SHORT CUT
LinkedIn แพลตฟอร์ม Social Media ชนิดหนึ่งที่ถูกออกแบบมาเพื่อธุรกิจโดยเฉพาะ เอาไว้สร้างโปรไฟล์เพื่อหางาน หาโอกาส ทดสอบฟีดวิดีโอแบบใหม่แล้ว ทำแนวตั้งคล้าย Tiktiok
เมื่อโลกเปลี่ยนไป พฤติกรรมของผู้คนย่อมเปลี่ยนแปลง! ถึงทุกวันนี้ คงปฏิเสธความจริงไม่ได้ว่า ผู้คนในโลกออนไลน์ นิยมชมชอบการดู "คลิปวิดีโอ" จากโซเชียลเน็ตเวิร์กในทุกๆแพลตฟอร์ม
และเนื่องด้วยเทรนด์วิดิโอที่กำลังบูมอย่างเปรี้ยงปร้างแบบนี้ ทำให้ LinkedIn แอปพลิเคชั่นฮิตอีกหนึ่งแอป ที่โดยปกติแล้ว จะเป็นแพลตฟอร์ม Social Media ชนิดหนึ่งที่ถูกออกแบบมาเพื่อธุรกิจโดยเฉพาะ เอาไว้สร้างโปรไฟล์เพื่อหางาน หาโอกาส หรือฝั่งองค์กรก็จะสามารถตามหาบุคลากรที่เหมาะสมกับหน่วยงานได้จาก แพลตฟอร์มนี้ ก็กำลังทดสอบฟีดวิดีโอแบบใหม่ภายในแอปฯ ซึ่งแสดงผลวิดีโอใน LinkedIn แบบเต็มจอ สไตล์เดียวกับ TikTok เลย
ทั้งนี้ การที่ LinkedIn ทดสอบแบบนี้ เพื่อตอบรับกระแสวิดีโอแนวตั้งที่กำลังได้รับความนิยมบูมระเบิดเป็นพลุไฟ
โดย LinkedIn ได้ออกแถลงการณ์เพิ่มเติมเกี่ยวกับการทดสอบนี้ว่า "วิดีโอ กำลังกลายเป็นรูปแบบที่สมาชิกชื่นชอบในการเรียนรู้จากมืออาชีพและผู้เชี่ยวชาญ ดังนั้นทางแอปกำลังทดสอบวิธีใหม่ๆ เพื่อช่วยให้สมาชิกค้นพบวิดีโอที่ทันสมัยและเกี่ยวข้องบน LinkedIn ได้ง่ายขึ้น"
-แตะที่แท็บวิดีโอ
-ระบบจะพาสู่เข้าสู่โหมดวิดีโอสั้นแบบเต็มจอ ซึ่งสามารถเลื่อนดูได้เหมือนวิดีโอสั้นรูปแบบอื่นๆ
-ผู้ใช้สามารถกดไลค์ คอมเมนต์ และแชร์วิดีโอที่ถูกอกถูกใจได้ รวมถึงดูแคปชั่นโพสต์ทั้งหมดด้วยการกด ‘ดูเพิ่มเติม’
การทดสอบฟีเจอร์วิดีโอแนวตั้งดังกล่าว นอกจากจะเป็นการตอบรับเทรนด์วิดีโอที่กำลังมาแรงในตอนนี้แล้ว น่าจะเป็นการผลักดันให้เหล่า Influencer บนแพลตฟอร์ม LinkedIn สร้างวิดีโอแทนการโพสต์ข้อความแบบเดิม เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมมากขึ้นกว่าเดิม สอดรับกับพฤติกรรมของคน Gen Z ส่วนมากที่ชอบดูคลิปวิดีโอมากกว่าการอ่านอะไรที่ยาวๆ
แต่สิ่งที่น่าติดตามต่อไปก็คือ หากฟีเจอร์นี้เปิดให้ใช้งานจริงๆ ในอนาคต จะมีคอนเทนต์วิดีโอที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ และมีความน่าสนใจเพียงพอที่จะเติมเต็มฟีดวิดีโอสั้นทุกวันหรือไม่ และจะแย่งชิงความสนใจจากผู้ใช้ที่เจอแอปวิดีโอคู่แข่งมากมาย ได้ดีแค่ไหน ?
ที่มา : socialmediatoday
ข่าวที่เกี่ยวข้อง