ว หรือหากเทียบเป็นเวลาไทย ก็จะกินเวลาข้ามไปถึงเช้ามืดของวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม ในแง่ของเกมกีฬาแล้ว นี่คือสุดยอดมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ 

แต่หากลองเจาะในมุมของประเด็นเทคโนโลยีแล้ว , ต้องถือว่า โอลิมปิก 2024 ครั้งนี้ มีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยอยู่หลายสิ่งหลายอย่าง  เพราะทางเจ้าภาพฝรั่งเศส ต้องการนำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ มากมาย ก็เพื่อมอบประสบการณ์แก่นักกีฬาและผู้ชมให้ดีที่สุด

และเมื่อลองลงลึกถึงแบรนด์เทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของโลก ตอนนี้คงหนีไม่พ้น Apple ผู้ผลิต iPhone ซึ่งเป็นขวัญใจของคนเหล่า Gen Y , GenZ และ Samsung แบรนด์ใหญ่จากเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุน Paris 2024 Olympics ครั้งนี้ด้วย 
โดยหากมองไปที่แบรนด์ Samsung  ซึ่งเป็นสปอนเซอร์ของ ปารีสเกมส์ พวกเขาได้ทำอะไรหลายๆอย่างให้เป็นที่เรื่องราวว้าวๆใหม่ในเชิงเทคโนโลยี 
Samsung VS Apple ในโอลิมปิก 2024 ยักษ์ใหญ่เทคโนโลยี ลุยเรื่องไหนกันบ้าง ?

Samsung 

•  Samsung เป็นผู้สนับสนุนหลักปารีส เกมส์ 

• ใช้ Galaxy S24 Ultra ในการถ่ายทอดสดพิธีเปิดโอลิมปิก 2024 กว่า 200 เครื่อง เพื่อบันทึกภาพจากมุมต่างๆ ด้วยฟุตเทจแบบ HDR คุณภาพสูง แล้วสตรีมให้แฟนๆ ทั่วโลกได้รับชมพร้อมกัน 

• แจก "Galaxy Z Flip6 Olympic Edition" ให้นักกีฬาเกือบ 17,000 เครื่อง  

• ครั้งแรกที่ใช้เซลฟี่ บนแท่นรับเหรียญ  โดยนี่จะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์โอลิมปิก (และพาราลิมปิก) ที่อนุญาต   Galaxy Z Flip6 Olympic Edition จะสามารถใช้งานบนแท่นรับรางวัล เพื่อให้นักกีฬาสามารถสร้างความทรงจำและแสดงความรู้สึกผ่านการเซลฟี่ นอกจากนี้ เทคโนโลยีของ Samsung จะทำการจัดเรียงภาพเซลฟี่ของนักกีฬาและอัปโหลดไปยัง Athlete365 ในเวลาจริง เพื่อให้นักกีฬาสามารถบันทึกและแบ่งปันช่วงเวลาสำคัญได้กับครอบครัวและแฟนๆด้วย

แจก "Galaxy Z Flip6 Olympic Edition" ให้นักกีฬาเกือบ 17,000 เครื่อง  

ใช้ Galaxy S24 Ultra ในการถ่ายทอดสดพิธีเปิดโอลิมปิก 2024 กว่า 200 เครื่อง

Apple

•  App Store มีแอป Paris 2024 Olympics ให้ติดตาม นอกจากนี้  App Store ยังมีเรื่องราวที่เน้นกิจกรรมยอดนิยม เช่น ยิมนาสติก ว่ายน้ำ และอื่นๆ รวมถึงคู่มือการสตรีมการแข่งขันจากแอปของผู้แพร่ภาพกระจายเสียงท้องถิ่น

• Apple Podcasts  - เน้นรายการและตอนที่เฉลิมฉลองกีฬา และพลังของการรวมตัวในปารีส รายการโอลิมปิกของ NBC (Two Guys, Five Rings , My New Favorite Olympian, The Podium , In the Village) 

• Apple Watch  - แอป Fitness บน iPhone ยังมีข้อมูลและแรงจูงใจ ช่วยให้ผู้ใช้งานฝึกซ้อมอย่างนักกีฬาโอลิมปิก  นอกจากนี้ ฟีเจอร์บน Apple Watch และ iPhone ช่วยให้คุณตัดขาดจากสิ่งต่างๆ ในขณะที่ยังคงเชื่อมต่อ เพื่อให้คุณฝึกสติได้ แอป Mindfulness บน Apple Watch มีสามประสบการณ์เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานหยุดพักในแต่ละวัน: การหายใจ, การสะท้อนความคิด และการบันทึกสภาวะจิตใจด้วย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related