svasdssvasds

งาน iCreator Conference 2024 Presented by SUPALAI” ดันครีเอเตอร์ไทยรันวงการ

งาน iCreator Conference 2024 Presented by SUPALAI” ดันครีเอเตอร์ไทยรันวงการ

iCreator x Supalai ส่งเสริมครีเอเตอร์ไทยสู่ไอคอนิกในวงการกับงาน “iCreator Conference 2024 Presented by SUPALAI”

SHORT CUT

  • iCreator x Supalai แถลงข่าวเปิดตัว “iCreator Conference 2024 Presented by SUPALAI”  เป็นงานสัมมนาครีเอเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในไทย
  • งานมีธีม "THE ICONIC" เน้นการสร้างตัวตน คอมมูนิตี้ และการยืนระยะในวงการ มีการเปิดตัว iCreator Report และหนังสือเกี่ยวกับ Social Media Algorithm ด้วย 
  • จัดขึ้นวันที่ 26 พฤศจิกายน 2567 ที่ไบเทค มี Speakers กว่า 60 ท่าน, 29 Sessions และ 9 Workshops แต่ละ Sessions น่าสนใจมากๆ 

iCreator x Supalai ส่งเสริมครีเอเตอร์ไทยสู่ไอคอนิกในวงการกับงาน “iCreator Conference 2024 Presented by SUPALAI”

 iCreator x Supalai แถลงข่าวเปิดตัว “iCreator Conference 2024 Presented by SUPALAI” งานสัมมนารวมกลุ่มคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในไทย ซึ่งครั้งนี้ได้รวมตัวเหล่าไอคอนิกแห่งวงการครีเอเตอร์, อินฟลูเอนเซอร์, แบรนด์ และเอเจนซีที่ถือเป็นที่สุดของแต่ละอุตสาหกรรม ร่วมแชร์ประสบการณ์ เติมแรงบันดาลใจสู่เส้นทางการสร้างไอคอนิกของตัวเอง เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา 
 
โดยในงานปีนี้จัดขึ้นในธีม “THE ICONIC” สะท้อนพลังแห่งไอคอนิกของเหล่าครีเอเตอร์ภายใต้ 3 แกนหลักอย่าง “ตัวตน (Identity)” อันเป็นเอกลักษณ์โดดเด่น “คอมมูนิตี้ (Community)” ที่แข็งแกร่งน่าจดจำ และ “การยืนระยะ (Longstanding)” อย่างมั่นคงในทุกวงการได้อย่างยาวนาน เพราะการเป็นครีเอเตอร์ ไม่ได้มีเพียงพลังของความครีเอทีฟเท่านั้น แต่การเป็นที่จดจำเพื่อสร้างรากฐานให้มั่นคง ไม่ว่าเทรนด์ในวงการนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรก็เป็นสิ่งสำคัญ

อีกทั้งยังนับว่าเป็นเวลาถึง 3 ปีติดต่อกันแล้วที่งาน iCreator Conference ได้รับเกียรติร่วมเป็นพาร์ตเนอร์กับทาง บริษัท ศุภาลัย จํากัด (มหาชน) เพื่อสร้างพื้นที่ในการเรียนรู้ และส่งเสริมให้ครีเอเตอร์ไทยในทุกวงการได้ก้าวต่อไปอย่างไม่มีสิ้นสุด 

งาน iCreator Conference 2024 Presented by SUPALAI” ดันครีเอเตอร์ไทยรันวงการ

งาน iCreator Conference 2024 Presented by SUPALAI” ดันครีเอเตอร์ไทยรันวงการ

ภายในงานแถลงข่าวครั้งนี้ คุณเอ็ม - ขจร เจียรนัยพานิชย์ บรรณาธิการบริหาร RAiNMaker และผู้จัดงาน iCreator Conference ได้พูดถึงหัวข้อ “BEHIND THE ICONIC ถอดรหัสเบื้องหลังกว่าจะเป็นครีเอเตอร์” ที่จะเป็นการอัปเดตภาพรวมของวงการคอนเทนต์ครีเอเตอร์ สถิติที่น่าสนใจ และทักษะจำเป็นของครีเอเตอร์ในปัจจุบัน เพื่อแนะนำช่องทางสู่ความสำเร็จ รวมถึงแชร์อุปสรรคที่ครีเตอร์ต้องพบเจอ และหัวใจสำคัญอันเป็นเบื้องหลังสู่การเป็นไอคอนิกของครีเอเตอร์ ซึ่งถือเป็นธีมหลักของงานในปีนี้ พร้อมทั้งอัปเดตก้าวต่อไปของวงการครีเอเตอร์ สานต่อจากปีก่อนที่มีการผลักดันนโยบายภาครัฐไปแล้ว ภายในปีนี้ก็ได้มีการวางแผนร่วมผลักดันในด้านของการศึกษา ด้วยการร่วมทำสัญญา MOU ร่วมกับทางคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยอีกด้วย 

รวมถึงงานในครั้งนี้ได้มีการเปิดตัว iCreator Report อีกหนึ่งโครงการสำคัญที่จะเผยภาพรวมทั้งหมดของวงการครีเอเตอร์ไทย ซึ่งถือเป็นรีพอร์ตเล่มแรกของประเทศไทยที่เป็นแหล่งรวมข้อมูลเพื่อเป็นประโยชน์ต่อครีเอเตอร์ทุกวงการ  ร่วมมือกับทาง WISESIGHT, Tellscore และ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมเผยรายละเอียดของโครงการภายในงานนี้เป็นครั้งแรก และจะเปิดตัวรีพอร์ตอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี 2025 ที่จะถึงนี้ รวมถึงอีกหนึ่งโปรเจคที่สำคัญไม่แพ้กันกับการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับ Social Media Algorithm ออกมาในรูปแบบของหนังสือ ซึ่งจะถือเป็นหนังสือเล่มแรกในประเทศไทยที่ไม่ว่าจะเป็น ครีเอเตอร์ หรือแบรนด์ ก็สามารถนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ต่อยอดได้

งาน iCreator Conference 2024 Presented by SUPALAI” ดันครีเอเตอร์ไทยรันวงการ

คุณเต– ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เผยว่า ศุภาลัยมีความยินดีที่ได้สนับสนุนงาน iCreator Conference เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ทางศุภาลัยเห็นมาตลอดว่างานนี้เป็นพื้นที่อันยอดเยี่ยมสำหรับการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ของคนในวงการครีเอเตอร์ไทย ซึ่งขยายตัวเป็น Community ที่ใหญ่และเข้มแข็งขึ้นในทุกๆปี และในปีนี้เชื่อว่าจะได้เห็นครีเอเตอร์ทั้งรุ่นใหญ่ไปจนถึงน้องใหม่ที่เพิ่งเริ่มสนใจเข้าวงการ มาสร้างสรรค์และแบ่งปันแรงบันดาลใจในการพัฒนาตัวตนและการทำงาน จนหาไอคอนิกของตัวเองได้เจอ

การที่ศุภาลัยมีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ไม่เพียงแต่เพื่อต้องการสนับสนุนคนรุ่นใหม่และยกระดับวงการครีเอเตอร์ไทยเท่านั้น แต่เรายังมีช่วง Talk Session ที่พร้อมแชร์ประสบการณ์ในฐานะแบรนด์ ซึ่งที่ผ่านมาได้ร่วมงานกับครีเอเตอร์ทั้งสายอสังหาฯ และสายอื่นๆจากหลากหลายแคมเปญ ทำให้เรามี Know How และสามารถสร้าง Content Creation Workflow ที่มีประสิทธิภาพระหว่างครีเอเตอร์และแบรนด์ได้ โดยในปีนี้ได้เราได้ คุณเหว่ง และคุณเติ๊ด จากช่องเทพลีลา มาเป็นแขกรับเชิญพิเศษ พูดคุยถึงการสร้างตัวตนจนเป็นไอคอนิกครีเอเตอร์ของเมืองไทย พร้อมทั้งเผยเคล็ดลับในการสร้างคอนเทนต์ที่เข้าถึงแบรนด์ในมุมมองของศุภาลัย ซึ่งทางศุภาลัยก็ได้หวังว่าประสบการณ์เหล่านี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับทุกคนที่เข้าร่วมงาน

แน่นอนว่ายังมีอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของงานแถลงข่าวครั้งนี้นั่นก็คือ Talk Session ที่ได้รับเกียรติจาก คุณภูเขา - พิชฌ์พสุภัทร วงศ์อำไพ จากช่อง Poocao Channel ที่ถือเป็นหนึ่งในครีเอเตอร์สุดไอคอนิก และเป็นหนึ่งใน Speaker ภายในงานครั้งนี้ ร่วมกับคุณเอ็ม และ คุณเต ที่จะมาพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ผ่านหัวข้อ “การสร้างตัวตนและกุญแจสู่การเป็น ‘ICONIC’ ของวงการ” 

งาน iCreator Conference 2024 Presented by SUPALAI” ดันครีเอเตอร์ไทยรันวงการ

คุณเอ็มกล่าวว่า ภาพรวมครีเอเตอร์ปัจจุบัน เป็นยุคที่มีโอกาสเพิ่มขึ้นมาก แต่ก็มีคู่แข่งที่เพิ่มขึ้นมาอย่างมหาศาล โดยสิ่งที่สำคัญมากที่สุดในยุคนี้ คือการสร้างตัวตนที่ชัดเจน การสร้างคอมมูนิตี้ของตัวเอง พร้อมฝากถึงครีเอเตอร์ยุคใหม่ให้ยึด “ความสนุก” ในการทำคอนเทนต์เป็นที่ตั้งก็จะทำให้ยืนระยะได้อย่างยาวนาน
 
ด้านคุณภูเขาได้กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันทุกอย่างสามารถเป็นคอนเทนต์ได้ โดยเฉพาะการยืนอยู่บนโลกของคอนเทนต์ที่ล้นตลาดจะต้องหาสิ่งที่แตกต่างเพื่อให้ยังสามารถยืนระยะอยู่ในวงการได้อย่างยาวนาน ซึ่งการสร้างตัวตนนั้นไม่ได้มีวิธีอย่างตายตัว แต่สิ่งสำคัญคือการรู้จักตัวเอง และความสม่ำเสมอ ถ้าเรารู้จักกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี พร้อมสร้างคอมมูนิตี้ที่เหนียวแน่น ไม่โอนอ่อนไปตามกระแสสังคม แต่เลือกที่จะเรียนรู้และนำไปปรับใช้โดยไม่ลืมความเป็นตัวเองก็จะทำให้การเป็นครีเอเตอร์นั้นก้าวสู่การเป็นไอคอนิกได้อย่างแข็งแกร่ง อีกทั้งยังได้พูดถึงโอกาสสำหรับ LGBTQIA+ และคอนเทนต์สนับสนุนความหลากหลายทางเพศที่มีแนวโน้มจะได้รับความนิยมในปัจจุบันอีกด้วย 
 
ปิดท้ายด้วยคุณเต กล่าวถึงเทรนด์ Affiliate Marketing ที่กำลังอยู่ในความสนใจจากแบรนด์ต่างๆในหลากหลายวงการ  เช่นเดียวกับในวงการอสังหาริมทรัพย์ ทำให้ศุภาลัยมองเห็นศักยภาพในการทำงานร่วมกับ Influencer และ KOLs เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำการตลาด เพิ่มโอกาสทางการขาย และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ที่เรายังไม่เคยไปถึง จึงเป็นที่มาของ แคมเปญ SUPALAI AFFILIATE ที่เปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์ทุกคนสามารถเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการโปรโมทโครงการบ้านและคอนโดของศุภาลัย และยังสอดคล้องไปกับพฤติกรรมของลูกค้าในปัจจุบัน ที่การเลือกซื้อบ้านหรือคอนโดไม่ได้พึ่งพาข้อมูลจากแบรนด์หรือสื่อโฆษณาเพียงอย่างเดียว แต่สนใจฟังความคิดเห็นจากคนรอบข้างหรือผู้ที่มีประสบการณ์จริงมากขึ้นอีกด้วย

สำหรับงาน iCreator Conference 2024 ถือเป็นการรวมตัวแพลตฟอร์มระดับโลก ครีเอเตอร์ และอินฟลูเอนเซอร์ระดับท็อปของเมืองไทย มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์สุดไอคอนิกไปด้วยกัน โดยในปีนี้ได้แบ่งออกเป็น 3 เวทีหลัก ที่รวม Speakers กว่า 60 ท่าน, 29 Sessions พร้อมกับ 9 Workshops ให้ผู้ร่วมงานได้รับทั้งความรู้ แนวคิด แรงบันดาลใจ เพื่อจะพัฒนาต่อไปให้เกิดเป็นตัวตนแห่งไอคอนิก นำทีม Speakers อาทิเช่น

  • คุณอาร์ม - ธนานนท์ ปฏิญญาศักดิกุล (นายอาร์ม) 
  • คุณน้าเน็ก - เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา (Nanake555) 
  • ดร.วิทย์ สิทธิเวคิน (Host of 8 Minutes History and Morning Wealth) 
  • คุณเหว่ง - ภูศณัฏฐ์ การุณวงศ์วัฒน์ (เทพลีลา) 
  • คุณเติ๊ด - ภูถิรพัฒน์ อ่องศรี (เทพลีลา) 
  • คุณแมท - สิทธิโชค อินทสุทธิ์ (เลิ่กลั่ก) 
  • คุณมด - นิศารัตน์ อินทสุทธิ์ (เลิ่กลั่ก) 
  • คุณภูเขา - พิชฌ์พสุภัทร วงศ์อำไพ (Poocao Channel) 
  • คุณจี๊ป - พงศธร ธรรมวัฒนะ (Thailand Toy Expo) 
  • คุณแอนดี้ - วรกันต์ จงธนพิพัฒน์ (KREME) 
  • คุณหนอม - ถนอม เหตุเอม (TaxBugnoms) 
  • คุณดาร์ท -  ธนทร ศิริรักษ์ (Yes iam Dart) 
  • คุณเฟนเดอร์ - ณัฏฐณิชา เหลืองสอาดกุล (FenderFoto รับถ่ายภาพระยอง-กรุงเทพฯ) 
  • คุณคริสซี่ - ศิขรินทร์​ ลางคุลเสน (GroundControl) 
  • คุณเพิท - พงษ์ปิติ ผาสุขยืด (AD ADDICT) 
  • คุณเต - ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม (Supalai) 
  • คุณขจร - เจียรนัยพานิชย์ (Rainmaker)
  • คุณแม็ค - สุนาถ ธนสารอักษร (themacci) 
  • คุณหลิง - อารี อารีจิตเสถียร (Thailand Music Countdown)
  • คุณไผ่ - ภาคย์ วรรณศิริ (VML)
  • คุณพีท - ทสร บุณยเนตร (BBDO Bangkok)

 สำหรับงาน iCreator Conference 2024 จะจัดขึ้นในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2567 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BHIRAJ HALL 1-3 & AMBER HALL 1-3) รวมถึงภายในงานยังมีบูธกิจกรรมให้ได้ร่วมสนุกโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกิจกรรม SUPALAI Creator Clinic ที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้พบปะพูดคุยกับครีเอเตอร์คนโปรดแบบเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมทั้งยังมีกิจกรรม Workshop ให้ค้นหาแรงบันดาลใจพร้อมเก็บเกี่ยวความรู้กลับบ้านกว่า 9 Workshops อีกด้วย 
 
ผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าร่วมงานได้ที่: https://www.eventpop.me
ติดตามข่าวสาร และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://www.facebook.com/rainmakerth

งาน iCreator Conference 2024 Presented by SUPALAI” ดันครีเอเตอร์ไทยรันวงการ

งาน iCreator Conference 2024 Presented by SUPALAI” ดันครีเอเตอร์ไทยรันวงการ

งาน iCreator Conference 2024 Presented by SUPALAI” ดันครีเอเตอร์ไทยรันวงการ

งาน iCreator Conference 2024 Presented by SUPALAI” ดันครีเอเตอร์ไทยรันวงการ

งาน iCreator Conference 2024 Presented by SUPALAI” ดันครีเอเตอร์ไทยรันวงการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related