svasdssvasds

คุณพ่อไรเดอร์ กับชีวิตที่เริ่มใหม่ในวัยเกษียณ | สำเร็จสุข | EP.194

คุณพ่อไรเดอร์ กับชีวิตที่เริ่มใหม่ในวัยเกษียณ | สำเร็จสุข | EP.194

คุณพ่อไรเดอร์ผู้ห่างไกลเทคโนโลยี ต้องปรับตัวเพื่อให้ได้ไปต่อ แต่เมื่อเปิดรับ เปิดใจ โลกทั้งใบก็เปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิม ค้นพบความสุขที่พอเหมาะ พอดี และมีคุณค่า 

เริ่มต้นไม่ได้อยากขับเพราะกดไม่เป็นแต่ลูกชายก็มาสอนบอกให้เราลองจนสุดท้ายเราแฮปปี้

อาชีพก่อนหน้านี้คือเป็นเซลล์ขายผ้าอยู่ที่สำเพ็งแต่อยู่ดีดีบริษัทก็ปิดเราไม่ได้เตรียมใจตรงนี้มาเราตกใจมากๆคิดว่าหลังจากนี้น่าจะลำบากแล้วเพราะเราไม่มีงานทำตอนอายุ 60 จะเริ่มงานอะไรได้  

เราปรึกษาลูกลูกว่ามีบริษัทไหนรับไหมก็ไม่มีเพราะเค้าไม่รับผู้สูงอายุ ลูกก็เลยมาสอนใช้แอพพลิเคชั่นเป็นรายตอนแรกก็งงงงกดไม่เป็นเลยมาทดลองงานกับลูกแล้วลูกก็สอนหลายเดือนอยู่กว่าจะสามารถรับงานเองได้ช่วงแรกๆท้อมากเพราะเพราะไม่มีออเดอร์เข้าได้แค่วันละหนึ่งตัวรู้สึกท้อแต่ก็ก็ยังไม่ถอดใจ

แต่พอทำได้ก็รู้สึกดีใจหลังจากนั้นมันก็เริ่มลงตัวออร์เดอร์เข้าได้เงินได้ทำงานจริงๆไม่รู้สึกอยากจะหยุดทำงานมีเพื่อนในแวดวงที่ได้นั่งคุยนั่งปรับทุกข์ 

หลังจากที่เรียนรู้การขับไรเดอร์แล้วลูกก็ยังสอนให้เราขายของตามแอพพลิเคชั่นต่างๆเราก็เลยรู้สึกว่าถึงอายุจะเยอะแล้วแต่ก็มีงานทำไม่เป็นภาระให้ใครสามารถพัฒนาตัวเองไปตามยุคปัจจุบันได้ 

อย่าบอกทุกคนว่าให้สู้ถ้าร่างกายของทุกคนยังแข็งแรงความผิดพลาดมันเกิดขึ้นได้แต่เราต้องยอมเดินหน้าต่อไปเพื่อศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ที่สามารถยืนได้ด้วยตัวเอง

คุณพ่อผู้ห่างไกลเทคโนโลยี ต้องปรับตัวเพื่อให้ได้ไปต่อ
แต่เมื่อเปิดรับ เปิดใจ โลกทั้งใบก็เปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิม
ค้นพบความสุขที่พอเหมาะ พอดี และมีคุณค่า 


ขอขอบคุณความสุขจาก สมชาย ไชยพรสิริกุล คุณพ่อไรเดอร์

ติดตามความสำเร็จในรูปแบบต่างๆ ของมนุษย์ ที่สร้าง “ความสุข” ได้ในแบบที่ไม่เหมือนใคร.. ทุกวันเสาร์ @SPRiNG