svasdssvasds

8 เครื่องมือ AI คนวัยทำงานต้องมี ช่วยคิดไอเดีย ถามอะไรตอบได้!

8 เครื่องมือ AI คนวัยทำงานต้องมี ช่วยคิดไอเดีย ถามอะไรตอบได้!

เมื่อชีวิตผันเปลี่ยน เข้าสู่วัยทำงาน ก็ต้องมีเครื่องมือบางเครื่องมือ ที่จะช่วยให้ทุ่นแรงขึ้นมาได้หน่อย จำพวก AI ที่จะช่วยให้เรานั้นทำงานได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น มีคนช่วยจดช่วยจำ วันนี้ Spring จึงได้ลิสต์มาไว้ให้แล้วกว่า 8 เครื่องมือด้วยกัน

SHORT CUT

  • ยุคที่ AI เข้ามามีบทบาท เหล่านักผลิตทั้งหลายเริ่มเรียนรู้และหยิบยก AI เหล่านี้มาใช้ประโยชน์  Spring จึงลิสต์มาไว้ให้ 8 เครื่องมือ
  • Notion AI เช่น การช่วยร่างเนื้อหาเบื้องต้น เลือกหรือพิมพ์คำสั่งที่ต้องการ, ปรับปรุงการเขียน เลือก Start writing with AI
  • Murf AI คือ AI Voice Generator เป็นที่รู้จักกันดีคอนเทนต์วิดีโอ โดยจุดเด่น ก็คือสร้างเสียงพากย์ที่คล้ายกับเสียงของมนุษย์ได้มากที่สุด

เมื่อชีวิตผันเปลี่ยน เข้าสู่วัยทำงาน ก็ต้องมีเครื่องมือบางเครื่องมือ ที่จะช่วยให้ทุ่นแรงขึ้นมาได้หน่อย จำพวก AI ที่จะช่วยให้เรานั้นทำงานได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น มีคนช่วยจดช่วยจำ วันนี้ Spring จึงได้ลิสต์มาไว้ให้แล้วกว่า 8 เครื่องมือด้วยกัน

8 เครื่องมือ AI คนวัยทำงานต้องมี

ในยุคที่ AI เข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้น ทำให้เหล่านักผลิตทั้งหลายเริ่มเรียนรู้และหยิบยก AI เหล่านี้มาใช้ประโยชน์ ทำให้หลายๆอาชีพนั้น ก็เอามาเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ทำงาน ช่วยให้ชีวิตนั้นง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น เครื่องมือที่ช่วยจดจำ ช่วยคิดไอเดีย รวมไปถึงการ Generate รูปภาพได้อีกด้วย วันนี้ Spring จึงลิสต์มาไว้ให้ 8 เครื่องมือด้วยกัน ที่คิดว่าน่าจะช่วยให้คนวัยทำงานอย่างเราๆ นั้นทำงานได้สะดวกยิ่งกว่าเดิม

8 เครื่องมือ AI คนวัยทำงานต้องมี ช่วยคิดไอเดีย ถามอะไรตอบได้!

Notion-AI

การใช้งาน Notion AI รองรับหลายรูปแบบ เช่น การช่วยร่างเนื้อหาเบื้องต้น โดยเคาะ Space แล้วเลือกหรือพิมพ์คำสั่งที่ต้องการ, ปรับปรุงการเขียน โดยไฮไลท์ข้อความที่ต้องการ เลือก Ask AI และใส่คำสั่งที่ต้องการเช่นแก้ไขข้อความให้ดีขึ้น หรือสร้างหน้าใหม่ เลือก Start writing with AI เพื่อลิสต์ข้อดี-ข้อเสีย ในหัวข้อที่เรากำลังพิจารณาทางเลือก

Notion บอกว่าหลังเปิดทดสอบมาหลายสัปดาห์ พบว่าผู้ใช้งานส่วนใหญ่ ไม่ได้ใช้ AI ช่วยเขียนคอนเทนต์ให้ทั้งหมดจากศูนย์ แต่นิยมไฮไลท์ข้อความ และให้ AI ช่วยปรับปรุงการเขียนมากกว่า

Mem.ai

Mem.ai มีเทคโนโลยี Mem X ที่จัดเก็บและจัดระเบียบข้อมูลอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังสามารถซิงค์อีเมล การประชุม และปฏิทิน บันทึกลิงก์และเว็บไซต์ และจับข้อมูลจากเดสก์ท็อปและโทรศัพท์มือถือได้ ผู้ใช้สามารถสร้างเนื้อหาจากศูนย์ สรุปและทำให้เนื้อหามีความเข้าใจง่ายขึ้น สร้างข้อโต้แย้ง รูปแบบข้อความให้ตรงตามข้อกำหนด และช่วยในการแก้ไขเช่น Hemingway Editor

MeetGeek

การบันทึกและการถอดเสียงอัตโนมัติ: มีหน้าที่บันทึกการประชุมทางวิดีโอและถอดเสียงเนื้อหาที่พูดทั้งหมดโดยอัตโนมัติ ขจัดความจำเป็นในการจดบันทึกโดยละเอียดในระหว่างการประชุม และช่วยให้ผู้เข้าร่วมสามารถตรวจสอบและค้นหาข้อมูลสำคัญได้ในภายหลัง สรุปและไฮไลท์อัตโนมัติ- สร้างสรุปการประชุมโดยอัตโนมัติ เช่น ประเด็นสำคัญหรือแนวคิดที่สำคัญ ทำให้ง่ายต่อการตรวจสอบและทำความเข้าใจเนื้อหาที่เกี่ยวข้องมากที่สุด รวมถึงความสามารถในการปรับแต่งการสร้างแบรนด์และรูปลักษณ์ของรายงานการประชุม ตลอดจนความพร้อมใช้งานของเทมเพลตที่กำหนดไว้ล่วงหน้าเพื่อจัดการประชุมที่มุ่งเน้นมากขึ้น 

DALL-E

DALL-E คือโปรแกรมประสาทเทียมที่ถูกพัฒนาโดย OpenAI ซึ่งสามารถสร้างภาพได้จากคำอธิบายทางข้อความ โดยโมเดลของ DALL-E สามารถสร้างภาพจากคำอธิบายของวัตถุหรือสถานที่ต่างๆ ที่มีความสมจริงมากเป็นพิเศษ การสร้างภาพด้วย DALL-E นั้นใช้เทคนิคการสร้างภาพที่มีชื่อว่า Generative Adversarial Networks (GANs) โดยโมเดล DALL-E นำเทคนิค GANs มาใช้ในการสร้างภาพใหม่ๆ ที่สอดคล้องกับคำอธิบาย

Murf AI

Murf AI คือ AI Voice Generator ที่ทรงพลังและเป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงคนทำคอนเทนต์วิดีโอ โดยจุดเด่นของ Murf AI ก็คือสามารถสร้างเสียงพากย์ที่คล้ายกับเสียงของมนุษย์ได้มากที่สุดในบรรดาเครื่องมือแบบเดียวกัน และยังสามารถแปลงเสียงเป็นภาษาต่าง ๆ ได้มากถึง 20 ภาษา ตอบโจทย์คนทำคอนเทนต์เพื่อกลุ่มเป้าหมายในหลาย ๆ ประเทศ

Supercreator

Supercreator เป็นเครื่องมือที่ใช้ AI ในการสร้างและจัดการเนื้อหาทางดิจิทัล และถือเป็นเครื่องมือที่เหมาะสมสำหรับนักการตลาด นักเขียน และนักธุรกิจ เพราะสามารถสร้างเนื้อหาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อความ ภาพ และมัลติมีเดีย อย่าง Reel, Short หรือจะนำไปใช้ใน TikTok โดยใส่ Keyword ที่ต้องการ จากนั้นเครื่องมือ AI จะดำเนินการสร้างพื้นหลัง คิด Caption และ Hashtag ให้อัตโนมัติ อีกทั้งยังช่วยตัดต่อวิดีโอให้อัตโนมัติอีกด้วย เรียกได้ว่าพร้อมนำเนื้อหาที่ได้รับไปเผยแพร่หรือโปรโมทได้ทันที

Claude AI

Claude AI เป็นบอทแชท AI อัจฉริยะจากบริษัท Anthropic ที่ได้รับการพัฒนาด้วยเทคโนโลยี NLP (Natural Language Processing) ขั้นสูง ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสนทนากับ Claude ได้อย่างเป็นธรรมชาติและมีประสิทธิภาพ Claude สามารถใช้ได้หลากหลายวัตถุประสงค์ ไม่ว่าจะเป็นการตอบคำถาม การให้คำแนะนำ หรือการช่วยงานต่าง ๆ มีคุณสมบัติใกล้เคียงกับ ChatGPT ของ OpenAI เข้าใจภาษามนุษย์ได้อย่างลึกซึ้ง สามารถสร้างข้อความ แปลภาษา เขียนเนื้อหาสร้างสรรค์ และตอบคำถามได้อย่างเป็นธรรมชาติ เรียนรู้และปรับตัวจากข้อมูลใหม่ ๆ อยู่เสมอ

Copy.Ai

Copy.ai เป็นแพลตฟอร์ม AI ที่ขับเคลื่อนโดยปัญญาประดิษฐ์ GPT-3 เพื่อช่วยในการสร้างเนื้อหาที่ใช้ในการเขียนรูปแบบต่างๆ เช่น การเขียนคำโฆษณาและการขาย รวมถึงคำอธิบายผลิตภัณฑ์ ข้อความโฆษณา ข้อความบนเว็บไซต์ บล็อก และอีเมล นอกจากนี้เรายังสามารถแก้ไขข้อความที่ AI ประมวลผลมาให้ได้อีกด้วยเพื่อให้แน่ใจว่าเนื้อหาทุกอย่างจะสมบูรณ์แบบและสอดคล้องกับธุรกิจของเรามากที่สุด

สุดท้ายนี้หวังว่าเครื่องมือ AI เหล่านี้จะสามารถตอบโจทยืทุกคนได้ไม่มากก้น้อย เพราะ แต่ละเครื่องมือเรียกได้ว่างัดไม้เด็ดออกมาจริงๆ ประหยัดแรงในการคิด การเขียน และเพิ่มความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องจำเจตลอดไปแล้ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related