svasdssvasds

ไขปริศนา ชาร์จ iPhone 15 ไม่เข้า แต่ดันไปชาร์จพาวเวอร์แบงก์ แก้ยังไง?

ไขปริศนา ชาร์จ iPhone 15 ไม่เข้า แต่ดันไปชาร์จพาวเวอร์แบงก์ แก้ยังไง?

ชาวเน็ตถึงกับร้อง Oh! No เจอผู้ใช้ iPhone 15 แชร์ปัญหา หลังเสียบชาร์จมือถือเข้ากับพาวเวอร์แบงก์แบรนด์ดัง Anker แต่กลับเจอดึงไฟแทน

Reddit โซเชียลมีเดียชื่อดังที่เอาไว้คุยกันคล้ายๆ กับ X ผสมกับ Pantip ได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับ iPhone 15 โดยเล่าว่า เขากำลังเสียบชาร์จ iPhone 15 เข้ากับพาวเวอร์แบงก์ Anker ที่เป็นที่นิยม แต่แทนที่แบตเตอรี่สมาร์ตโฟนของเขาจะได้ชาร์จไฟเพิ่มขึ้น กลายเป็นมือถือของเขาไปชาร์จไฟให้พาวเวอร์แบงก์แทน

นอกจากนี้ ยังมีผู้ใช้งานพาวเวอร์แบงก์ยี่ห้อเดียวกัน แต่รุ่นอื่น โดยรุ่นที่มีปัญหาคือรุ่น PowerCore Slim 10000PD แต่รุ่นที่ชาวเน็ตคนนี้มี จะมีพอร์ตเสียบใช้งาน 2 พอร์ต โดย USB-A รองรับ 18W และพอร์ต USB-C รองรับทั้งอินพุต 18W และเอาต์พุต 20W 

งานนี้ ชาวเน็ตต่างแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ให้ผู้ใช้งานลองถอดปลั๊กออกแล้วเสียบกลับเข้าไปใหม่ในรูข้างๆ กันแทน เพราะอาจเสียบผิดช่องไปเสียบที่รูจ่ายไฟ แทนการเสียบชาร์จ

จากภาพเหมือนว่าปัญหาจะเกิดขึ้นจากพอร์ต USB-C ที่เป็นแบบสองทิศทาง ที่จะจัดการทั้งอินพุตและเอาต์พุตสำหรับพาวเวอร์แบงก์ในช่องเดียวกัน ซึ่งดูเหมือนว่า iPhone15 จะไม่สามารถดึงพลังงานจากพอร์ต USB-C ได้ รวมทั้งอาจจะเป็นปัญหาจากซอฟต์แวร์เพราะปัญหาแบบนี้ก็เกิดขึ้นกับการชาร์จ iPad Pro ด้วยหัวชาร์จแบบ USB-C เช่นกัน

Credit Pic : Reddit

อย่างไรก็ตาม พาวเวอร์แบงก์ที่มีการพูดถึงนั้น มีความคล้ายกันอย่างมาก คือ Anker PowerCore Slim 10000 แบบไม่มีช่องชาร์จไฟออกเป็นหัว USB-C มีเพียงช่องไฟเข้าสำหรับชาร์จพาวเวอร์แบงก์เท่านั้น 

 

ที่มา : Reddit

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related