svasdssvasds

อีลอน ผุดไอเดียใหม่ ให้ "สำนักข่าว-สื่อ" เก็บเงินค่าอ่านบทความ บน Twitter ได้

อีลอน ผุดไอเดียใหม่ ให้ "สำนักข่าว-สื่อ" เก็บเงินค่าอ่านบทความ บน Twitter ได้

อีลอน มัสก์ ซีอีโอเต็มเวลาของ ทวิตเตอร์ และผู้ติ่งค่ายรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ที่ตัวเองก่อตั้งบางเวลา ผุดไอเดียใหม่ ให้ "สำนักข่าว-สื่อ" เก็บเงินค่าอ่านบทความ บน Twitter ได้ อ้าง "มีแต่ได้กับได้"

อีลอน มัสก์ ซีอีโอของ ทวิตเตอร์ ผุดไอเดียใหม่ เปิดให้สำนักข่าวและสื่อ เก็บค่าอ่านบทความที่เขียนบนทวิตเตอร์รายเดือน หรือ สำหรับผู้ใช้ที่ไม่อยากจ่ายรายเดือนก็สามารถจ่ายอ่านเป็นรายบทความได้ กลายเป็นโมเดลธุรกิจใหม่บนทวิตเตอร์ โดย Twitter จะหักส่วนแบ่งรายได้ออกไปด้วย แต่ยังไม่มีการระบุว่าหักเท่าไหร่

การอ่านบทความแบบเสียค่าสมาชิกรายเดือน บนทวิตเตอร์ หรือ ปลดล็อกรายบทความ อีลอน มัสก์ บอกว่า จะเริ่มต้นเดือนหน้าทันที ซึ่งคำว่าเริ่มต้นเดือนหน้าของ อีลอน อาจมีการเลื่อนอีกก็ได้ จากพฤติกรรมการป่าวประกาศเรื่องต่าง ๆ ของเขาก่อนหน้านี้

 

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

คลิปข่าวที่เกี่ยวข้อง

การประกาศฟีเจอร์เสียเงินอ่านบทความ บน Twitter นั้น เกิดขึ้นในช่วงที่ อีลอน พยายามหลอกล่อคอนเทนต์ครีเอเตอร์สู่แพลตฟอร์มที่กำลังมีปัญหาด้านการเงิน นอกเหนือจากการการเชิญชวนคนทำ Podcast แต่ละคนมาเข้า Twitter โดยตรงแล้ว อีลอน ยังกระตุ้นให้ผู้สร้างทั่วโลกเริ่มสร้างรายได้จากเนื้อหาของพวกเขาด้วยการสมัครสมาชิก Twitter (ก่อนหน้านี้เรียกว่า Super Follows) พร้อมสัญญาว่า “Twitter จะไม่เก็บส่วนแบ่งรายได้เลย” ในช่วง 12 เดือนแรก

 

ขณะที่รูปแบบการเสียเงินอ่านบทความบนแพลตฟอร์ม ถือว่าไม่ใช้เรื่องใหม่ เพราะเว็บไซต์ Medium ก็ใช้รูปแบบธุรกิจแบบนี้มานานแล้ว โดยแพลตฟรอ์มจะหักส่วนต่างเพื่อสร้างรายได้ให้แพลตฟอร์มอยู่รอด

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ ฟีเจอร์ Twitter Blue ระบบยืนยันตัวตนด้วยเครื่องหมายถูกสีฟ้า ได้เพิ่มฟังค์ชั่นใหม่ คือ ผู้ใช้สามารถพิมพ์ได้ถึง 10,000 ตัวอักษร พร้อมทำตัวหนา ตัวเอียงได้เหมือนเขียนบทความบนเว็บได้เลย

ภาพโดย Marcin Paśnicki จาก Pixabay

related