SHORT CUT
ไปรษณีย์ไทยทุบสถิติโตเด่นสุดหนุนรายได้ทะลุ 2 หมื่นล้าน สร้างแบรนด์เลิฟในใจคนไทย ยกระดับการทำงานของบุรุษไปรษณีย์ หรือ Postman สู่ Post – Gentleman as a service
ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมของตลาดขนส่งในปีที่ผ่านมา ถือว่ายังมีการเติบโตตามอานิสงส์ของการฟื้นตัวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจ
ในปี 2566 ที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้รวม 20,934.47 ล้านบาท เติบโตสูงขึ้น 7.40% โดยมีกำไร 78.54 ล้านบาท รายได้หลักมาจากธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ที่มีสัดส่วนรายได้สูงสุด เพิ่มขึ้นจากปี 2565 ที่ 19.35% และยังแบ่งเป็นกลุ่มงานอื่นๆ ดังนี้
ในปี 2567 ตั้งเป้าหมายสัดส่วนรายได้ ดังนี้
นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยยังเห็นโอกาสจากการให้บริการค้าปลีกและการเงิน จึงพัฒนาสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค กลุ่มบริการนี้มีรายได้เติบโตขึ้น 34.26% ถือเป็นอีกกลุ่มธุรกิจที่ไปรษณีย์ไทยให้ความสำคัญและพร้อมต่อยอดโซลูชันการให้บริการที่มากขึ้นในปีนี้
ปี 2567 ไปรษณีย์ไทย ได้ปรับวิสัยทัศน์เป็น ส่งมอบการเติบโตอย่างยั่งยืนผ่านเครือข่ายไปรษณีย์ Delivering Sustainable Growth through Postal Network พร้อมวางความโดดเด่นและการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ ได้แก่
เพื่อสร้างโอกาสทางรายได้ใหม่ๆ ที่นอกจากการขนส่งและโลจิสติกส์ ไปรษณีย์ไทยยังมี บริการค้าปลีก บริการการเงิน และบริการคลังสินค้า ที่คาดว่าจะสร้างรายได้ในปี 2567 แตะ 22,802 ล้านบาท กำไร 350 ล้านบาท ด้วยความร่วมมือที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น
ภาพรวมในปี 2567 ธุรกิจไปรษณีย์ - ขนส่งจะยิ่งทวีความสำคัญ เนื่องจากเป็นหนึ่งในภาคบริการที่เชื่อมต่อกันทั้งเศรษฐกิจและสังคม
ไปรษณีย์ไทยจึงให้ความสำคัญกับการสร้างความแตกต่างที่ตอบสนองความต้องการระยะยาว เข้าใจพฤติกรรมลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา รวมถึงความตระหนักถึงการรักษาสิ่งแวดล้อม ให้ความสำคัญกับกลุ่มตลาด Niche Market ในการให้บริการขนส่งสินค้าที่มีความเฉพาะเจาะจง และเดินหน้าเพื่อความยั่งยืนของธุรกิจด้วย
อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม