ชวนถอดรหัส และวิเคราะห์ เทรนด์ของโลก Social Media ในอนาคต ปี 2024 คราวนี้ มาเจาะดู ข้อดี-ข้อเสีย 4 แอปฯ ที่เป็นที่นิยมในการไลฟ์ขายของ หรือ ไลฟ์สด หาช่องทางทำ Facebook , TikTok , Shopee และ Lazada ไลฟ์ให้โดนใจที่สุด แล้วแต่ละแอป มีข้อดี-ข้อเสียอย่างไรบ้าง
เรื่องของเทรนด์ในโลกออนไลน์ ถือว่ามีความสำคัญมาก ต่อทั้งแบรนด์ ต่อทั้ง User ทุกคน และ Wisesight ผู้ให้บริการวิเคราะห์ Big Data ชั้นนำในไทย ได้ถอดรหัส และวิเคราะห์ Facebook , TikTok , Shopee และ Lazada ไลฟ์ให้โดนใจที่สุดต้องทำอย่างไร แต่ละแอป มีข้อดีข้อเสียอย่างไร ?
ปัจจุบัน ผู้คนราวๆ 1 ใน 3 หรือ 29.9 เปอร์เซ็นต์หาซื้อสินค้าบนช่องทางออนไลน์และอีก 26.6 % เลือกที่จะชม Live Streams ผ่าน Social Media นอกจากนี้ มีรายงานอีกว่าในปี 2023 ที่ผ่านมา Live Streaming เติบโตขึ้น 15 เท่า และมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2024
โดยช่องทาง 3 ช่องที่ที่นิยม ในการ Live มากที่สุด คือ 1 Facebook 38 % ,TikTok 27 % และ Shopee 20 %
โดย 3 ช่องทางในหมวดที่นิยมในการไลฟ์มากที่สุด คือ แฟชั่น 33 % , ความงามและของใช้ส่วนตัว 28 % และ ของใช้ในบ้าน 22 %
โดย Live ที่ทำให้ผู้บริโภคสนุก ตลก คลายเหงาได้ จะเป็นที่ชื่นชอบของผู้ชม โดย 5 ปัจจัยบวกที่ทำให้ผู้ชมชื่นชอบและติดตาม Live นั่นคือ สนุกตลกดูเพลิน 47% , เสพความจิ้น 15 % , ได้สาระ ความรู้ 7% , มีการสื่อสาร 2 ทาง 3 % และ มีโปรโมชัน ส่วนลด 2 %
อย่างไรก็ตาม เมื่อมาลองเจาะข้อมูลข้อดีข้อเสียของ 4 แอป Facebook , TikTok , Shopee และ Lazada ในการไลฟ์ให้โดนใจที่สุดต้องทำอย่างไร แต่ละแอป มีข้อดีข้อเสียอย่างไร ?
ข่าวที่เกี่ยวข้อง