svasdssvasds

หมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิก 2024 มีแว่น VR เทคโนโลยีล้ำๆ ให้นักกีฬาเล่น

หมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิก 2024  มีแว่น VR เทคโนโลยีล้ำๆ ให้นักกีฬาเล่น

หมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิก 2024 มีเทคโนโลยีล้ำๆ อย่าง แว่น VR ให้นักกีฬาเล่น ผ่อนคลายปล่อยจอยปล่อยใจ โดยแว่น VR นั้น สร้างสภาพแวดล้อมเสมือนจริงขึ้นมาเพื่อผู้ใช้งาน ภาพที่ออกมาจะเป็นภาพแบบ 3 มิติ ในมุมมอง 360 องศา

มีเทคโนโลยีล้ำๆแบบสับ  ในหมู่บ้านนักกีฬา Olympic 2024 

โอลิมปิก ปารีส 2024 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในไม่อีกกี่วันข้างหน้านี้ และตอนนี้ หมู่บ้านนักกีฬา โอลิมปิก 2024 ก็เปิดขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว , และได้รับความสนใจ ได้แสงสปอร์ตไลท์จากทั่วโลก 

หากมองในแง่มุมของประเด็นเทคโนโลยีแล้ว ก็มีสิ่งที่น่าสนใจ และเป็นกิมมิกที่น่าเอามาพูดถึงอยู่เหมือนกัน , โดย เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2024 ที่ผ่านมา โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC ได้เข้าไปเยี่ยมชมหมู่บ้านนักกีฬาในปารีสด้วย

และ โทมัส บาค ก็ได้ทดลองใช้เทคโนโลยี อย่าง แว่น VR ที่มีให้ในหมู่บ้านนักกีฬาครั้งนี้ด้วยความเพลิดเพลิน  

สำหรับ แว่น VR ที่อยู่ในหมู่บ้านนักกีฬา โอลิมปิก 2024 นั้น คือผลผลิตจากเทคโนโลยีที่เรียกว่า Virtual Reality หรือการสร้างสภาพแวดล้อมเสมือนจริงขึ้นมาเพื่อผู้ใช้งาน ภาพที่ออกมาจะเป็นภาพแบบ 3 มิติ ในมุมมอง 360 องศา เมื่อผู้สวมใส่อุปกรณ์นี้ อย่างในภาพคือ โธมัส บาค หันมองไปทางไหน ภาพที่ปรากฏในอุปกรณ์ก็จะเปลี่ยนแปลงตามไปตามลักษณะมุมมองการเคลื่อนไหวของเราด้วย ซึ่งบางชนิดยังมีการทำงานร่วมกันกับอุปกรณ์ที่สวมใส่ที่มือ เป็นลักษณะของการจับความเคลื่อนไหว ที่จะทำให้ผู้ใช้งานทั้งเห็นภาพและสามารถจับสัมผัสได้คล้ายเสมือนจริง

หมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิก 2024  มีแว่น VR เทคโนโลยีล้ำๆ ให้นักกีฬาเล่น  Credit ภาพ REUTERS

ทั้งนี้ หมู่บ้านนักกีฬา ในปารีสเกมส์ 2024 สามารถรองรับนักกีฬากว่า 9,000 คน และยอดผู้เข้าพักอาจจะมากกว่า 14,500 คนเมื่อรวมกับทีมงานสตาฟฟ์ของแต่ละชาติ เปิดอย่างเป็นทางการไปเมื่อ 18 กรกฎาคม 2024 

พื้นที่แห่งนี้มีขนาดเท่ากับสนามฟุตบอล 70 สนาม และจะมีห้องอาหารขนาดใหญ่ พร้อมจุดจำหน่ายอาหารที่แตกต่างกัน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักกีฬาหลากหลายเชื้อชาติที่มีวัฒนธรรมการรับประทานอาหารที่แตกต่างกัน

นอกจากนี้ที่นี่ยังมีห้องออกกำลังกายขนาดใหญ่, สนามฝึกซ้อมสำหรับกีฬาหลายประเภท, คลินิก, ห้องละหมาด และศูนย์ทดสอบการต่อต้านการใช้สารกระตุ้นด้วย
หมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิก 2024  มีแว่น VR เทคโนโลยีล้ำๆ ให้นักกีฬาเล่น  Credit ภาพ REUTERS

related