แกร็บฟู้ด ดึง AI เข้ามาใช้ในการปรับพฤติกรรมผู้บริโภค เน้นประสบการณ์ที่ดี 4 ด้าน คือ เวลา สะดวก ราคาและสิ่งแวดล้อม เพื่อผู้ใช้งานชาวไทย
นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย เผยว่า ภาพรวมตลาดฟู้ดเดลิเวอรีมูลค่า 8.6 หมื่นล้านบาท ในช่วงครึ่งปีหลังยังคงทรงตัว ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ปรับใช้การสั่งซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น
แม้จะมีผลกระทบในแง่ของปัญหาเศรษฐกิจโลกแต่ไม่กระทบในเรื่องของการตัดสินใจใช้งานการสั่งซื้อสินค้าแบบเดลิเวอรี
ทั้งนี้ แกร็บฟู้ด มีการเติบโตจากฟีเจอร์ใหม่ พยายามปรับกลยุทธ์เพื่อสร้างสีสันและกระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยโฟกัสไปที่ 3 กลยุทธ์หลัก คือ
ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางการดำเนินธุรกิจในระยะยาวภายใต้แนวคิด Building Sustainable Growth through Innovation”
แกร็บฟู้ด ชูการพัฒนาบริการและฟีเจอร์ด้วย 4 มิติหรือ 4S ประกอบด้วย