TikTok เปิดตัว Creator House ที่สยามพารากอน แห่งแรกของโลกเปิดให้ครีเอเตอร์เข้าใช้งานพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมฟรี หวังดึงแบรนด์และครีเอเตอร์มาเจอกัน
คุณพิสุทธิ์ โรจน์เลิศจรรยา Heads of Operations - Thailand, TikTok เผยว่า การสร้างจุดสำหรับทำกิจกรรมให้แก่ชาวครีเอเตอร์ของไทยนั้น เพื่อเป็นศูนย์กลางในการทำงานให้แก่คนทุกกลุ่มที่จะเป็นหรือไม่เป็นครีเอเตอร์ของ TikTok ก็ได้ สามารถมาเจอกัน สร้างสรรค์ และต่อยอดไอเดียใหม่ๆ ร่วมกัน
ทั้งนี้ การทำ Creator House by TikTok มีที่ไทยเป็นแห่งแรก ในต่างประเทศจะเป็นรูปแบบ Pop-up Store แต่ของไทยจะมีพื้นที่ในการใช้งานบริเวณชั้น 4 ที่ค่อนข้างกว้างขวางและสามารถเข้ามาใช้งานได้ฟรีตลอด 1 ปี
ทางด้านของแนวคิดในการจัดทำขึ้นมา เพื่อให้เป็นศูนย์กลางของความคิดสร้างสรรค์และสร้างแรงบันดาลใจ เพราะมีการพูดคุยกับครีเอเตอร์หลายคนว่าต้องการเชื่อมต่อสังคมของครีเอเตอร์ที่อยู่กันคนละพื้นที่ ทำคอนเทนต์ที่หลากหลายได้มารู้จักและพบปะกัน
อย่างไรก็ตาม ช่วง 3 เดือนนี้ ทาง TikTok จะมีการจัดกิจกรรมเพื่อแชร์ประสบการณ์และสื่อสารเกี่ยวกับเครื่องมือต่างๆ ให้แก่ครีเอเตอร์ได้นำไปปรับใช้งานกัน ซึ่งจะเปิดให้ครีเอเตอร์ที่มีการลงทะเบียนหรือได้รับการติดต่อจาก TikTok เท่านั้น
ทางด้านของเทรนด์คอนเทนต์ในประเทศไทย จากการเก็บข้อมูลของ TikTok พบว่า คอนเทนต์ที่เน้นเรื่องของความสนุกสนาน ส่งมอบความสุขยังคงได้รับความนิยม โดยประเภทของเนื้อหา ได้แก่
นอกจากนี้ ครีเอเตอร์ของ TikTok ที่มาร่วมงานอย่าง @topmie และ @katecalissa กล่าวว่า การเปิดพื้นที่ตรงนี้จะช่วยให้เกิดความสร้างสรรค์และมีโอกาสได้รู้จักเพื่อนใหม่มากขึ้น
เพราะปัจจุบันเราจะรู้จักกันจากการติดตามผ่านบัญชีผู้ใช้งาน ครั้งนี้จะได้เจอตัวจริง ถือว่าเป็นการสร้างสังคมใหม่ให้แก่กลุ่มคนทำงานด้านครีเอเตอร์ ผู้ชมและแบรนด์ได้มาเจอกันจริงๆ
อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม