svasdssvasds

TranscribeGlass แว่นตา AI ถอดเสียงพูดได้แบบเรียลไทม์ ด้วยเทคโนโลยี AR สุดล้ำ

TranscribeGlass แว่นตา AI ถอดเสียงพูดได้แบบเรียลไทม์ ด้วยเทคโนโลยี AR สุดล้ำ

TranscribeGlass เป็นแว่นตา AI ที่สามารถถอดเสียงพูดได้แบบทันทีหรือเรียลไทม์ ซึ่งจะใช้งานได้ดีกับผู้พิการทางการได้ยิน ที่น่าสนใจไปกว่านั้นแว่นตานี้ราคาเพียงราวๆ 3 พันบาทเท่านั้น

TranscribeGlass แว่นตา AI ที่ถูกพัฒนาโดยนักศึกษามหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ซึ่งแว่นตานี้จะช่วยถอดเสียงและการแสดงคำพูดนั้นๆ ผ่านทางเลนส์แว่นตาแบบเรียลไทม์ ซึ่งได้นำเทคโนโลยี AR เข้ามาช่วยถอดเสียงได้อย่างรวดเร็ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

TranscribeGlass แว่นตา AI ถอดเสียงพูดได้แบบเรียลไทม์ ด้วยเทคโนโลยี AR สุดล้ำ TranscribeGlass ยังสามารถเปลี่ยนขนาดข้อความให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ได้ ช่วยให้คนหูหนวก ผู้สูงอายุ หรือคนที่มีความผิดปกติอื่นๆ เมื่อใช้แว่นตา AI ก็จะสามารถสื่อสารกับคนทั่วไปได้อย่างเป็นปกติ ซึ่งถือว่าตอบโจทย์และช่วยเหลือผู้พิการทางการได้ยินได้เป็นอย่างดี

TranscribeGlass ยังมีความน่าสนใจมากกว่านั้นอีก เพราะราคาของแว่นตา AI ที่เริ่มต้นเพียง 55 ดอลลาร์ และหลังจากได้ทุนสนับสนุนและทดสอบกับผู้คนกว่า 300 คน แว่นตา TranscribeGlass เวอร์ชั่นจริงจะวางขายอยู่ที่ 95 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3 พันกว่าบาท

ปัจจุบันเทคโนโลยีเจ๋งๆหรือล้ำๆเริ่มทำมาให้ราคาเข้าถึงง่ายยิ่งขึ้นและนี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ผู้พิการทางการได้ยินจะได้มีโอกาสใช้งานเทคโนโลยีเจ๋งๆในราคาเข้าถึงง่าย และอนาคตคาดว่าจะมีแกดเจ็ตเจ๋งๆราคาย่อมเยาออกมาอีกอย่างแน่นอน

ที่มา : transcribeglass

related