svasdssvasds

Emoji อิโมจิ ใหม่ บน iOS 18 สาวก iPhone, iPad, Mac ได้เพิ่ม 7 ตัว

Emoji อิโมจิ ใหม่ บน iOS 18  สาวก iPhone, iPad, Mac ได้เพิ่ม 7 ตัว

Apple เตรียมที่จะเพิ่มเข้ามาใน iOS 18 มีอิโมจิใหม่กว่า 7 แบบให้เลือกใช้ ใครที่เป็นแฟนๆ ชอบการใช้ อิโมจิ ในการสนทนา ห้ามพลาด มีทั้ง อิโมจิ หน้าเศร้าที่มีถุงใต้ตา (face with bags under eyes), ลายนิ้วมือ (fingerprint) เป็นต้น

Unicode Consortium เปิดเผยร่างมาตรฐานของอีโมจิ Emoji 16.0 ซึ่งยังมีสถานะเป็นเบต้าอยู่ โดยทาง Apple เตรียมที่จะเพิ่มเข้ามาใน iOS 18 มีอิโมจิใหม่กว่า 7 แบบให้เลือกใช้ ใครที่เป็นแฟนๆ ชอบการใช้ อิโมจิ ในการสนทนา ห้ามพลาด 

อิโมจิ (Emoji) ใหม่บน iOS 18 มีเพิ่มมา 7 ตัว!

โดยปกติแล้ว Apple จะเพิ่มอีโมจิใหม่ ๆ ลงบน iPhone, iPad, Mac และอุปกรณ์อื่น ๆ ตามการอัปเดตคลังอีโมจิของ Unicode Consortium ล่าสุด มีอีโมจิใหม่ 7 ตัวที่สาวก Apple อาจจะได้เห็นในช่วงปลายปี 2024 หรือต้นปี 2025 นี้

กำลังโหลด Emoji อิโมจิ ใหม่ บน iOS 18 สาวก iPhone, iPad, Mac ได้เพิ่ม 7 ตัว

อีโมจิใหม่ที่กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา ได้แก่ อิโมจิ หน้าเศร้าที่มีถุงใต้ตา (face with bags under eyes), ลายนิ้วมือ (fingerprint), ต้นไม้ไร้ใบ (leafless tree), บีทรูท (root vegetable), พิณ (harp), พลั่ว (shovel) และรอยเปื้อน (splatter)

ก่อนหน้านี้ทาง Apple ได้เปิดตัว Emoji ใหม่ครั้งล่าสุดใน iOS 17.4 ที่เปิดตัวในเดือนมี.ค. 2024 และอีโมจิที่เพิ่มเข้ามาได้แก่ มะนาว (lime), เห็ดโคนญี่ปุ่น(an edible brown mushroom), นกฟีนิกซ์ (a phoenix), โซ่ที่ขาด (a broken chain), พยักหน้า (shaking head vertically) และส่ายหัว (shaking head horizontally )

โดยปกติแล้ว Apple ใช้เวลาหลายเดือนในการสร้างอีโมจิตัวใหม่ แสดงว่าจะยังไม่เห็นอีโมจิชุดนี้จนกว่า iOS 18 จะเปิดตัว ซึ่ง Apple น่าจะเพิ่มอีโมจิใหม่ ๆ เหล่านี้เข้ามาประมาณช่วงเดือนมีนาคม 2025 ซึ่งคาดว่าจะตรงกับช่วงเวลาที่ iOS 18.4 ปล่อยให้อัปเดทพอดี

Emoji อิโมจิ ใหม่ บน iOS 18 สาวก iPhone, iPad, Mac ได้เพิ่ม 7 ตัว

related