svasdssvasds

เริ่มแล้ว! SX Expo 2024 งานเอ็กซ์โปความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน

โลกร้อนรอไม่ได้! ชวนช่วยกันลดโลกร้อนที่งาน SX Expo 2024 งานเอ็กซ์โปด้านความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่วันนี้ถึง 6 ตุลาคม 2567

งาน Sustainability Expo 2024 หรือ SX Expo 2024 เป็นงานเอ็กซ์โปที่ขนทัพนวัตกรรมความยั่งยืนมาไว้ในงานมากที่สุด และยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน โดยจัดขึ้นที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และก็จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5 แล้ว

โดยจัดขึ้นเพื่อช่วยให้องค์กรและประชาชนทั่วไปร่วมกันสร้างความยั่งยืนและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมระยะยาวให้ได้มากที่สุด ภายใต้แนวคิด “Good Balance, Better World สมดุลที่ดี เพื่อโลกที่ดีกว่า”

ภายในงานจะแบ่งออกเป็นโซนๆ หลายโซนมาก ๆ กินพื้นที่ทั้งชัน LG และชั้น G ของศูนย์ประชุทแห่งชาติสิริกิติ์เลย โดยชั้น G จะมีทั้งหมด 5 โซนเริ่มที่ โซน Better Me จะดูแลโลกได้ สุขภาพเราก็ต้องดีขึ้นด้วย โซนนี้จะมีนวัตกรรมด้านการแพทย์เพื่อรับมือกับสังคมสูงวัยที่ไทยเรากำลังเผชิญอยู่

โซนต่อไป Better Living โลกของเรากำลังร้อนขึ้น เราจะใช้ชีวิตอย่างไรถึงจะดีต่อโลก โซนนี้ก็จะบอกเล่าปัญหาโลกร้อน และวิธีแก้ไข ว่ากิจกรรมในชีวิตประจำวันของเรา ทำอะไรเพื่อโลกได้บ้าง เช่น การแยกขยะก็ช่วยโลกได้

โซนต่อไป Better Community  ถ้าชุมชนเราเข้มแข็ง มีแนวคิดที่จะช่วยกันอนุรักษ์หรือช่วยโลกเหมือนกัน ก็จะเป็นปึกแผ่นมากขึ้นในการแก้ไขปัญหาโลกร้อน ในโซนนี้ก็จะบอกเล่าว่าราจะสามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คน สิ่งแวดล้อม ชุมชนและเมือง ให้ดีขึ้นได้อย่างไร

โซน Sep Inspiration คิดว่าโซนนี้ ใครเป็นสายถ่ายรูปถ่ายคอนเทนต์น่าจะชอบนะ เป็นโดมใหญ่ เด่นกลางงานเลย โดยเค้าจะเปิดเป็นรอบ ๆ ใช้เวลารอไม่นานมาก ตรงเวลาเป๊ะสุด ๆ ด้านในจะเป็นอุโมงค์ให้ถ่ายรูปสวยๆ และก็มีวีดิทัศน์ที่บอกเล่าว่า โลกของเราทำไมจึงร้อนขึ้น และมันสร้างผลกระทบอะไรต่อมนุษย์เราบ้าง ซึ่งเค้าทำไว้ดีมาก อยากให้มาชมกัน

ส่วนอีกโซนนึงจะอยู่ด้านนอก ด้านหน้าฮอลล์ จะเป็นโซน Better World เป็นโซนที่รวบรวมงานศิลปะ และภาพถ่ายจาก National Geographic ที่บอกเล่าเรื่องราวของแม่น้ำ และปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ในมุมที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน

เยอะมากจริง ๆ เดินเยอะ ๆ อาจจะหิว เดินที่ชั้น LG  ชั้นนี้จะเป็นโซนของ SX Food Festival โซนนี้ได้รวบรวมอาหารจากเชฟชื่อดังทั้งจากมาสเตอร์เชฟ top chef iron chef และ hell’s kitchen ร้านชื่อดัง และอาหารที่หลากหลายซึ่งปีนี้มาในธีม Back to future ออกแนวอวกาศหน่อย ๆ และก็มีการแบ่งประเภทของอาหาร หลากหลายไม่ว่าจะเป็นอาหารคาร์บอนต่ำ อาหารน้ำตาลน้อย อาหารแพลน์เบส และอาหารจากวัตถุดิบชุมชน 

โซนถัดมา อยู่ช่วงของฮอลล์ 7-8 อันนี้คุณพ่อคุณแม่ที่มีลูก ๆ น่าจะชอบ SX KID ZONE  เป็นโซนที่ให้คุณหนู ๆ ได้มาเรียนรู้เรื่องของความหลากหลายทางชีวภาพ มีคลาสเรียนสอนแยกขยะ งานศิลป์จากธรรมชาติ หรือแม้กระทั่งการเรียนเรื่องหมากรุกก็มี

โซนสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด Marketplace โซนที่รวมสินค้ารักษ์โลก ไอเดียเริศมาไว้ให้หมดแล้ว นอกจากนี้ ในแต่ละวันเค้าจะมีเวทีที่ให้เหล่าสปีกเกอร์สายกรีนมาเล่ามาแชร์ให้ฟัง ว่าเราช่วยโลกยังไงได้บ้าง เราสามารถพูดคุยกับคนเหล่านี้ได้ที่ SX Talk Stage จะอยู่มุมสุดด้านในของชั้น G

ย้ำว่า งานนี้จัดขึ้นที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 6 ตุลาคม 2567 นี้เท่านั้น

related