svasdssvasds

กระทรวงอุตสาหกรรม มอบรางวัล บริหารจัดการดี แด่ Tropicana Oil

อุตสาหกกรมสู้โลกเดือด! กระทรวงอุตสาหกรรม มอบรางวัลเป็นกำลังใจ ให้ บริษัท ทรอปิคานา ออยล์ จำกัด ประเภทการบริหารจัดการดี

อุตสาหกรรม เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบของประเทศที่มีความสำคัญมาก ๆ ต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม แต่ภาวะโลกร้อนที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นในปัจจุบันก็สำคัญไม่แพ้กัน 

ด้วยเหตุนี้ กระทรวงอุตสาหกรรมจึงได้ริเริ่มโครงการคัดเลือก “อุตสาหกรรมและโรงงานดีเด่น” เพื่อประกาศเกียรติคุณ และมอบโล่รางวัลให้กับโรงงานอุตสาหกรรมที่เติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งการทำแบบนี้ เพื่อให้กลุ่มอุตสาหกรรมลุกขึ้นมาพัฒนาระบบงานของตนเองให้มีคุณภาพและดีต่อโลก

โดยรางวัลเหล่านี้จะเน้นไปที่กลุ่มอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม ที่มีกลไกการดำเนินธุรกิจหลัก ๆ 4 มิติด้วยกัน เช่น ความสำเร็จทางธุรกิจ มิติการดูแลสังคมโดยรอบอุตสาหกรรม มิติการดูแลสิ่งแวดล้อมที่ตอบโจทย์คนไทยและประชาคมโลก และก็มิติการกระจายรายได้ให้กับประชาชน

บริษัท ทรอปิคานา ออยล์ จำกัด เป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อมดีเด่น ประจำปี 2566 ประเภทการบริหารจัดการที่ดี

โดยคุณณัฐณัย นิลเอก ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ทรอปิคานา ออยล์ จำกัด เล่าที่มาของความประสบความสำเร็จให้ฟังว่า ทรอปิคานา ออยล์ เป็นบริษัทที่ผลิตน้ำมันมะพร้าวสะกัดเย็น และมีการพัฒนาผลิตเครื่องสำอางจากมะพร้าวมากกว่า 100 รายการ ซึ่งส่งออกไปแล้วกว่า 20 ประเทศทั่วโลก

สิ่งที่คิดว่าประสบความสำเร็จคือการไม่หยุดพัฒนา ไม่ว่าจะเป็นกระบวนการผลิต การลดต้นทุน ช่องทางการตลาดการสื่อสารต่าง ๆ และความอดทน ไม่ย่อท้อต่อความล้มเหลว สิ่งที่การันตีได้ว่ามีคุณภาพคือทรอปิคานา ออยล์ ได้รับรางวัลนี้ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 แล้ว บริษัทพร้อมส่งต่อสินค้าและอุตสาหกรรมดี ๆ ส่งผลดีต่อชุมชน เกษตรกรและสิ่งแวดล้อม

related