svasdssvasds

SCB รุกคืบใช้ AI ใช้อนุมัติการขอสินเชื่อรายย่อย 100% เป็นผู้ช่วยดูแลพอร์ต

SCB รุกคืบใช้ AI ใช้อนุมัติการขอสินเชื่อรายย่อย 100%  เป็นผู้ช่วยดูแลพอร์ต

ปักหมุดครั้งแรก!...SCB รุกเทคโนโลยี AI ใช้อนุมัติการขอสินเชื่อรายย่อย 100% รู้ผลเกือบทันที-แนะนำลงทุน เป็นผู้ช่วยดูแลพอร์ตได้ - ช่วย ประเมินความเสี่ยงลูกค้าได้เลย

SHORT CUT

  • ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ SCB  มีการนำ AI เสริมความแข็งแกร่งแบบรอบด้านในงานการธนาคาร และถือเป็นธนาคารแรกเลยที่ลุยเรื่องนี้
  • เทคโนโลยี AI ได้ถูกนำมาใช้การ อนุมัติการขอสินเชื่อรายย่อย 100% โดยผู้ที่ไปขอสินเชื่อนั้น รู้ผลเกือบทันที
  • นอกจากนี้ AI ยังสามารถแนะนำการลงทุนได้อีกด้วย นอกจากนี้ ยังมี AI Advisory Chatbot แชตบอตให้ข้อมูลเกี่ยวกับกองทุน

ปักหมุดครั้งแรก!...SCB รุกเทคโนโลยี AI ใช้อนุมัติการขอสินเชื่อรายย่อย 100% รู้ผลเกือบทันที-แนะนำลงทุน เป็นผู้ช่วยดูแลพอร์ตได้ - ช่วย ประเมินความเสี่ยงลูกค้าได้เลย

ทุกวันนี้ AI มีบทบาทในทุกๆภาคส่วนอย่างปฏิเสธไม่ได้ ไม่เว้นแม้กระทั่งงานธนาคาร หรือ การเงิน , ซึ่งล่าสุด เทคโนโลยี AI ได้ถูกนำมาใช้การ อนุมัติการขอสินเชื่อรายย่อย 100% โดยผู้ที่ไปขอสินเชื่อนั้น รู้ผลเกือบทันที นอกจากนี้ AI ยังสามารถแนะนำการลงทุนได้อีกด้วย 

สำหรับ ธนาคารที่เลือกใช้ AI เข้ามามีบทบาทในลักษณะแบบนี้ ก็คือ ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ SCB และที่สำคัญ มีการนำ AI เสริมความแข็งแกร่งแบบรอบด้านในงานการธนาคาร ด้วยการเปิดตัว  3 นวัตกรรม AI ครั้งแรก! ได้แก่ 

1. การนำ AI อนุมัติสินเชื่อรายย่อย 100%   

ครอบคลุมสินเชื่อเคหะ สินเชื่อเช่าซื้อ และสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการรายย่อย (SSME) โดยจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าทราบผลอนุมัติภายในระยะที่รวดเร็วกว่าเดิมมาก โดย การใช้ AI & Machine Learning ในการประเมินความเสี่ยงลูกค้าจากข้อมูลเชิงลึก จะช่วยกำหนดอัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสมให้กับลูกค้า
 

2. เปิดตัว AI Advisory Chatbot แชตบอตให้ข้อมูลเกี่ยวกับกองทุน

เพื่อมอบประสบการณ์ Digital Wealth ให้กับลูกค้า โดยลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูลกองทุนที่สนใจ และให้แชตบอตค้นหาและตอบคำถามได้อย่างเป็นธรรมชาติ 

3 บริการ My Alert แนะนำและแจ้งเตือนการลงทุนแบบเฉพาะบุคคล (Hyper-personalization)

เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การบริหารความมั่งคั่งของลูกค้าของธนาคารยุคดิจิทัล ด้วยการ นำ AI เป็นผู้ช่วยดูแลพอร์ตการลงทุนรายบุคคลตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีความสามารถพิเศษในการประมวลผลจากข้อมูลพอร์ตลงทุนที่มีอยู่ ร่วมกับข้อมูลความเคลื่อนไหวในตลาดโดย SCB CIO 

วิเคราะห์โอกาสการลงทุน พร้อมแจ้งเตือนเมื่อถึงจังหวะการลงทุนได้อย่างทันท่วงที ผ่านทุกช่องทางการสื่อสารทั้ง SCB Connect, SCB EASY

SCB รุกเทคโนโลยี AI ใช้อนุมัติการขอสินเชื่อรายย่อย 100% รู้ผลเกือบทันที-แนะนำลงทุน  เป็นผู้ช่วยดูแลพอร์ตได้ - ช่วย ประเมินความเสี่ยงลูกค้าได้เลย

จะเห็นได้ว่า ธนาคารนำ AI มาใช้ ก็เพื่อ เสริมประสิทธิภาพการทำงานทางด้านต่างๆ ทั่วทั้งธนาคา ร โดยนำเทคโนโลยี AI และอื่นๆ มาใช้เพื่อเพิ่มระบบการทำงานให้เป็นอัตโนมัติ ลดการทำงานแบบ Manual เพื่อผลลัพธ์ที่ว่องไว แม่นยำ ประหยัดเวลา และลดต้นทุนการบริหารจัดการ


AI นั่นเป็นประโยชน์อย่างแน่นอน ถ้าเลือกนำมาใช้ให้ถูกที่ถูกเวลา เพราะมันจะเป็นสิ่งที่ช่วยลดต้นทุน และทำงานได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่แค่แวดวงการธนาคารอย่างเดียว แต่หมายถึงในทุกๆ วงการเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related