svasdssvasds

สมุนไพรไทย ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ติดบ้านไว้ปลอดภัยจากเชื้อไวรัส

สมุนไพรไทย ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ติดบ้านไว้ปลอดภัยจากเชื้อไวรัส

สมุนไพรไทย คือทางเลือกในการดูแลสุขภาพในสถานการณ์โควิด19 ที่มีสรรพคุณทางยาช่วยกระตุ้นเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย บรรเทาอาการหวัดเบื้องต้นได้เป็นอย่างดี และนี่คือสมุนไพร 3 ชนิด ที่ควรมีติดบ้านไว้ใช้ดูแลสุขภาพ!

สมุนไพรไทย ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ติดบ้านไว้ปลอดภัยจากเชื้อไวรัส

ฟ้าทะลายโจร เป็นสมุนไพรไทยที่มีฤทธิ์เย็น รสขมมีประโยชน์เรื่องการบรรเทาอาการไข้หวัด แก้ไอและเจ็บคอ มีส่วนช่วยรักษาอาการของโรคติดเชื้อเฉียบพลันของระบบทางเดินหายใจ เช่น อาการไอ เจ็บคอได้ดี

จากข้อมูลงานวิจัยผู้ป่วยจำนวน 807 คน พบว่าผลิตภัณฑ์สารสกัดจากฟ้าทะลายโจรร่วมกับสมุนไพรไทยอื่นๆ ขนาดรับประทาน 31.5-200 มิลลิกรัม/วัน รับประทานเป็นเวลา 3-10 วัน มีผลช่วยลดความรุนแรงของอาการไอเนื่องจากไข้หวัด และอาการอักเสบของระบบทางเดินหายใจส่วนบนได้ 

ผลิตภัณฑ์ฟ้าทะลายโจรในท้องตลาด แบ่งออกเป็น ผงฟ้าทะลายโจร และสารสกัดฟ้าทะลายโจร ซึ่งให้ปริมาณสารสำคัญคือสาร Andrographolide ที่ไม่เท่ากัน เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพตามงานวิจัยในการป้องกันไข้หวัด ควรเลือกรับประทานผลิตภัณฑ์ที่มีสารสำคัญประมาณ 10 มก. ต่อวัน ต่อเนื่องไม่เกิน 5 วัน เว้น 2 วันต่อสัปดาห์ หากซื้อมาแล้วมีสารสำคัญ 10 มก./เม็ด ให้ทานวันละ 1 เม็ด หากมีสารสำคัญ 5มก./เม็ด ให้เพิ่มจำนวนการทานได้เป็น 2 เม็ดต่อวัน

 

*ปัจจุบันยังไม่มีงานวิจัยรองรับว่าฟ้าทะลายโจรสามารถป้องกันโรค COVID-19ได้ แต่สามารถช่วยลดอาการที่ไม่รุนแรงของโรค COVID-19 ในผู้ที่ติดเชื้อได้ เมื่อรับประทาน ขนาดยาสูงกว่าปกติและต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์เท่านั้น

สมุนไพรไทย ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ติดบ้านไว้ปลอดภัยจากเชื้อไวรัส

กระชายขาว เป็นสมุนไพรที่มีการใช้มาอย่างยาวนาน มีสรรพคุณตั้งแต่รากไปจนถึงใบ ประโยชน์นานาประการจนได้รับการขนานนามว่า "โสมเมืองไทย" สรรพคุณช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันที่ดี แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ ดูแลกระเพาะและลำไส้ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ นิยมนำมาประกอบอาหาร ทำเป็นเครื่องดื่ม และสกัดรับประทานเป็นรูปแบบแคปซูล

จากงานวิจัย พบว่า สารสกัดกระชายขาว มีฤทธิ์ต้าน COVID-19 ในหลอดทดลอง นักวิจัย ม.มหิดล เร่งพัฒนาสารสกัดกระชายขาวเพื่อใช้เป็นยาสำหรับโรค COVID-19 คาดว่าใช้เวลาอย่างน้อย 1 ปี ในการวิจัยและพัฒนาให้สำเร็จ โดยโครงการวิจัยต้านเชื้อไวรัสโคโรนาจากสมุนไพรไทย เป็นความร่วมมือระหว่าง คณะวิทยาศาสตร์ ม.มหิดล คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ม.มหิดล และศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) หรือ TCELS 

กระชายขาวเป็นสมุนไพรที่มีฤทธิ์ร้อน หากมีไข้สูงให้หลีกเลี่ยง เพราะอาจทำให้เกิดอาการร้อนใน และใจสั่นได้ ไม่ควรรับประทานอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานเกิน 5 วัน ควรระวังการใช้ยาในผู้ที่มีความผิดปกติของตับ ไต หัวใจ หญิงตั้งครรภ์ เป็นต้น การใช้ยาสมุนไพรต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ หรือปรึกษา และขอคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนการใช้ยาทุกครั้ง

สมุนไพรไทย ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ติดบ้านไว้ปลอดภัยจากเชื้อไวรัส

สมุนไพรไทย พลูคาว หรือ คาวตอง เป็นผักพื้นบ้านแถบภาคเหนือ และอีสาน มีรสคาว ขื่น เผ็ดร้อน มีสรรพคุณโด่งดังเรื่องการยับยั้งเซลล์มะเร็ง มีงานวิจัยทดลองใช้พลูคาวปริมาณ 250 ไมโครกรัม/มิลลิลิตร กับตัวอย่างเซลล์มะเร็งของผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ใหญ่ และไส้ตรงระยะแรกเริ่มในห้องทดลองเป็นเวลา 1 วัน พบว่าพลูคาวอาจยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง และอาจทำลายเซลล์มะเร็งชนิดนี้ได้

นอกจากนี้พลูคาวยังมีสรรพคุณต้านการอักเสบ และอาจช่วยป้องกันการทำลายเซลล์ในร่างกาย กระตุ้นภูมิคุ้มกัน รักษาโรคติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจจากเชื้อไวรัส จากการวิจัยเราพบว่าพลูคาวมีสารต้านเชื้อไวรัสได้หลายชนิด นอกจากนี้ยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และบรรเทาอาการโรคเบาหวานได้อีกด้วย 

การรับประทานพลูคาวไม่ก่อให้เกิดอันตรายสำหรับคนทั่วไปหากบริโภคในปริมาณที่เหมาะสมจากการรับประทานอาหาร หากจะรับประทานเพื่อรักษาหรือป้องกันโรค ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลหรือการทดลองใดยืนยันชัดเจนได้ว่าพลูคาวมีประสิทธิผลทางการรักษาหรือป้องกันโรคต่าง ๆ ในมนุษย์ได้ ผู้บริโภคจึงควรระมัดระวังในการบริโภคพลูคาว (3) 

ปัจุบันยาสมุนไพรในท้องตลาดมีหลากหลายให้เลือกซื้อ รูปแบบที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือสมุนไพรที่มาในรูปแบบของแคปซูลที่ทานง่าย เก็บรักษาได้นาน สะดวก และเหมาะกับการรับประทานในชีวิตประจำวัน สิ่งสำคัญก่อนการเลือกซื้อยาสมุนไพรมารับประทาน ควรศึกษาสรรพคุณทางยาของสมุนไพรให้ละเอียด พร้อมตรวจสอบส่วนผสมว่าได้รับการขึ้นทะเบียน อย. และมีการผลิตที่ได้มาตรฐานหรือไม่ รวมถึงเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตที่น่าเชื่อถือเพื่อให้ได้รับสินค้าที่มีประสิทธิภาพ และไม่ส่งผลเสียต่อร่างกายในอนาคต

สมุนไพรไทย ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ติดบ้านไว้ปลอดภัยจากเชื้อไวรัส

ฟ้าทะลายโจร Chivago ตราเสือยิงธนู ผลิตจากใบฟ้าทะลายโจร 100%

โปรโมชั่นพิเศษ! ซื้อ 1 กระปุก (บรรจุกระปุกละ 60 แคปซูล) ราคา 390.- (ปกติราคา 550.-)

สั่งซื้อสินค้า >>คลิก<<

**ผลิตภัณฑ์มีงานวิจัยรองรับ สามารถช่วยบรรเทาอาการโควิด-19 ระดับความรุนแรงน้อย เช่น ไอ มี

สมุนไพรไทย ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ติดบ้านไว้ปลอดภัยจากเชื้อไวรัส

ULTIMATE FINGER ROOT ผลิตภัณฑ์กระชายขาว

โปรโมชั่นพิเศษ! ซื้อ 1 กระปุก แถมฟรี 2 กระปุก (บรรจุกระปุกละ 60 แคปซูล)

ราคา 699.- (ปกติราคา 1,950.-)

สั่งซื้อสินค้า >>คลิก<<

**ผลิตภัณฑ์ปลอดภัยได้มาตรฐาน มี Certificate รองรับบรรจุในเม็ดแคปซูลที่ได้มาตรฐาน และโรงงานการผลิตได้มาตรฐาน BSI (หน่วยงานรองรับมาตรฐานสากลแห่งแรกของโลก)**

 

สมุนไพรไทย ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ติดบ้านไว้ปลอดภัยจากเชื้อไวรัส

NAVTRA LIFE ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสมุนไพรสกัด 100%

โปรโมชั่นพิเศษ! ซื้อ 2 กล่อง แถมฟรี 1 กล่อง (บรรจุกล่องละ 30 แคปซูล)

ราคา 1,190.- (ปกติราคา 5,970.-)

สั่งซื้อสินค้า >>คลิก<<

**ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Sesame Oil & Navtra Life เป็นผลงานวิจัยของคุณเภสัชกรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับรองการจัดอนุสิทธิบัตรในประเทศไทย  และสิทธิบัตรระดับนานาชาติมากกว่า 78 ประเทศ  รวมถึงการได้รางวัล 7 Innovation Award 2019 ถึง 2 รางวัล คือด้านเศรษฐกิจ และด้านสังคม  รวมถึงรางวัล เหรียญทอง ITEX 2018 จากประเทศมาเลเซีย**

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

www.Med.mahidol.ac.th

www.rama.mahidol.ac.th

www.pobpad.com

related