SHORT CUT
Coca-Cola ปั้น Coke SoundZ ใช้เสียงในการเปิดขวดเครื่องดื่ม เช่น Phst, Fizz, Clink, Glug และ Ahh มาเป็นลูกเล่นด้วย AI เพิ่มประสบการณ์ฟังเสียงแบบเพลินๆ ให้ลูกค้า
Coca-Cola เปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ที่มากับเทคโนโลยี Generative AI ถือเป็นการให้ความสำคัญเกี่ยวกับการตลาด และเทคโนโลยีที่น่าสนใจ
ทั้งนี้ การเปิดตัว Coke SoundZ แอปพลิเคชันเครื่องดนตรีเป็นการสร้างสีสันในการใช้กลยุทธ์ Music Marketing ของ Coke Zero Sugar มาช่วยยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าให้สนุกขึ้น
ปราติก ทากา ผู้อำนวยการและหัวหน้าฝ่าย Generative AI ของ Coca-Cola แชร์การสร้าง Coke SoundZ ว่า นี่คือตัวอย่างที่ดีในการนำ AI มาช่วยมอบประสบการณ์เฉพาะบุคคลให้กับผู้ชื่นชอบ Coke เพราะพวกเขาสามารถสร้างสรรค์เสียงเพลงได้อย่างอิสระตามใจชอบ
Coke SoundZ จะนำเสียงในการเปิด หรือดื่ม Coke เช่น Phst, Fizz, Clink, Glug และ Ahh ซึ่งเสียงเหล่านี้ถูกอัดไว้โดยผู้เชี่ยวชาญ และมีนักวิทยาศาสตร์มาศึกษาเสียงเหล่านี้ว่าเสียงไหนจะช่วยเพิ่มความรู้สึกดี ๆ ให้กับผู้บริโภค และนอกจากแอปพลิเคชัน ยังมีเครื่องดนตรีจริง ๆ ที่เป็นรูปขวด Coke มาให้ใช้ด้วย
Coca-Cola ถือเป็นหนึ่งในองค์กรกลุ่มแรกที่นำ AI มาใช้ในการยกระดับกลยุทธ์ทางการตลาดใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น การเป็นแบรนด์สินค้าอุปโภคบริโภคแบรนด์แรกที่เข้ามาร่วมมือกับ Bain & Company กับ OpenAI เพื่อสร้างแพลตฟอร์ม Create Real Magic ซึ่งใช้ Generative AI มาช่วยออกแบบแคมเปญต่าง ๆ
นอกจากนี้ Coca-Cola ยังเพิ่งประกาศความร่วมมือ 5 ปี กับ Microsoft คิดเป็นมูลค่ากว่า 1,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อใช้ Microsoft Cloud และบริการ Generative AI ถือเป็นการยกระดับการใช้งาน Microsoft Azure OpenAI มาใช้งานทั้งด้านบริหารจัดการภายในองค์กร สร้างแคมเปญใหม่ๆ และช่องทางสื่อสารหลากหลายแง่มุม
ที่มา : Marketing Dive
อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม