svasdssvasds

คนไทยได้เฮ! รัฐบาลจับมือภาคเอกชน ยิงสด “ฟุตบอลยูโร 2024” ดูฟรีทุกแมทช์

คนไทยได้เฮ! รัฐบาลจับมือภาคเอกชน ยิงสด “ฟุตบอลยูโร 2024” ดูฟรีทุกแมทช์

นายกฯ ยืนยันคนไทยได้ดูบอลยูโร 2024 ทุกนัด วอนอย่าเล่นพนัน ด้านภาคเอกชนผู้ได้ลิขสิทธิบอลยูโร เผย PPTV ช่องหลักถ่ายทอด อยู่ระหว่างประสานอีก 2-3 ช่อง

วันที่ 6 มิ.ย.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯรัฐมนตรี เป็นประธานการแถลงข่าวการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 (EURO 2024) โดยมีนายก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการ บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด ในฐานะผู้ได้รับลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสด และผู้บริหารภาคเอกชนที่สนับสนุนการถ่ายถอดสดจากบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) บริษัท การท่าอากาศยานไทย จำกัด บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (บางกอกแอร์เวย์ส) ร่วมแถลงข่าว ที่ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล

รัฐบาลจับมือภาคเอกชน ยิงสด “ฟุตบอลยูโร 2024” ดูฟรีทุกแมทช์

รัฐบาลสนับสนุนให้ประชาชนกว่า 60 ล้านคน ได้รับชมการแข่งขันฟุตบอลระดับโลก โดยเฉพาะการถ่ายทอดสด โดยเป็นหลักในการเชิญชวนภาคเอกชน ช่วยสนับสนุน การถ่ายทอดฟุตบอลยูโร 2024 ทั้ง แอร์โร่ซอฟต์ ที่เป็นแกนนำสำคัญ ปตท. AOT ขอขอบคุณทุกท่านที่ช่วยสนับสนุน

ดีใจที่มีสปอนเซอร์ช่วยในการถ่ายทอดสดเกิดขึ้นได้ ขออย่าให้มีการพนัน โดยการถ่ายทอดสดครั้งนี้รัฐบาลไมได้ใช้งบประมาณในการซื้อลิขสิทธิ์ครั้งนี้

ในการแถลงข่าวยังมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯ และ รมว.คมนาคม นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา น.ส.จิราพร สินธุไพร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

โดยคนไทยจะได้รับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทุกแมตช์ ตั้งแต่รอบแรกจนถึงรองชิงชนะเลิศผ่านทางช่องฟรีทีวี ส่วนแมทช์ไหนจะถ่ายทอดสดทางช่องใด จะมีการประกาศให้ทราบอีกครั้งก่อนที่ทัวร์นาเม้นท์นี้จะเริ่มต้นขึ้น

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล EURO 2024 เป็นการแข่งขันครั้งที่ 17 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 มิ.ย. - 15 ก.ค. 2567 โดยเยอรมนีเป็นเจ้าภาพ มีทีมฟุตบอลที่ผ่านเข้ารอบทั้งหมด 24 ทีม

คนไทยได้เฮ! รัฐบาลจับมือภาคเอกชน ยิงสด “ฟุตบอลยูโร 2024” ดูฟรีทุกแมทช์

 

ไม่ขอเปิดเผย ค่าลิขสิทธิ์ฟุตบอลยูโร 2024

ด้านนายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการบริษัท ซัมมิตฟูดเเวร์ จำกัด ผู้สนับสนุนหลัก กล่าวถึงการสนับสนุนการถ่ายทอดสด การเเข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ว่าไม่สามารถเปิดเผยมูลค่าลิขสิทธิ์ได้ เนื่องจากติดเงื่อนไข ของยูฟ่า ที่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เเต่ยอมรับว่าตัวเลขค่อนข้างสูงกว่าลิขสิทธิ์ของการเเข่งขันฟุตบอลยูโร 2020

โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการบริษัท ซัมมิตฟูดเเวร์ จำกัด

ส่วนการถ่ายทอดสดการเเข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 จะใช้ช่องทางของ PPTV เป็นหลัก เรื่องจากมีความคมชัดสูง ในส่วนของช่อง NBT ความคมชัดอาจจะน้อยกว่า เนื่องจากไม่ใช่ระบบ HD เเละการถ่ายทอดผ่านทาง ช่อง 9 เองก็ยังไม่มีความชัดเจน ขณะเดียวกันตอนนี้อยู่ในการประสานงานกับทางช่องโทรทัศน์อีก 2-3 ช่อง เนื่องจากเป็นเรื่องที่ฉุกละฮุก คาดว่าในวันพรุ่งตารางการเเข่งขัน เเละช่องทางการถ่ายทอดจะมีความชัดเจน

 

 

ในส่วนของเพลงเชียร์ฟุตบอลยูโรนั้น จะเป็นศิลปินคนเดิม อย่างคุณพลพล พลกองเส็ง หรือไม่ อยู่ในระหว่างการพิจารณา เเละกำลังสอบถามจากศิลปินหลายๆคน เพราะมีความต้องการให้เพลงออกมามีความสนุกสนาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related