svasdssvasds

เช็กวิธีดูตั๋วเที่ยวบิน Flight ดึก สาเหตการตกเครื่องอันดับต้นๆ

เช็กวิธีดูตั๋วเที่ยวบิน Flight ดึก สาเหตการตกเครื่องอันดับต้นๆ

วิธีดูตั๋วเที่ยวบิน! ถ้าเรามีตั๋วเครื่องบิน Flight เที่ยงคืน 5 นาทีของวันที่5 เราต้องไปสนามบินวันที่ 4 วันที่ 5 หรือวันที่ 6 

เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล่นๆนะคะทุกคน เพราะมีหลายคนตกเครื่องเพราะดูวันผิดมาเยอะมากๆ อย่างในกลุ่มท่องเที่ยวก็จะมีถามอยู่เรื่อยๆว่าถ้ามีตั๋วบิน Flight หลังเที่ยงคืน มันต้องนับวันกันอย่างไง
คือถ้าคนบินบ่อยๆจะมองภาพออก แต่สำหรับมือใหม่อาจจะสับสน เพราะฉะนั้นถ้าใครรู้แล้วมีทริคอะไรก็คอมเมนต์ไว้แบ่งปันกันได้เลยนะคะ

มาลองดูตัวอย่าง ตั๋ว Flight ที่เฟรมจองเป็น วันพุธที่ 5 เวลา 00.05 น. ถ้าเราพูดติดปากมันจะกลายเป็น บินเที่ยงคืนวันพุธ แล้วถ้าเราไม่หยิบตั๋วมามาเช็กหรือทบทวนดู ส่วนมากที่พลาดก็คือ จะไปสนามบิน ในช่วงประมาณ 3 ทุ่มของงวันพุธที่ 5 เพื่อรอเวลาเช็กอิน แล้วจะไปขึ้นเครื่องช่วงเที่ยงคืนซึ่งนั่นหมายความว่าจะเข้าสู่วันที่ 6 แน่นอนว่าคุณตกเครื่องเรียบร้อย 

เพราะที่ถูกต้อง ถ้าบินต่างประเทศแบบไม่รีบร้อน คือคุณต้องไปถึงสนามบินล่วงหน้าอย่างน้อย 2-3 ชั่วโมง ก็คือจะต้องถึงช่วงเวลาประมาณ 3 ทุ่มของวันที่ 4 เช็กอิน ช้อปปิ้งรอเวลา พอผ่านเที่ยงคืนปุ๊ปก็จะเป็นวันที่ 5 ตามวันเวลาที่เราซื้อตั๋ว เท่านี้เลยค่ะ วิธีเช็กง่ายสุดให้เรานนับเวลาถอยหลังลงมาสัก 3 ชั่วโมง และถ้าเป็นช่วงคาบเกี่ยวเที่ยงคืน - ตี 3 ก็ต้องลดวันมา 1 วัน ด้วยค่ะ 

เฟรมเข้าใจว่าทุกคนรู้ว่า หลังจากเที่ยงคืนไป คือวันใหม่ แต่บางทีเราอาจเผลอ เราอาจพลาด และมีเยอะมากๆ จนบางคนเข็ดเลิกบิน Flight ดึกแบบนี้ไปเลยค่ะ