เอไอเอส จับมือพาร์ทเนอร์ด้านโซเชียลมีเดียและผู้ให้บริการหลายค่าย ออกแพ็กเกจสำหรับเอสเอ็มอีที่ใช้อินเทอร์เน็ตในการทำงานตลอดทั้งวัน คาดช่วยดึงลูกค้าองค์กรเข้าระบบเพิ่มขึ้นจากเดิม
นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า ฐานลูกค้าในกลุ่มเอไอเอสกว่า 49 ล้านราย มีกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีด้วย จากจำนวนธุรกิจทั้งหมดกว่า 3.18 ล้านธุรกิจในไทยนั้น บริษัทต้องหาโซลูชันสำหรับพนักงานที่มีกว่า 12.61 ล้านคน ให้เข้าถึงนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อลดขั้นตอนการทำงานให้สะดวกขึ้น
นอกจากนี้ เอไอเอส ยังพบว่าคนยุคใหม่ปรับเปลี่ยนจากการเป็นพนักงานบริษัทมาเป็นเจ้าของธุรกิจมากขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มร้านค้าออนไลน์แบบรายย่อยที่ไม่ได้จดทะเบียนนิติบุคคล แต่ก็ต้องการเครื่องมือมาช่วยในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็น เครือข่ายเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต การไลฟ์ขายของ ซอฟต์แวร์บริหารจัดการต่างๆ บริษัทจึงมีความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ ไม่ว่าจะเป็น
ตัวแทนจากบริษัทพาร์ทเนอร์ ประกอบด้วย พัชริดา สมิทธิเนตย์ Country Community Manager Canva, ศุภกิตต์ ประเสริฐมรรค ผู้บริหารฝ่ายการตลาด Myorder และกฤษฎา ชุตินธร CEO and Co-founder FlowAccount ได้แสดงความคิดเห็นว่า การเข้าร่วมแคมเปญกับทาง เอไอเอส นั้น ถือว่าเป็นเรื่องดีในการต่อยอดธุรกิจของทั้งสองฝ่าย ซึ่งเอไอเอสมีลูกค้าในมือจำนวนมากแต่ยังมีธุรกิจเอสเอ็มอีอีกมากที่ยังไม่เข้าถึงบริการด้านดิจิทัล หรือไม่ทราบว่ามีบริการอีกมากที่น่าใช้งาน
นอกจากนี้ แต่ละแพ็กเกจของ AIS ก็จะรองรับรูปแบบการใช้งานที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น
ทั้งนี้ เอไอเอส คาดหวังในการเจาะกลุ่มเปิดเบอร์ใหม่ ย้ายค่ายเบอร์เดิม เติมเงินและรายเดือน ซึ่งเป็นการเปิดเบอร์สำรองเพื่อใช้ในการทำธุรกิจ ไม่กระทบกับการใช้งานทั่วไปให้เลือกใช้งานได้แบบกลุ่มได้สบายขึ้น เชื่อว่าเป็นหนึ่งในอีโคซิสเต็มส์ อีโคโนมี ที่บริษัทต้องการกระตุ้นการใช้งานออนไลน์ของผู้บริโภคทุกกลุ่มเข้าถึงช่องทางออนไลน์ได้มากขึ้น
ดังนั้น แพ็กเกจต่างๆ จะช่วยลดต้นทุนในการสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ให้มากขึ้น ซึ่งจะเป็นคนที่ทำธุรกิจแบบไม่ได้จดทะเบียนบริษัท หรือใช้งานคนเดียวแต่เป็นเครื่องสำหรับทำธุรกิจเสริมก็เลือกใช้แพ็กนี้ได้
อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม