svasdssvasds

Geely เปิดตัวระบบปลั๊กอินไฮบริด EM-i ประหยัด วิ่งไกล 2,390 กม. แซงคู่แข่ง BYD

Geely เปิดตัวระบบปลั๊กอินไฮบริด EM-i ประหยัด วิ่งไกล 2,390 กม. แซงคู่แข่ง BYD

Geely เดินหน้าบุกตลาด PHEV เปิดตัวระบบปลั๊กอินไฮบริด EM-i (NordThor 2.0) อย่างเป็นทางการ ท้าชนระบบส่งกำลัง DM 5.0 ของ BYD ด้วยสเปคที่เหนือกว่า วิ่งไกลสุด 2,390 กม. อัตราสิ้นเปลือง 2.67 ลิตร/100 กม.

SHORT CUT

  • Geely เปิดตัวระบบปลั๊กอินไฮบริด EM-i (NordThor 2.0) อย่างเป็นทางการ ซึ่งมีสเปคที่เหนือกว่าระบบส่งกำลัง DM 5.0 ของ BYD
  • ระบบ EM-i นี้ประกอบด้วยเครื่องยนต์สันดาปภายใน (ICE) ที่มีอัตราประสิทธิภาพเชิงความร้อนสูงที่สุดในโลก และระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า 11-in-1
  • NordThor 2.0 ให้ระยะทางวิ่ง 2,390 กม. และอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 2.67 ลิตร/100 กม. Geely Galaxy Starship 7 จะเป็นรถยนต์คันแรกที่ใช้ระบบ EM-i ซึ่งจะเข้าสู่ตลาดจีนในวันที่ 4 พฤศจิกายน

Geely เดินหน้าบุกตลาด PHEV เปิดตัวระบบปลั๊กอินไฮบริด EM-i (NordThor 2.0) อย่างเป็นทางการ ท้าชนระบบส่งกำลัง DM 5.0 ของ BYD ด้วยสเปคที่เหนือกว่า วิ่งไกลสุด 2,390 กม. อัตราสิ้นเปลือง 2.67 ลิตร/100 กม.

Geely ประกาศเปิดตัวระบบส่งกำลังปลั๊กอินไฮบริด EM-i (NordThor 2.0) อย่างเป็นทางการ พร้อมชูจุดเด่นด้านประสิทธิภาพที่เหนือกว่าระบบ DM 5.0 ของ BYD

Geely เปิดตัวระบบปลั๊กอินไฮบริด EM-i ประหยัด วิ่งไกล 2,390 กม. แซงคู่แข่ง BYD

ระบบ EM-i ของ Geely ประกอบด้วยเครื่องยนต์สันดาปภายใน (ICE) ที่มีอัตราประสิทธิภาพเชิงความร้อนสูงที่สุดในโลก ผสานกับระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า 11-in-1 อันล้ำสมัย ส่งผลให้ NordThor 2.0 สามารถทำระยะทางวิ่งได้ไกลถึง 2,390 กม. พร้อมอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ต่ำเพียง 2.67 ลิตร/100 กม.

CREDIT : Geely

EM-i มาพร้อมเครื่องยนต์ ICE ประสิทธิภาพสูง เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร แบบดูดอากาศธรรมชาติ มีประสิทธิภาพเชิงความร้อนสูงถึง 46.5% สามารถใช้เชื้อเพลิงเมทานอล และทำงานได้ในอุณหภูมิต่ำถึง -35°C, 

ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า 11-in-1: ผสานมอเตอร์ไฟฟ้า P1 และ P3, ระบบควบคุม, โมดูล SiC, VCU, TCU, PDU, ระบบส่งกำลัง และระบบ G-TCS เข้าไว้ด้วยกันอย่างมีประสิทธิภาพ และด้วยเทคโนโลยีสำรองสำหรับ ICE และมอเตอร์ไฟฟ้า จะช่วยให้รถยังคงขับเคลื่อนต่อไปได้ แม้ระบบบางส่วนจะขัดข้อง

การเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ของ Geely ในครั้งนี้ เกิดขึ้นท่ามกลางกระแสความนิยมของรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศจีน ซึ่งแม้ BYD จะเป็นผู้นำตลาดในปัจจุบัน แต่ผู้ผลิตรายอื่นๆ ก็ต่างเร่งพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาด

CREDIT : Geely

Geely Starship 7 จะเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ได้รับการติดตั้งระบบ EM-i โดยจะเปิดตัวในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2567 นี้ ซึ่ง Geely ได้ทำการทดสอบ Galaxy Starship 7 ด้วยความเร็วสูง 155 กม./ชม. เป็นเวลา 2 ชั่วโมง โดยไม่พบปัญหาการลดลงของประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ระบบ EM-i ยังมีระบบจัดการความร้อนที่ช่วยลดการใช้พลังงานได้ถึง 30%

CREDIT : Geely

Geely Galaxy Starship 7 เป็นรถครอสโอเวอร์ขนาดกลาง พัฒนาบนแพลตฟอร์ม GEA (Global intelligent Electric Architecture) ล่าสุดของ Geely มาพร้อมตัวเลือกแบตเตอรี่ 2 ขนาด คือ 19.09 kWh (ระยะทางวิ่งด้วยไฟฟ้า 101 กม.) และ 29.94 kWh (ระยะทางวิ่งด้วยไฟฟ้า 150 กม.) มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 4.9 ลิตร/100 กม. เมื่อแบตเตอรี่หมด

CREDIT : Geely

Geely Galaxy เป็นแบรนด์รถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) ภายใต้กลุ่ม Geely ที่เปิดตัวเมื่อปี 2566 ปัจจุบันมีรถยนต์ 4 รุ่น ได้แก่ L7, E5, L6 และ E8 โดยมียอดขายรวม 153,592 คัน ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2567

การเปิดตัวระบบ EM-i ของ Geely นับเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์พลังงานใหม่ และเป็นการประกาศศักดาอย่างชัดเจนในตลาดรถยนต์ PHEV ที่กำลังแข่งขันกันอย่างดุเดือด

ที่มา : CarNewsChina

related