svasdssvasds

จองตั๋วเครื่องบินอย่าลืมดูเงื่อนไขให้ดี ไม่งั้นคุณอาจต้องซื้อตั๋วใหม่

จองตั๋วเครื่องบินอย่าลืมดูเงื่อนไขให้ดี ไม่งั้นคุณอาจต้องซื้อตั๋วใหม่

รู้หรือไม่ ถ้าคุณจองตั๋วเครื่องบินแบบ-ไปกลับ แต่ไม่ได้ใช้ตั๋วนี้เพื่อเดินทางขาไป แล้วจะมาใช้บริการขากลับคุณอาจโดนปฏิเสธได้นะคะ

รู้หรือไม่ ถ้าคุณซื้อตั๋วเครื่องบินแบบ-ไปกลับ แต่ไม่ได้ใช้ตั๋วนี้เพื่อเดินทางขาไป แล้วจะมาใช้บริการขากลับคุณอาจโดนปฏิเสธได้นะคะ

ต้องบอกก่อนว่ากฎนี้เป็นบางสายการบินเท่านั้น ส่วนมากจะเป็นกับพวกสายการบินแบบ Full service ค่ะ จากประสบการณ์เลยนะคะเจ้าหน้าเขาแจ้งว่าเวลาที่เราซื้อตั๋วแบบ ไป-กลับ มันจะเป็นโค๊ดเดียวกัน แล้วพอเราไม่ได้เช็กอินขึ้นบินขาไป ขากลับมันก็จะยกเลิกแบบอัตโนมัติ
เป็นเงื่อนไขที่ระบุในตั๋ว     • The ticket is not valid if the first coupon has not been used and will not honored if all coupon are not used in the sequence provided in the ticket

เฟรมได้รับคำแนะนำมาว่า ถ้าเรายังยืนยันจะใช้ Flight ขากลับ ให้เราติดต่อสายการบินนั้นๆเพื่อแจ้งเหตุว่าเราไม่สามารถเช็กอินบิน Flight ขาไปได้ แต่เรายืนยันจะใช้ตั๋วเดิมของเราในเที่ยวขากลับ ซึ่งการพิจารณานี้ก็ขึ้นอยู่กับกฎของสายการบินนั้นๆค่ะๆ ถ้ามันยังว่างอยู่ แล้วเจอพนักงานใจดีคุณก็อาจจะไม่ต้องซื้อตั๋วขากลับใหม่ แต่ถ้าไม่ก็ต้องควักกระเป๋าอีกรอบค่ะ