กลายเป็นกระแสเป็นที่เรียบร้อย สำหรับไอดอลสาว ลิซ่า BLACKPINK จากการปล่อยงานเพลงโซโล่ สู่กระแสลิซ่าฟีเวอร์ จนกลายมาเป็นเรื่องราวของการร่วมงานเคาท์ดาวน์ในไทย ที่ ททท. ตั้งงบประมาณไว้ราว 200 ล้านบาท
เรียกได้ว่าติดลมบนไปแล้วสำหรับไอดอลสาวไทยแดนกิมจิอย่าง ลิซ่า BLACPINK หรือ ลลิษา มโนบาล เจ้าของบทเพลงโซโล่ครั้งแรกอย่าง LALISA และ MONEY ที่ปล่อยออกมาเมื่อเดือนกันยายน 2564 ที่ผ่านมา สู่กระแสฟีเวอร์ทุกอย่าง ตั้งแต่ของกิน เครื่องใช้ การแต่งกาย การ COVER ร้องหรือเต้น รวมไปถึงกระแสการดึงตัวร่วมงานกับททท.?
ตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 64 ที่ผ่านมา หลังจากการปล่อยเพลงโซโล่ครั้งแรก กับเพลง LALISA ก็มีหลายเหตุการณ์ที่ทำให้สาวไทยคนนี้ได้รับการพูดถึงหลายรูปแบบ ทั้งกระแสการ cover ไม่ว่าจะเป็นการร้องหรือเต้นเพลงโปรโมทหลักอย่าง LALISA หรือเพลงรอง MONEY หรือแม้แต่กระแสลูกชิ้นยืนกินที่เจ้าตัวบอกว่าเป็นอาหารที่อยากทานมากที่สุด ถ้าได้กลับมาประเทศไทย หรือการแฝงความเป็นไทยลงในมิวสิกวิดีโออย่างปราสาทหินพนมรุ้ง และการเป็นหนึ่งในภาพโปรโมท หรือ Art Work เตือนภัยโควิดของศบค. ที่เป็นกระแสดราม่า ซึ่งทั้งหมดทั้งมวล เกิดขึ้นในเวลาไม่กี่วันเท่านั้น
แต่กระแสความดังของ ลิซ่า BLACKPINK หรือ ลลิษา มโนบาล ก็ยังไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะล่าสุดมีแม้กระทั่งการผนึกกำลังระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และพันธมิตรเอกชน ในการดึงตัวไอดอลสาว มาร่วมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2022 ที่จ.ภูเก็ต เพื่อเป็นการโปรโมทฐานะเมืองท่องเที่ยวระดับโลก (World Class Destination) ที่จะมองเห็นว่าเป็นการช่วยฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย หลังจากที่เผชิญกับวิกฤตโควิด-19 นานเกือบ 2 ปี
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
กินเนสส์บุ๊คประกาศ ลิซ่า BLACKPINK เป็นศิลปินเดี่ยว ที่ยอดวิวสูงสุดใน 24 ชม.
ลุ้น! ลิซ่า BLACKPINK มิวสิกวิดีโอ LALISA ติดท็อป 10 วิว Youtube สูงสุดใน 24 ชม.
LALISA ปรากฏการณ์สุดต๊าช! กับความพีคที่เกิดบนโซเชียลไทยในรอบ 20 วัน
ลิซ่า BLACKPINK กับเพลงโซโล่ครั้งแรก LALISA ยอดวิว 9.1 ล้าน ใน 1 ชม.
ซึ่งเรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจากนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยเผยว่า ททท. มีแนวคิดผนึกกำลังกับพันธมิตรเอกชน เพื่อดึง ลิซ่า BLACKPINK มาร่วมงานเคาท์ดาวน์ที่ จ.ภูเก็ต เชื่อว่าจะเป็นการดึงตัวนักท่องเที่ยว และบรรดาแฟนคลับอย่าง BLINK (บลิ๊งค์) จากทั่วโลกให้เดินทางมาท่องเที่ยวได้ โดยเฉพาะประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ ที่มีการทำตามข้อกำหนดทั้ง 3 ของรัฐ ที่สอดรับกับแถลงการณ์เปิดประเทศ 1 พ.ย. 64 นี้ ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี
เมื่อได้ถามความเห็นของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ถึงเรื่องการดึงตัวนักร้องดังมาร่วมงาน ก็ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าวว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะเขาก็เป็นคนไทยที่รักบ้านเมืองหรือบ้านเกิดของตัวเอง ที่จ.บุรีรัมย์ แต่ทั้งนี้ก็ต้องให้เกียรติเขาเพราะเป็นศิลปินระดับโลก
ก่อนที่ล่าสุดจะได้รับการยืนยันจาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและการกีฬา ที่ได้เปิดเผยผ่านรายการ เจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ว่าเป็นเรื่องจริงที่ได้ติดต่อดังตัว ลิซ่า BLACKPINK เข้าร่วมกิจกรรมเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2022 นอกจากนั้นยังได้มีการติดต่อไปยัง แอนเดรีย โบเชลลี นักร้องโอเปราชื่อดังของโลกชาวอิตาลีเช่นกัน
โดยได้มีการติดต่อทั้ง 2 ศิลปินระดับโลกแล้ว ผ่านบริษัทเอเจนซีในงบประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการ เพราะในงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2022 ตั้งใจจัดให้เป็นอีเวนต์ระดับโลก (World Class Destination) ในเบื้องต้นของกิจกรรมเคาท์ดาวน์ที่จัดในกรุงเทพฯ อาจเป็นการร่วมงานกับ 'แอนเดรีย โบเชลลี' และมองสถานที่ไว้บริเวณสนามหลวงที่มีฉากหลังเป็นวัดพระแก้ว
ส่วนไอดอลสาว ลิซ่า BLACKPINK จะเชิญให้ร่วมกิจกรรมที่ภูเก็ต ที่จะจัดงานที่สะพานสารสิน ที่จะเป็นอีกสีสันรูปแบบหนึ่ง ที่ทั้งคนพังงานและคนภูเก็ตสามารถร่วมงานได้
ขณะเดียวกันทางด้านต้นสังกัดของลิซ่า อย่าง YG Entertainment ยังไม่ได้มีการแถลงรายละเอียด หรือให้ข้อสรุปใดเกี่ยวกับเรื่องการร่วมงานข้ามประเทศในครั้งนี้ ซึ่งหลังจากมีการเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ ได้เกิดเสียงถกถึงเรื่องนี้อย่างล้นหลาม ว่าการร่วมงานกับประเทศบ้านเกิดของสาวลิซ่าอย่างไทยนั้น อาจเป็นไปไม่ได้ เพราะว่าก่อนหน้านี้มีกระแสการงดออกงานอีเวนต์ไปแล้ว ส่วนในอนาคตจะเป็นอย่างไรต่อ อาจต้องติดตาม เพราะพี่ไทยเราอาจจะดีลสำเร็จก็เป็นได้