svasdssvasds

เทคโนโลยีชุดแข่งยูโร 2024 - เยอรมนี ใช้ ADIDAS คล่องตัว ดูดซับเหงื่อไว

เทคโนโลยีชุดแข่งยูโร 2024 - เยอรมนี ใช้ ADIDAS คล่องตัว ดูดซับเหงื่อไว

ชวนเจาะเทคโนโลยีชุดแข่งขันของทีมชาติเยอรมนี ในยูโร 2024 ที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพ โดยครั้งนี้ เป็นครั้งสุดท้ายแล้ว ที่เยอรมนีจะใช้ชุดของ ADIDAS ในศึกยูโร

อีกราวๆ 3 สัปดาห์ข้างหน้า ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 ที่เยอรมนีเป็นเจ้าภาพจะเปิดฉากขึ้นแล้ว  มหกรรมฟุตบอลยูโร 2024 ถือว่าเป็นทัวร์นาเมนต์สำคัญในแวดวงฟุตบอล และในแต่ละครั้งที่มีมหกรรมกีฬา ก็จะมี แง่มุมของเทคโนโลยี ใหม่ๆ ที่เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย 

หากจะลองเจาะลึกกันที่ชุดแข่งขัน ที่จะใช้ในยูโร 2024 นั้น ทั้ง 24 ชาติที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันก็จะเลือกใช้แบรนด์ที่แตกต่างกันออกไป , แต่ที่น่าสนใจที่สุด คงหนีไม่พ้น ชุดแข่งของทีมชาติเยอรมนี เจ้าภาพ กับ แบรนด์ อดีดาส Adidas เพราะครั้งนี้จะเป็นยูโร ครั้งสุดท้าย ที่เยอรมนีจะใช้แบรนด์ อดีดาส เพราะก่อนหน้านี้ ทั้งสองฝ่าย เพิ่งประกาศยุติความสัมพันธ์ที่มีมายาวนานกว่า 70 ปี , และ ทีมอินทรีเหล็ก กำลังจะได้เงินก้อนโต 100 ล้านยูโรต่อปีของ Nike เพื่อเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนรายใหม่ตั้งแต่ปี 2027 เป็นต้นไปนั่นเอง

สำหรับ ชุดแข่งยูโร 2024 ของทีมชาติเยอรมนีนั้น มี เทคโนโลยีที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยมี 2 จุดเด่นหลักๆ คือ 

• เทคโนโลยี HEAT.RDY มอบความเย็นสบายให้นักเตะและเพิ่มความคล่องตัว  
• เทคโนโลยี AEROREADY เพิ่มการระบายอากาศ การดูดซับเหงื่อของนักกีฬา

นอกจากนี้ ชุดแข่งทีมชาติเยอรมนี ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์ยูโรมาแล้ว 3 สมัย ในปี 1972, 1980 และ 1996 ยังมีทรงเสื้อที่เบา ดีไซน์แบบมีแถบผ้าตาข่าย ซึ่งมอบความแห้งสบาย ทำให้ผู้เล่นสามารถจดจ่อกับเกมการแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และพวกเขาก็มีโอกาสที่จะได้แชมป์สมัยที่ 4 ในแผ่นดินของตัวเอง 

เรื่องชุดแข่งของทีมชาติเยอรมนี ไม่ใช่ ประเด็นเทคโนโลยีแบบล้ำๆ เเพียงอย่างเดียว ในยูโร 2024 ครั้งนี้ เพราะ อาดิดาสยังได้สนับสนุนลูกฟุตบอล FUSSBALLLIEBE ที่มีเทคโนโลยี Connected Ball มีการฝังชิพ ช่วยในการตัดสินลูกล้ำหน้าหรือไม่ เพื่อใช้สำหรับการแข่งขันยูโร เป็นครั้งแรกอีกด้วย

เสื้อแข่งขันทีมเหย้าของทีมชาติเยอรมนี หรือ อินทรีเหล็กนั้น ได้รับออกแบบด้วยสีขาวและสีดำสุดคลาสสิก ประกอบด้วยรายละเอียดบริเวณไหล่ที่พาดด้วยสีดำที่ผสมผสานสีแดงและสีส้มสว่างเข้าด้วยกัน

เทคโนโลยีชุดแข่งยูโร 2024 -  อินทรีเหล็กใช้ ADIDAS ครั้งสุดท้าย คล่องตัว ดูดซับเหงื่อไว Credit ภาพ IG dfb_team


 

โดยมีแรงบันดาลใจมาจากธงชาติเยอรมนีที่เผยให้เห็นถึงความสวยงาม สดใส เสริมสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้กับเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ในขณะที่เสื้อเยือนถูกออกแบบด้วยสีสันสดใส เพื่อสะท้อนแรงบันดาลใจจากโลกดิจิทัลในยุค เมตาเวิร์ส เพื่อหวังให้เกิดความเชื่อมโยงกับเหล่าแฟนบอลรุ่นใหม่ของทีมชาติเยอรมนี โดยทั้งเสื้อเหย้าและเสื้อเยือนมีความเชื่อมโยงกันผ่านลวดลายที่ได้แรงบันดาลใจมาจากโลโก้ของสมาคมฟุตบอลเยอรมนี (DFB) พร้อมประดับด้วยตราประจำชาติเยอรมนี อย่างนกอินทรีที่ปรากฏบนธงประจำรัฐบาล

สำหรับในยูโร 2024 มี  7 ทีมชั้นนำ ที่ใช้ เทคโนโลยีชุดแข่ง Adidas ได้แก่ ทีมชาติเบลเยียม ทีมชาติเยอรมนี ทีมชาติฮังการี ทีมชาติอิตาลี ทีมชาติสกอตแลนด์ ทีมชาติสเปน และทีมชาติเวลส์ 

ที่มา uefa  adidas

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related