svasdssvasds

NASA แจกภาพความงามอวกาศ ตรงกับ 366 วัน วันเกิดเราเกิดอะไรขึ้นบ้าง เช็กเลย

NASA แจกภาพความงามอวกาศ ตรงกับ 366 วัน วันเกิดเราเกิดอะไรขึ้นบ้าง เช็กเลย

NASA หรือ องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ แจกภาพ ความงดงามอวกาศ ตรงกับ 366 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม จนถึง 31 ธันวาคม ลองเล่นกันได้เลย!

ความจริงแล้ว พื้นที่อวกาศเป็นพื้นที่อันกว้างใหญ่ที่มนุษย์ของเราศึกษามันอย่างไม่มีที่สิ้นสุด และนับตั้งแต่เราเริ่มศึกษาดาราศาสตร์ ดวงดาว จักรวาล มาเป็นเวลาหลายร้อยปีนั้น มันได้เกิดเหตุการณ์สำคัญๆ ขึ้นมากมาย และนับตั้งเรามีกล้องโทรทรรศน์ ตั้งแต่ยุคปี 1680 หรือเมื่อ 300 กว่าปีที่แล้ว ก็มีการศึกษาอวกาศกันมาเพิ่มขึ้น 

ขณะที่ ตอนนี้ ปี 2024 โลกของเรา มี กล้องโทรทรรศน์อวกาศที่ล้ำสมัยยิ่งกว่าสมัยในอดีตมากๆ กล้องใหม่ๆ ผ่านการออกแบบมาให้มองทะลุเข้าไปในห้วงอวกาศได้ลึกล้ำกว่าที่มนุษย์เคยทำได้ ซึ่งเท่ากับเป็นการมองย้อนไปในห้วงเวลา จนถึงขณะที่ดาวฤกษ์ดวงแรกฉายแสงและเอกภพได้ถือกำเนิดขึ้นเมื่อราว 14,000 ล้านปีก่อนเลย 

แล้วที่ผ่านมา ในอวกาศก็เกิดเหตุการณ์ต่างๆขึ้นมากมาย และมันได้ถูกบันทึกไว้ด้วยกล้อง กล้องโทรทรรศน์อวกาศ ในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา 
 

NASA หรือ องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ  จึงเกิดไอเดีย อยากให้ คนทั่วไปที่ อาจจะไม่ได้คลุกคลีอยู่กับวงการดาราศาสตร์มากนัก ให้เข้ามาสนใจ และศึกษา เหตุการณ์ประวัติศาสตร์อวกาศมากยิ่งขึ้น , นาซา จึง แจกภาพ ความงดงามอวกาศ ตรงกับ 366 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม จนถึง 31 ธันวาคม 

ใครอยากรู้ว่าจักรวาลอันกว้างใหญ่ไพศาล ในวันเกิดเราหน้าตา และในวันเกิดของเรานั้น เกิดเหตุการณ์อะไรในแวดวงวิทยาศาสตร์ และ ดาราศาสตร์ ลองเข้าไปเล่นกันดูได้เลย สวยๆทุกรูปเลย  และแต่ละภาพ จะมีคำบรรยายสั้นๆ ให้ได้รู้กันว่า  ในวันเกิดของเรานั้น กล้องโทรทรรศน์ ได้จบภาพเหตุการณ์อะไรได้บ้าง 

13 ตุลาคม 2009  Herbig-Haro 24  ดาวฤกษ์เกิดใหม่ ถูกบดบังบางส่วนใกล้ศูนย์กลางภาพนี้ กำลังปล่อยก๊าซ มีฝุ่นที่อยู่รอบๆดาว Credit ภาพ NASA

ยกตัวอย่างเช่น 24 มิถุนายน ในภาพ เกิดขึ้นในปี 2002  โดยการระเบิดของดวงดาวที่เรียกว่าซูเปอร์โนวาในส่วนเล็กๆ ของท้องฟ้าที่เรียกว่า ทุ่งลึกฮับเบิล ซูเปอร์โนวาซึ่งถูกกำหนดให้เป็น SN 2002dd ปรากฏเป็นจุดสีแดงใกล้ศูนย์กลางภาพ 

24 มิถุนายน ปี 2002  เกิดการระเบิดของดวงดาวที่เรียกว่าซูเปอร์โนวาในส่วนเล็กๆ ของท้องฟ้าที่เรียกว่า ทุ่งลึกฮับเบิล ซูเปอร์โนวาซึ่งถูกกำหนดให้เป็น SN 2002dd ปรากฏเป็นจุดสีแดงใกล้ศูนย์กลางภาพ Credit ภาพ NASA

ลองเข้ามาเล่นกันได้เลยที่นี่ science.nasa.gov

NASA แจกภาพความงามอวกาศ ตรงกับ 366 วัน วันเกิดเราเกิดอะไรขึ้นบ้าง เช็กเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related