SHORT CUT
กรุงศรี ออโต้ ผนึก ททท. เดินหน้าขยายอีโคซิสเต็มด้านการท่องเที่ยวผ่านแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto รุกบริการบัดดี้ท่องเที่ยวคู่ใจผู้ใช้รถบน GO Travel หนุนท่องเที่ยวแบบยั่งยืน กระตุ้นใช้จ่ายในชุมชน
การท่องเที่ยว คือ สิ่งที่จะฮีลใจของความเหนื่อยล้าได้ดีที่สุด ดังนั้นคนจึงเลือกที่จะท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวในประเทศ หรือต่างประเทศ ทะเล ภูเขา น้ำตก หรือเที่ยวตามสไตล์ของตัวเองชอบสิ่งไหนก็ไปเที่ยวสิ่งนั้น แต่…ถ้าจะให้ดีก็ช่วยๆกันเที่ยวเมืองไทย เงินทองจะไม่ได้รั่วไหลไปยังต่างประเทศ ที่สำคัญต้องเที่ยวแบบยั่งยืน เที่ยวแบบมีความรับผิดชอบกับสังคม และสิ่งแวดล้อมด้วยจะดีมากๆ
เพราะ…เทรนด์ท่องเที่ยวแบบยั่งยืน ท่องเที่ยวรักษ์โลก มาแรงต่อเนื่อง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นอีกหนึ่งงานที่กำลังเร่งเดินหน้าส่งเสริม และสร้างการรับรู้เรื่องการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ ‘กรุงศรี ออโต้’ ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เดินหน้าขยายอีโคซิสเต็มด้านการท่องเที่ยวให้ครอบคลุมและครบวงจรอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ประกาศเปิดตัวบริการและสิทธิพิเศษใหม่บนฟีเจอร์ GO Travel พร้อมเป็นบัดดี้ท่องเที่ยวคู่ใจผู้ใช้รถ เพื่อสร้างคุณค่าร่วม (Creating Shared Value) ในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวในประเทศ ผ่านการกระตุ้นการท่องเที่ยวและการใช้จ่ายในชุมชน
มาพูดคุยกับ “สมฤดี จิตรจง” รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า กระแสตอนนี้ไม่ใช่แค่การท่องเที่ยวที่ยั่งยืนเพียงอย่างเดียว แต่การท่องเที่ยวจะต้องเป็นการท่องเที่ยวที่รับผิดชอบด้วย ดังนั้น ททท. จะเดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อความยั่งยืนมากขึ้น ซึ่งในในปี 2567 การได้กำหนดเป้าด้านการท่องเที่ยวในประเทศให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยว 200 ล้านคน-ครั้ง นำเสนอความสุขในการเดินทางท่องเที่ยวไทย เที่ยวได้ตลอด 365 วัน ภายใต้แคมเปญ ‘สุขทันที...ที่เที่ยวไทย’
โดยผนึกกำลังกับ กรุงศรี ออโต้ เพื่อสร้างประสบการณ์ ความสุขในการขับรถท่องเที่ยวภายในประเทศ นำเสนอเส้นทางความสุข เส้นทางศรัทธา เส้นทางท่องเที่ยวหน้าฝน ให้กับผู้ใช้รถในอีโคซิสเต็มของ กรุงศรี ออโต้ เกิดการกระจายรายได้ไปสู่ทุกภูมิภาคของประเทศไทย และเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้เกิดรายได้ทางการท่องเที่ยวในประเทศ ไปสู่เป้าหมายรายได้รวม 1.08 ล้านล้านบาท
สำหรับความร่วมมือในการให้บริการบัดดี้ท่องเที่ยวคู่ใจผู้ใช้รถ’ บนฟีเจอร์ GO Travel นำเสนอข้อมูลแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวภายในประเทศไทย เปิดตัว 10 เส้นทางใหม่ในเมืองน่าเที่ยว ด้วยตัวช่วยวางแผนการเดินทางที่สามารถเลือกเส้นทางได้ตามใจชอบผ่านระบบนำทาง Google Maps ที่เชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Google CarPlay
พร้อมแสดงผลผ่านหน้าจอในรถ การจองที่พักและโรงแรมผ่านแพลตฟอร์มพันธมิตรด้านการท่องเที่ยว พร้อมนำเสนอสิทธิพิเศษที่ครอบคลุมเรื่องกิน ดื่ม เที่ยว ตลอดเส้นทาง นอกจากนี้ ยังมีบริการที่เกี่ยวข้องกับการใช้รถ ภายใต้แอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto อาทิ การดูแลตรวจสอบสภาพรถ สถานีชาร์จรถไฟฟ้า และตรวจสอบราคาน้ำมันประจำวัน
จะพาไปดูฟีเจอร์ GO Travel ว่ามีรายละเอียดอย่างไรบ้าง
นอกจากนี้เป้าหมายของ GO Travel คือ
ต่อมาจะพามาคุยกับ “คงสิน คงคา” ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กรุงศรี ออโต้ ตั้งเป้าหมายในการเป็นที่ 1 ในใจผู้ใช้รถ ที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่สินเชื่อยานยนต์ โดยในช่วงที่ผ่านมา เราได้ขยายอีโคซิสเต็มที่เป็นศูนย์รวมทุกเรื่องของผู้ใช้รถไว้ในที่เดียว (Auto User Ecosystem Aggregator) ด้วยฐานผู้ใช้รถบนแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto กว่า 3.5 ล้านราย
พร้อมกันนี้ได้นำอินไซต์เหล่านี้มาพัฒนาบริการใหม่ ‘บัดดี้ท่องเที่ยวคู่ใจผู้ใช้รถ’ บนฟีเจอร์ GO Travel ที่ครอบคลุมทุกมิติของการใช้รถเพื่อเดินทางท่องเที่ยว ตามพันธกิจในการสร้างสรรค์ชีวิตผู้ใช้รถให้ดีขึ้น การจับมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในครั้งนี้ เป็นการสร้างคุณค่าร่วมกันเพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวในประเทศ ผ่านการเพิ่มความมั่งคั่งให้กับพันธมิตรธุรกิจด้านการท่องเที่ยวและผู้ใช้รถทั่วไป รวมถึงสร้างรายได้ใหม่ให้กับกรุงศรี ออโต้ ต่อไปในอนาคต
แน่นอนว่าความร่วมมือของทั้งสองฝ่ายในครั้งนี้จะกระตุ้นการท่องเที่ยวและการใช้จ่ายในชุมชนได้ไม่มากก็น้อย และหวังว่าจะเป็นการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน และมีความรับผิดชอบต่อสังคม!
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เร่งหนุน "ธุรกิจท่องเที่ยวไทย" ปรับตัว รับนักท่องเที่ยวสายกรีน โตไม่หยุด
ท่องเที่ยวแบบยั่งยืน! ติด 6 เทรนด์ท่องเที่ยวมาแรง โอกาสโกยเงินมหาศาล
ถอดบทเรียน! "ท่องเที่ยวไต้หวัน" ชูคุณค่า-บริการรักษ์โลก แล้วย้อนดูไทย