svasdssvasds

คอนเทนต์ประเภทใด ที่เข้านิยมกดอ่านผ่านโซเชียลมีเดีย มากที่สุด

คอนเทนต์ประเภทใด ที่เข้านิยมกดอ่านผ่านโซเชียลมีเดีย มากที่สุด

แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ที่คนนิยมใช้งานมากที่สุด คือ Facebook, TikTok และ Instagram ดังนั้น การที่แบรนด์หรือนักการตลาดทำคอนเทนต์ให้โดนใจ จะต้องมีประเภทเนื้อหาที่น่าสนใจด้วย

การเข้าใช้งานโซเชียลมีเดีย ถือว่าเป็นเรื่องปกติ We are social เผยข้อมูลเกี่ยวกับตัวเลขแพลตฟอร์มที่คนไทยใช้งานมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น

  • Facebook 91%
  • TikTok 78.2%
  • Instagram 66.4% 

ดังนั้น แบรนด์และภาคธุรกิจจึงต้องวางคอนเทนต์ให้สอดคล้องกับการอ่าน การรับรู้ และรับชมของผู้ติดตามหรือพฤติกรรมการใช้งานโซเชียลมีเดีย เพื่อให้คอนเทนต์ที่ลงมือทำ เข้าถึงลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด

ทั้งนี้ ทุกแพลตฟอร์มยังมีประเภทของเนื้อหาคอนเทนต์ที่มีรูปแบบการเล่าเรื่องราวที่ต่างกัน เพื่อเป็นการดึงดูดความสนใจของผู้ชม แบรนด์ควรทราบว่า

  1. Facebook ทำคอนเทนต์ได้ทุกรูปแบบ อยู่ที่เนื้อหาการเล่า
  2. Instagram เป็นการเล่าเรื่องด้วยภาพ
  3. TikTok คลิปสั้น ที่เล่าเรื่องได้จบภายใน 1 นาทีจะน่าสนใจที่สุด

ประเภทของคอนเทนต์ แบ่งเป็น 

  • บทความที่เป็นตัวอักษร (Text)
  • คลิปวิดีโอสั้น (Shot-form Video)
  • วิดีโอเล่าเรื่อง (Long-form videos)
  • GIFs/memes 
  • ถ่ายทอดสด (Live video)
  • เล่าเรื่องด้วยภาพ (Infographic)

คอนเทนต์ประเภทใด ที่เข้านิยมกดอ่านผ่านโซเชียลมีเดีย มากที่สุด

นอกจากนี้ การทำเนื้อหาคอนเทนต์ให้เหมาะกับแต่ละแพลตฟอร์มนั้น ต้องมองเรื่องการสร้างโอกาสในการเข้าถึงแบรนด์หรือช่องทางของเราด้วย เพราะถ้าเนื้อหาดี แต่ Traffic น้อย อาจหมายถึงคนที่เข้ามาในเว็บไซต์หรือเพจของคุณน้อยด้วย 

ดังนั้น จะต้องดึงโอกาสในการเข้าถึงช่องทางของเรา เช่น การทำคอนเทนต์โฆษณาให้น่าสนใจ ยิงแอดเพื่อเพิ่มการมองเห็นด้วย

 

ที่มา : WeareSocial, Hootsuite

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related