svasdssvasds

หนุน "ท่องเที่ยวแบบยั่งยืน" บนฟีเจอร์ GO Travel กระตุ้นให้ใช้จ่ายในชุมชน

หนุน "ท่องเที่ยวแบบยั่งยืน" บนฟีเจอร์ GO Travel กระตุ้นให้ใช้จ่ายในชุมชน

กรุงศรี ออโต้ ผนึก ททท. เดินหน้าขยายอีโคซิสเต็มด้านการท่องเที่ยวผ่านแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto รุกบริการบัดดี้ท่องเที่ยวคู่ใจผู้ใช้รถบน GO Travel หนุนท่องเที่ยวแบบยั่งยืน กระตุ้นใช้จ่ายในชุมชน

SHORT CUT

  • ท่องเที่ยว คือ สิ่งที่จะฮีลใจของความเหนื่อยล้าได้ดีที่สุด ดังนั้นคนจึงเลือกที่จะท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวในประเทศ หรือต่างประเทศ
  • การท่องเที่ยวก็เป็นเครื่องยนต์หลังที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจไทย กรุงศรี ออโต้ ผนึก ททท. เดินหน้าขยายอีโคซิสเต็มด้านการท่องเที่ยวผ่านแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto
  • พร้อมรุกบริการบัดดี้ท่องเที่ยวคู่ใจผู้ใช้รถบน GO Travel หนุนท่องเที่ยวแบบยั่งยืน กระตุ้นใช้จ่ายในชุมชน

กรุงศรี ออโต้ ผนึก ททท. เดินหน้าขยายอีโคซิสเต็มด้านการท่องเที่ยวผ่านแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto รุกบริการบัดดี้ท่องเที่ยวคู่ใจผู้ใช้รถบน GO Travel หนุนท่องเที่ยวแบบยั่งยืน กระตุ้นใช้จ่ายในชุมชน

การท่องเที่ยว คือ สิ่งที่จะฮีลใจของความเหนื่อยล้าได้ดีที่สุด ดังนั้นคนจึงเลือกที่จะท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวในประเทศ หรือต่างประเทศ ทะเล ภูเขา น้ำตก หรือเที่ยวตามสไตล์ของตัวเองชอบสิ่งไหนก็ไปเที่ยวสิ่งนั้น แต่…ถ้าจะให้ดีก็ช่วยๆกันเที่ยวเมืองไทย เงินทองจะไม่ได้รั่วไหลไปยังต่างประเทศ ที่สำคัญต้องเที่ยวแบบยั่งยืน เที่ยวแบบมีความรับผิดชอบกับสังคม และสิ่งแวดล้อมด้วยจะดีมากๆ

เพราะ…เทรนด์ท่องเที่ยวแบบยั่งยืน ท่องเที่ยวรักษ์โลก มาแรงต่อเนื่อง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นอีกหนึ่งงานที่กำลังเร่งเดินหน้าส่งเสริม และสร้างการรับรู้เรื่องการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ ‘กรุงศรี ออโต้’ ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เดินหน้าขยายอีโคซิสเต็มด้านการท่องเที่ยวให้ครอบคลุมและครบวงจรอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ประกาศเปิดตัวบริการและสิทธิพิเศษใหม่บนฟีเจอร์ GO Travel พร้อมเป็นบัดดี้ท่องเที่ยวคู่ใจผู้ใช้รถ เพื่อสร้างคุณค่าร่วม (Creating Shared Value) ในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวในประเทศ ผ่านการกระตุ้นการท่องเที่ยวและการใช้จ่ายในชุมชน

หนุน \"ท่องเที่ยวแบบยั่งยืน\" บนฟีเจอร์ GO Travel กระตุ้นให้ใช้จ่ายในชุมชน

มาพูดคุยกับ “สมฤดี จิตรจง” รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า กระแสตอนนี้ไม่ใช่แค่การท่องเที่ยวที่ยั่งยืนเพียงอย่างเดียว แต่การท่องเที่ยวจะต้องเป็นการท่องเที่ยวที่รับผิดชอบด้วย ดังนั้น ททท. จะเดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อความยั่งยืนมากขึ้น ซึ่งในในปี 2567 การได้กำหนดเป้าด้านการท่องเที่ยวในประเทศให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยว 200 ล้านคน-ครั้ง นำเสนอความสุขในการเดินทางท่องเที่ยวไทย เที่ยวได้ตลอด 365 วัน ภายใต้แคมเปญ ‘สุขทันที...ที่เที่ยวไทย’

โดยผนึกกำลังกับ กรุงศรี ออโต้ เพื่อสร้างประสบการณ์ ความสุขในการขับรถท่องเที่ยวภายในประเทศ นำเสนอเส้นทางความสุข เส้นทางศรัทธา เส้นทางท่องเที่ยวหน้าฝน ให้กับผู้ใช้รถในอีโคซิสเต็มของ กรุงศรี ออโต้ เกิดการกระจายรายได้ไปสู่ทุกภูมิภาคของประเทศไทย และเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้เกิดรายได้ทางการท่องเที่ยวในประเทศ ไปสู่เป้าหมายรายได้รวม 1.08 ล้านล้านบาท

สำหรับความร่วมมือในการให้บริการบัดดี้ท่องเที่ยวคู่ใจผู้ใช้รถ’ บนฟีเจอร์ GO Travel นำเสนอข้อมูลแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวภายในประเทศไทย เปิดตัว 10 เส้นทางใหม่ในเมืองน่าเที่ยว ด้วยตัวช่วยวางแผนการเดินทางที่สามารถเลือกเส้นทางได้ตามใจชอบผ่านระบบนำทาง Google Maps ที่เชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Google CarPlay

หนุน \"ท่องเที่ยวแบบยั่งยืน\" บนฟีเจอร์ GO Travel กระตุ้นให้ใช้จ่ายในชุมชน

พร้อมแสดงผลผ่านหน้าจอในรถ การจองที่พักและโรงแรมผ่านแพลตฟอร์มพันธมิตรด้านการท่องเที่ยว พร้อมนำเสนอสิทธิพิเศษที่ครอบคลุมเรื่องกิน ดื่ม เที่ยว ตลอดเส้นทาง นอกจากนี้ ยังมีบริการที่เกี่ยวข้องกับการใช้รถ ภายใต้แอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto อาทิ การดูแลตรวจสอบสภาพรถ สถานีชาร์จรถไฟฟ้า และตรวจสอบราคาน้ำมันประจำวัน

จะพาไปดูฟีเจอร์ GO Travel ว่ามีรายละเอียดอย่างไรบ้าง

  • มียอดผู้ใช้งานอยู่ที่ราว 80,000 ราย
  • มีพันธมิตรท่องเที่ยวและร้านค้าต่าง ๆ รวมกว่า 100 ราย
  • ช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายและกระจายรายได้ให้ชุมชนไปแล้วรวมกว่า 3 ล้านบาท ตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

 นอกจากนี้เป้าหมายของ GO Travel คือ

  • ยอดผู้เข้าใช้งานเฉลี่ยอยู่ที่ 200,000 ราย ต่อเดือน
  • เพิ่มเส้นทางในเมืองน่าเที่ยวอีก 30 เส้นทาง
  • แหล่งรายได้ใหม่ กรุงศรี ออโต้ จากการแลกเปลี่ยนคุณค่าทางธุรกิจกับพันธมิตรท่องเที่ยวกว่า 100 ราย
  • แอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto มีฐานผู้ใช้รถ 3.5 ล้านราย   

ต่อมาจะพามาคุยกับ “คงสิน คงคา” ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กรุงศรี ออโต้ ตั้งเป้าหมายในการเป็นที่ 1 ในใจผู้ใช้รถ ที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่สินเชื่อยานยนต์ โดยในช่วงที่ผ่านมา เราได้ขยายอีโคซิสเต็มที่เป็นศูนย์รวมทุกเรื่องของผู้ใช้รถไว้ในที่เดียว (Auto User Ecosystem Aggregator) ด้วยฐานผู้ใช้รถบนแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto กว่า 3.5 ล้านราย

พร้อมกันนี้ได้นำอินไซต์เหล่านี้มาพัฒนาบริการใหม่ ‘บัดดี้ท่องเที่ยวคู่ใจผู้ใช้รถ’ บนฟีเจอร์ GO Travel ที่ครอบคลุมทุกมิติของการใช้รถเพื่อเดินทางท่องเที่ยว ตามพันธกิจในการสร้างสรรค์ชีวิตผู้ใช้รถให้ดีขึ้น การจับมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในครั้งนี้ เป็นการสร้างคุณค่าร่วมกันเพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวในประเทศ ผ่านการเพิ่มความมั่งคั่งให้กับพันธมิตรธุรกิจด้านการท่องเที่ยวและผู้ใช้รถทั่วไป รวมถึงสร้างรายได้ใหม่ให้กับกรุงศรี ออโต้ ต่อไปในอนาคต

แน่นอนว่าความร่วมมือของทั้งสองฝ่ายในครั้งนี้จะกระตุ้นการท่องเที่ยวและการใช้จ่ายในชุมชนได้ไม่มากก็น้อย และหวังว่าจะเป็นการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน และมีความรับผิดชอบต่อสังคม!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

related