svasdssvasds

ดราม่าอีกแล้ว! รถ EV ค่ายอื่น เนียนจอดฟรี สถานี Tesla Supercharge ไม่มีค่าปรับ

ดราม่าอีกแล้ว! รถ EV ค่ายอื่น เนียนจอดฟรี สถานี Tesla Supercharge ไม่มีค่าปรับ

ชาวเน็ตดราม่าเจอ รถยนต์ไฟฟ้า ค่ายอื่น เนียนจอดฟรี สถานี Tesla Supercharge ไม่มีค่าปรับ เพราะหัวชาร์จระบุยี่ห้อ-รุ่นไม่ได้

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Chap Sanhanat โพสต์เรื่องราวลงกลุ่มสาธารณะ EV Club Thailand Group เป็นภาพของรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ BYD กำลังจอดอยู่ใน สถานีชาร์จ Tesla Supercharger ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง โดยในภาพปรากฎภาพรถกำลังเสียบสายชาร์จอย่างชัดเจน เจ้าของโพสต์ระบุว่า "มาชาร์จแล้วเจอ All New Tesla Seal 3.8s"

ดราม่าอีกแล้ว! รถ EV ค่ายอื่น เนียนจอดฟรี สถานี Tesla Supercharge ไม่มีค่าปรับ

เรื่องนี้ทำให้กลายเป็นประเด็นถกเถียงกันบนโลกออนไลน์ ส่วนใหญ่ตำหนิเจ้าของรถ เพราะสถานีชาร์จ Tesla Supercharger มีค่าปรับในการจอดแช่ (Idle fee) อยู่ที่ นาทีละ 24 บาท หากไม่ชาร์จ แต่เมื่อหัวชาร์จไม่สามารถระบุรถที่มาจอดได้ก็ทำให้สถานีบังคับปรับไม่ได้

อย่างไรก็ตามมีผู้ใช้อีกรายหนึ่งโพสต์อย่างดุเดือดว่า Tesla Supercharger ไม่สามารถให้บริการชาร์จกับรถยนต์ค่ายอื่น ๆ ได้ และปรากฎอีกโพสต์หนึ่งเป็นรถยนต์ยี่ห้อ MG จอดในสถานีชาร์จของ Tesla เช่นเดียวกัน

รถยนต์ยี่ห้อ MG จอดในสถานีชาร์จของ Tesla

รถยนต์ยี่ห้ออื่นชาร์จ สถานี Tesla Supercharger ได้ไหม ?

ทีม Spring Tech ตรวจสอบไปยังเว็บไซต์ของ Tesla พบว่า สถานีชาร์จ Tesla Supercharger บางสถานีในต่างประเทศสามารถให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าค่ายอื่น ๆ ได้ ถ้าหากใช้ระบบชาร์จเดียวกัน แต่สำหรับประเทศไทย เว็บไซต์อย่างเป็นทางการยังไม่มีระบุว่า สามารถให้บริการชาร์จกับรถยนต์ค่ายอื่นได้แต่อย่างใด

ถานีชาร์จ Tesla Supercharger บางสถานีสามารถให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าค่ายอื่น ๆ ได้ แต่ไทยยังไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ปัญหาช่องจอดชาร์จสถานีอัดประจุรถยนต์ไฟฟ้า หรือ สถานีชาร์จ EV เป็นปัญหามาระยะหนึ่งแล้ว และไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะประเทศไทย เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีใหม่จึงทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคยังไม่สอดคล้องตาม ส่งผลให้มีเรื่องของการที่รถยนต์สันดาปมาใช้ที่จอดบ้าง หรือจอดแล้วไม่ชาร์จบ้าง เป็นต้น

ทั้งนี้ผู้ใช้รถที่ถูกนำมาโพสต์อาจมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนเกี่ยวขับสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าตามสถานที่สาธารณะ เพราะ สถานีชาร์จยี่ห้ออื่น ๆ อย่างของ GWM สามารถให้บริการรถยนต์ยี่ห้ออื่น ๆ ได้แม้ว่าจะมีโลโก้ GWM Charging Station อันใหญ่ ๆ อยู่หน้าสถานีแบบ Tesla ก็ตาม

ที่มาภาพปกข่าว : ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Chap Sanhanat

คลิปข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

related