svasdssvasds

พ่อเลี้ยงกับควาย และความผูกพันมากมายเมื่อได้สัมผัส | สำเร็จสุข | EP.195

พ่อเลี้ยงกับควาย และความผูกพันมากมายเมื่อได้สัมผัส | สำเร็จสุข | EP.195

จากความชอบสัตว์ใหญ่ สู่ความรักความเข้าใจเมื่อได้ศึกษากัน ไม่ใช่แค่ครอบครอง แต่ใจหวังดูแล และผลักดันให้ไปได้ไกล เพื่อให้ควายไทย เป็นสายพันธุ์ยิ่งใหญ่ ในอนาคต

ตอนนี้มีควายประมาณ 30 ตัว ใช้เวลาเพียงหนึ่งปีจากวันแรกที่ได้ปีเจอควายก็เลยกระโดดเข้าสู่วงการนี้เพราะรู้สึกชอบในงานประกวดควายไทย เริ่มจากแค่อยากมีสักตัว

ตัวแรกที่ได้มาก็คือพยาควายเป็นควายแปลกที่เค้ามีความเชื่อว่าถ้าใครได้เลี้ยงจะมีโชคมีลาภเสริมบารมีหลังจากนั้นเราก็คิดอยากจะพัฒนาชอบสัตว์ตัวใหญ่ใหญ่เราไปดูควายพ่อพันธุ์ตกใจราคามากเค้าขายกันราคา 5,000,000 แต่ว่าหลังจากนั้นเราก็เริ่มเรียนรู้ก็ก็เลยเดินทางหาควายแล้วก็เริ่มซื้อเข้าเรื่อยเรื่อยหลังจากที่มีควายประมาณเกือบ 10 ตัวเรา รู้สึกว่าต้องสร้างข้อควายเป็นของตัวเองเพราะเอาไปฝากคนอื่นเลี้ยงมันก็เปลืองไปเรื่อยเรื่อย 

สำหรับพี่โก้ควายเผือกเราไม่ได้ตั้งใจว่าจะได้ตัวนี้มาอยู่ในครอบครองเราแค่ไปเที่ยวที่ จ.เพรชบุรี ก็ได้เจอกับเจ้าโก้แล้วเจ้าของคุยกันถูกใจก็เลยได้พี่ก้มาเลี้ยงถือว่าพี่โก้นี่เป็นเส้นเล็บควายไทยไทยอันดับต้นต้นติดท็อปแน่นอน

หลังจากที่ได้เขามาเนี่ยเหมือนเค้าเป็นคนในครอบครัวมีพาไปเที่ยวด้วยนะเที่ยวทะเลเที่ยวแม่น้ำทำให้เขามีความสุขเราก็มีความสุข

สิ่งที่เราชอบก็คือเวลาที่เราปล่อยให้พวกเขาใช้ชีวิตเค้าดูมีความสุขเราแค่ยืนมองเฉยเฉยเท่านี้ก็โอเคแล้วแล้วสิ่งที่ผมตั้งใจก็คืออยากพัฒนาควายให้ตัวใหญ่ขนาด 2 เมตรนั่นคือความตั้งใจที่ปลายทาง

 

จากความชอบสัตว์ใหญ่ สู่ความรักความเข้าใจเมื่อได้ศึกษากัน
ไม่ใช่แค่ครอบครอง แต่ใจหวังดูแล และผลักดันให้ไปได้ไกล
เพื่อให้ควายไทย เป็นสายพันธุ์ยิ่งใหญ่ ในอนาคต

ขอขบคุณความสุขจากคุณเจ วนาสุวรรณ นักธุรกิจ

ติดตามความสำเร็จในรูปแบบต่างๆ ของมนุษย์ ที่สร้าง “ความสุข” ได้ในแบบที่ไม่เหมือนใคร..ทุกวันเสาร์ @SPRiNG