แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ที่คนนิยมใช้งานมากที่สุด คือ Facebook, TikTok และ Instagram ดังนั้น การที่แบรนด์หรือนักการตลาดทำคอนเทนต์ให้โดนใจ จะต้องมีประเภทเนื้อหาที่น่าสนใจด้วย
การเข้าใช้งานโซเชียลมีเดีย ถือว่าเป็นเรื่องปกติ We are social เผยข้อมูลเกี่ยวกับตัวเลขแพลตฟอร์มที่คนไทยใช้งานมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น
ดังนั้น แบรนด์และภาคธุรกิจจึงต้องวางคอนเทนต์ให้สอดคล้องกับการอ่าน การรับรู้ และรับชมของผู้ติดตามหรือพฤติกรรมการใช้งานโซเชียลมีเดีย เพื่อให้คอนเทนต์ที่ลงมือทำ เข้าถึงลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด
ทั้งนี้ ทุกแพลตฟอร์มยังมีประเภทของเนื้อหาคอนเทนต์ที่มีรูปแบบการเล่าเรื่องราวที่ต่างกัน เพื่อเป็นการดึงดูดความสนใจของผู้ชม แบรนด์ควรทราบว่า
ประเภทของคอนเทนต์ แบ่งเป็น
นอกจากนี้ การทำเนื้อหาคอนเทนต์ให้เหมาะกับแต่ละแพลตฟอร์มนั้น ต้องมองเรื่องการสร้างโอกาสในการเข้าถึงแบรนด์หรือช่องทางของเราด้วย เพราะถ้าเนื้อหาดี แต่ Traffic น้อย อาจหมายถึงคนที่เข้ามาในเว็บไซต์หรือเพจของคุณน้อยด้วย
ดังนั้น จะต้องดึงโอกาสในการเข้าถึงช่องทางของเรา เช่น การทำคอนเทนต์โฆษณาให้น่าสนใจ ยิงแอดเพื่อเพิ่มการมองเห็นด้วย
ที่มา : WeareSocial, Hootsuite
อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม