AIS แนะเช็กสัญญานเครือข่ายผ่านแอป my AIS ดีกว่าแจ้งเตือนผ่านทางคอลล์เซ็นเตอร์ เพราะต้องรอขั้นตอนในการแจ้งเรื่อง แต่ถ้ากดให้ 1 ดาวผ่านแอป จะทำให้ทราบว่าจุดไหนมีปัญหาได้ละเอียดและส่งเรื่องร้องเรียนได้เร็วกว่า
นายศรัณย์ ผโลประการ หัวหน้าฝ่ายงานผลิตภัณฑ์โทรศัพท์เคลื่อนที่กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า ตั้งแต่มีการรวมกิจการกับ 3BB เป็น AIS 3BB Fibre ทำให้บริษัทมีเครือข่ายเน็ตบ้านที่แข็งแรงขึ้น
นอกจากการเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายแล้ว AIS ยังยกระดับความอัจฉริยะและสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ใช้งานโครงข่าย ด้วยการเปิดตัว LIVING NETWORK นวัตกรรมเน็ตเวิร์กมีชีวิตทั้งโครงข่ายมือถือและอินเทอร์เน็ตบ้านเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรม
บริการ LIVING NETWORK ถูกพัฒนาขึ้นจากการเข้าใจถึงความต้องการใช้งานเครือข่ายของลูกค้าในแต่ละกลุ่มและแต่ละช่วงเวลา โดยสำหรับลูกค้าที่ใช้มือถือ 5G สามารถเข้าแอปพลิเคชัน myAIS เลือกเมนู myNetwork เลือกฟังก์ชัน 5G Mode ที่ลูกค้าสามารถปรับโหมดการใช้งานและเลือกใช้แพ็กเกจได้ตามไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็น
นอกจากนี้ ยังมี Interactive Map หรือ แผนที่อัจฉริยะ ที่แสดงให้เห็นถึงคุณภาพการให้บริการสัญญาณอินเทอร์เน็ตบนมือถือ (Network Status) แบบเรียลไทม์ เพื่อให้ลูกค้าที่เจอปัญหาในการใช้งานสามารถแจ้งเรื่องผ่านแอปได้เลยทันที รวมถึงเน็ตบ้านให้สามารถแก้ไข แจ้ง และติดตามปัญหาได้อย่างสะดวกสบายผ่านระบบตรวจสอบปัญหาอัจฉริยะ Fix and Track Cases
ถ้าผู้ใช้งานรู้สึกว่าในจุดที่คุณอยู่นั้น สัญญาณมันแย่แต่ระบบแจ้งเตือนว่าดี ก็ให้เลือกกด 1 ดาว เพื่อแจ้งปัญหาได้เลย เพราะถ้ารอโทรเข้า Call Center กว่าจะระบุจุดที่สัญญาณแย่ กว่าเรื่องร้องเรียนจะส่งมาถึงทีมวิศวกรเพื่อเข้าไปแก้ไข ต้องใช้เวลานาน และบางทีจุดแก้ไขอาจจะเพี้ยน แต่ถ้ากดแจ้งเรื่องผ่านแอปในตอนนั้นเลย จะช่วยเรื่องความเร็วและแจ้งปัญหาได้ละเอียดกว่า เพราะเป็นรูปแบบของ realtime + current location
อย่างไรก็ตาม AIS แนะนำว่า ขณะที่มีการเลือกใช้บริการ LIVING NETWORK ซึ่งเป็นแพ็กเกจบูสต์สัญญาณในสถานที่ต่างๆ นั้น จะเป็นการใช้งานยามจำเป็นในช่วงเวลาที่ต้องการไลฟ์สด หรือเชื่อมต่อช่วงเวลาที่สัญญาณแย่มากๆ
แต่ต้องไม่ใช่จุดที่มีอีเวนต์ประจำอย่างงานคอนเสิร์ต งานแสดงคอนเสิร์ต หรืองานกิจกรรมพิเศษต่างๆ จะช่วยให้สัญญาณดีขึ้นมาแบบกะทันหัน แต่จะใช้งานได้เพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น
อย่างไรก็ตาม การบูสต์สัญญาณนี้ ไม่ได้แย่งสัญญาณเน็ตจากผู้ใช้รายอื่นๆ แต่เหมือนเป็นการยืมความเร็วมาส่วนหนึ่งในช่วงเวลาหนึ่งสำหรับคนที่ยอมจ่ายเพิ่มเพื่อใช้งานอย่างเร่งด่วน และการซื้อแพ็กเร่งสัญญาณนี้ควรใช้ทีละแพ็กให้หมดไม่ต้องซื้อตุนไว้ทีละเยอะๆ รวมทั้งในอนาคตมีแผนจะใช้ Point ในการแลกสัญญาณได้ด้วย
อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม