svasdssvasds

Instagram ทดสอบเปลี่ยนการแสดงรูป จากสี่เหลี่ยมจัตุรัส เป็นตารางแนวตั้ง

Instagram ทดสอบเปลี่ยนการแสดงรูป จากสี่เหลี่ยมจัตุรัส เป็นตารางแนวตั้ง

เวลานี้ แอปพลิเคชัน Instagram กำลังเดินเครื่องเปลี่ยนแปลงแอป - โดยกำลังมีการทดสอบเปลี่ยนวิธีการแสดงรูปภาพในหน้าโปรไฟล์ของผู้ใช้งาน ซึ่งจากที่ใช้งานทั่วไปเวลานี้ เป็นการแสดงผลแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัส จะไปเป็น การแสดงผลแบบรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวตั้ง

สายโพสต์รูป โพสต์คลิปใน IG ต้องรู้!  ผู้ที่สิงสถิตอยู่ในแอป IG นั้น ยังไม่ต้องกังวลใจว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหัน เพราะ การแสดงผลจาก สี่เหลี่ยมจัตุรัส จะไปเป็น การแสดงผลแบบ รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวตั้ง นั้น ยังอยู่ในขั้นตอนการ "ทดสอบ" กับบางผู้ใช้งานเท่านั้น 

รายงานจาก the verge ระบุว่า  อดัม มอสเซรี่ Adam Mosseri หัวหน้าทีม Instagram เปิดเผยว่า การทดสอบการเปลี่ยนแปลงการแสดงผลของ Instagram ครั้งนี้ ทำกับผู้ใช้งานจำนวนจำกัด 

โดยให้เหตุผลของการอยากเปลี่ยนแปลงว่าเพราะรูปที่คนส่วนใหญ่อัปโหลดลง Instagram เดี๋ยวนี้ เป็นรูปภาพอัตราส่วน 4:3 หรือ 16:9 สำหรับวิดีโอ ทำให้เมื่อถูกครอปเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสในหน้าโปรไฟล์ดูไม่สวยงาม ไม่ตรงกับตำแหน่งที่อต้องการมากนัก

ทั้งนี้ แสดงผลเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสของ IG นั้น ถูกกำหนดมาตั้งแต่สมัยที่ Instagram บังคับให้ลงรูปแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัสเท่านั้น (ซึ่งข้อกำหนดนี้เลิกบังคับตั้งแต่ปี 2015 ผู้คนสามารถลงในลักษณะสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวตั้งได้)  โดยทาง IG จึงต้องการเปลี่ยนแปลงให้เข้ากับเนื้อหาที่นิยมในปัจจุบัน 

แต่ยอมรับว่าหากเปลี่ยนแปลงรูปแบบการแสดงผล ย่อมกระทบกับคนที่จัดแต่งหน้าโปรไฟล์บนกรอบสี่เหลี่ยมจัตุรัสมาอย่างดี จึงกำลังหาแนวทางเปลี่ยนผ่านให้ดีที่สุด

Instagram ทดสอบเปลี่ยนการแสดงรูป จากสี่เหลี่ยมจัตุรัส เป็นตารางแนวตั้ง

related