svasdssvasds

ผู้ใหญ่น้ำ ผู้ใหญ่บ้านยุคใหม่ | สำเร็จสุข | EP.192

ผู้ใหญ่น้ำ ผู้ใหญ่บ้านยุคใหม่ | สำเร็จสุข | EP.192

จากลูกสาวผู้ใหญ่บ้าน จนได้เป็นงานของตัวเองอดทน ช่วยเหลือ เรียนรู้ เพียงเพื่อต้องการให้ความเป็นอยู่ผู้คนดีขึ้นแม้จะลำบาก และยากเสมอ แต่มันตอบแทนเธอมาด้วยความภูมิใจ

ผู้ใหญ่สาวสวย อายุน้อย แต่หัวใจเกินร้อยเพื่อลูกบ้าน

เริ่มต้นเราไม่ได้อยากเป็นผู้ใหญ่บ้าน  แต่ด้วยครอบครัวของน้ำมีคุณพ่อเป็นผู้ใหญ่บ้านแล้วตอนที่มีการรับเลือกมีน้ำลงสมัครแค่คนเดียวไม่มีคู่แข่งก็เลยกลายเป็นว่าเราได้รับหน้าที่ตรงนั้น

อยากให้ลองเปิดใจดูว่าเด็กรุ่นใหม่ไม่ได้แย่เรามีเส้นทางพัฒนาตามแนวทางของเรา

ที่ผ่านมาเราก็เห็นว่าคุณพ่อทำงานให้กับหมู่บ้านมาโดยตลอดแบบเกิน 100% เราก็ยังไม่มั่นใจว่าเราจะทำให้ชาวบ้านขนาดนั้นได้หรือไม่ 

บททดสอบแรกก็มาเลยพอรอรับตำแหน่งนามก็ท่วมทันทีก็เลยต้องหาทางออกช่วยเหลือชาวบ้านให้เต็มที่มันก็ทำให้พิสูจน์ได้ว่าเด็กรุ่นใหม่เขาก็มีแนวทางในการพัฒนาหมู่บ้านชุมชนได้เช่นกันเช่นกัน

การเป็นผู้ใหญ่บ้านดูเป็นตำแหน่งเหมือนยิ่งใหญ่แต่ที่จริงมันละเอียดอ่อนมากเราต้องใกล้ชิดเหมือนเป็นลูกหลานของทุกคนในหมู่บ้านช่วยติดต่องานราชการช่วยพาไปโรงพยาบาลเราสามารถทำแทนลูกหลานเค้าได้หมดแล้วพอเราได้ทำเราก็รู้สึกว่ามีความสุขที่ได้มอบบางสิ่งบางอย่างหรือว่าได้ช่วยเหลือในแบบที่ทุกคนต้องการ 

จากลูกสาวผู้ใหญ่บ้าน จนได้เป็นงานของตัวเอง
อดทน ช่วยเหลือ เรียนรู้ เพียงเพื่อต้องการให้ความเป็นอยู่ผู้คนดีขึ้น
แม้จะลำบาก และยากเสมอ แต่มันตอบแทนเธอมาด้วยความภูมิใจ

ทำให้เราเข้าใจเลยว่าสมัยที่พ่อเราเป็นผู้ใหญ่บ้านทำไมต้องทำงานหนักขนาดนี้พอเรามาอยู่ที่ตรงนี้เองเราก็ทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ 

และการที่เรามารับตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านในตอนอายุยังน้อยเนี่ยทำให้เราต้องทำกับคนหลายรูปแบบหลายช่วงอายุก็ทำให้เราได้พัฒนาพัฒนาได้เรียนรู้ได้ช่วยเหลือ  
เรายอมรับว่าประสบการณ์เรายังไม่เยอะแต่ถ้าทุกคนช่วยกันหมู่บ้านของเราเนี่ยก็จะไปได้ไกลแล้วทุกคนก็จะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นเราหวังแบบนั้น

 

ขอขอบคุณความสุขจาก พชรณัท จรดล ผู้ใหญ่บ้าน

ติดตามความสำเร็จในรูปแบบต่างๆ ของมนุษย์ ที่สร้าง “ความสุข” ได้ในแบบที่ไม่เหมือนใคร..ทุกวันเสาร์ @SPRiNG