svasdssvasds

5 ที่เที่ยวภาคเหนือ เหลือเชื่อฤดูฝนสวยมาก!

5 ที่เที่ยวภาคเหนือ เหลือเชื่อฤดูฝนสวยมาก!

ฤดูฝนเที่ยวไหนดี คลิปนี้มีคำตอบ เพราะหลายที่ก็มีเสน่ห์ที่ฤดูฝน เปลี่ยนฟีลช่วง Green season แอ่วเหนือให้ฉ่ำ สุขทันทีที่เที่ยวไทย

.

5 ที่เที่ยวหน้าฝน อย่าไปสนว่าตัวจะเปียก ให้เรียกว่าสวยไม่ซ้ำ ฤดูไหนก็ทำไม่ได้

ใครเป็นสายเที่ยวช่วง Green season บ้าง? ถึงฝนจะตก ถึงฟ้าจะร้อง แต่ใจมันก็เรียกร้องให้ออกเดินทาง ต้องกดเซฟคลิปนี้เลย เพราะเรามี 5 ที่เที่ยวภาคเหนือในหน้าฝนมาฝาก

1.บ้านป่าบงเปียง จ.เชียงใหม่
ขึ้นชื่อว่าเป็น นาขั้นบันได ที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ตั้งอยู่ ตำบลช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ บนความสูงกว่า 1,000 เมตรจากระดับน้ำทะเล ในพื้นที่กว่า 500 ไร่ ซึ่งชาวบ้านได้ปลูกข้าวเป็นขั้นบันไดไล่ระดับไปตามพื้นที่ท่ามกลางขุนเขาน้อยใหญ่แห่งดอยอินทนนท์ โดยชาวบ้านที่นี่จะเริ่มดำนาปักกล้าปลูกข้าวตั้งแต่กลางฤดูฝน หลังจากนั้นต้นข้าวที่นี่ก็จะค่อย ๆ โตจนมีสีเขียวขจีเต็มพื้นที่
แต่ที่จริงแล้วที่นี่ก็ไม่ได้มีแค่การปลูกข้าวอย่างเดียวนะ เขายังปลูกถั่ว ข้าวโพด แซมบ้างในบางพื้นที่ 

2. บ้านห้วยห้อม อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน

ที่นี่จะมีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี เพราะอยู่บนพื้นที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลประมาณ 1,100 เมตร เรื่องวิวไม่ต้องพูดถึงยิ่งฤดูฝนคือสวย เขียว ฉ่ำสุดๆ ที่เก๋กว่านั้นคือคุณจะได้เจอกับน้องแกะหลายสิบตัวออกมาวิ่งเล่นกลางทุ่งหญ้าด้วย เพราะที่นี่ มีฟาร์มเลี้ยงแกะขนาดย่อมๆ โดยชาวบ้านจะนำขนแกะเหล่านั้นมาผลิตเป็นผ้าทอคุณภาพพรีเมียม ส่งออกไปทั่วโลก และอีกอย่างที่ขึ้นชื่อเลยก็คือกาแฟ ที่นี่เป็นแหล่งเพาะปลูกกาแฟอาราบิก้าคุณภาพดีเยี่ยมที่ส่งขายให้กับแบรนด์ดังระดับโลกเช่นกัน นึกภาพตามเฟรม ตื่นเช้าฟังเสียงฝน ชมแกะ นั่งจิบกาแฟ ฟินสุด

3. น้ำตกปิตุ๊โกร หรือ เปโต๊ะลอซู อ.อุ้มผาง จ.ตาก 
ตั้งอยู่บนเทือกเขาดอยสามหมื่น ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง จังหวัดตาก เป็นน้ำตกที่ได้ชื่อว่ามีขนาดสูงที่สุดในประเทศไทย โดยมีความสูงกว่า 500 เมตร สำหรับที่อุ้มผางหลายคนอาจจะรู้จักน้ำตกทีลอซู แต่บอกเลยที่นี่ก็มีความยูนีคไม่ซ้ำใคร เพราะเขาได้รับฉายาว่า "น้ำตกรูปหัวใจ" เกิดจากในช่วงฤดูฝนจะมีปริมาณน้ำเยอะ เลยทำให้มีน้ำที่ตกจากฝั่งซ้าย และฝั่งขวา ไหลมารวมกันจนทำให้มองแล้วคล้ายกับรูปหัวใจที่ธรรมชาติรังสรรค์ขึ้น 

4. อุทยานแห่งชาติคลองลาน น้ำตกคลองลาน จ.กำแพงเพชร
ที่นี่ถือว่าเป็นป่าคลองลานอันอุดมสมบูรณ์แหล่งสุดท้ายของจังหวัดกำแพงเพชร มีทั้งป่าเขาต้นน้ำลำธาร
ครอบคลุมพื้นที่อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร มีเนื้อที่ประมาณ 187,500 ไร่ เป็นต้นกำเนิดของลำน้ำหลายสาย เช่น คลองขลุง คลองสวนหมาก ซึ่งไหลรวมกันลงสู่แม่น้ำปิง ภายในอุทยานแห่งชาติคลองลาน มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามอย่าง น้ำตกคลองลาน น้ำตกคลองน้ำไหล และจุดชมวิวเขาหัวช้าง

5. วัดพระธาตุดอยพระฌาน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง 

แต่เดิมบนยอดเขามีเพียงซากอิฐปรักหักพังซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าสถานที่แห่งนี้มีความศักดิ์สิทธิ์เต็มไปด้วยเรื่องราวลี้ลับ จนมีการบูรณะองค์พระธาตุ รวมทั้งปรับปรุงสถานที่เพื่อประกอบพิธีบูชาพระธาตุ จนเกิดเป็นประเพณีขึ้นดอยพระฌานบูชาพระธาตุปีละครั้ง

เมื่อมาถึงที่แล้วอย่าลืมเข้าไปขอพรที่วิหารพระพุทธเจ้าองค์ปฐม ภายในวิหารเป็นที่ประดิษฐาน “สมเด็จพระพุทธสิกขีทศพลญาณ พิชิตมารวิกรม ปฐมสัมมาสัมโพธิญาณ ศรีพระฌานบรรพต” พระประธานในซุ้มเรือนแก้วสีทอง บานประตูวิหารแกะสลักลวดลายอย่างวิจิตรเป็นรูปพญานาคกระหวัดเกี่ยวรอบองค์พระธาตุสีขาว 

ส่วนสายถ่ายรูปก็มีมุมดีดีเพียบๆ บรรยากาศเหมือนกับอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น มี องค์พระใหญ่ หรือ ที่เรียกกันโดยทั่วไปว่า พระใหญ่ไดบุตสึ ซึ่งในบริเวณนั้นก็จะมีจุดที่ให้นักท่องเที่ยวหรือผู้ศรัทธาได้บูชา หรือเลือกซื้อ ตุ๊กตาหรือเครื่องรางของขลังเพื่อขอพร เช่น ตุ๊กตาสุนัขจิ้งจอก ระฆังตามปีเกิด กำยานเสี่ยงโชค กระดิ่งตุ๊กตาไล่ฝน 

จุดชมวิวบริเวณบันไดนาค ก็สามารถชมความสวยงามของจังหวัดลำปาง และหากมาในช่วงฤดูฝนหรือฤดูหนาวก็จะมีโอกาสเห็นทะเลหมอกที่มาต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างทุกคน เห็นความชุ่มฉ่ำ เขียวขจีของธรรมชาติ และวิวดีดีที่มีแค่หน้าฝน ความแตกต่าง และประสบการณ์ไม่ซ้ำ ที่มีให้คุณได้จดจำแบบนี้ มีเพียงปีละหน ออกเดินทางไปสัมผัสบรรยากาศที่สดชื่น และสัมผัสวิถีชีวิตของชุมชนโดยรอบ ในช่วงหน้าฝนนี้กันเถอะค่ะ