svasdssvasds

เชฟรอน คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง UN Women 2024 Thailand WEPs Awards

เชฟรอน คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง UN Women 2024 Thailand WEPs Awards

เชฟรอนได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่งจาก UN Women 2024 Thailand WEPs Awards ในสาขาการส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศผ่านกิจกรรมชุมชนและอุตสาหกรรม

บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่งในสาขาการส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศผ่านกิจกรรมชุมชนและอุตสาหกรรม ภายใต้โครงการ “เชฟรอน-ทุนเพื่อชีวิต” ร่วมกับมูลนิธิรักษ์ไทย เพื่อเสริมแกร่งสตรีกลุ่มเปราะบางในจังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในงานประกาศรางวัล Women’s Empowerment Principles (WEPs) Awards ประจำปี 2567 ของ UN Women ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา

นางสาวพรสุรีย์ กอนันทา รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายกิจการองค์กร บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด กล่าวถึงพันธกิจของเชฟรอนว่า “ในฐานะบริษัทพลังงานที่เชื่อมั่นในพลังคน เรามุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตของสังคมไทยผ่านกิจกรรมเพื่อสังคมต่าง ๆ มากมาย โดยรางวัลจาก UN Women 2024 Thailand WEPs Awards สะท้อนถึงความตั้งใจของเชฟรอนในการมุ่งเสริมศักยภาพสังคมให้แข็งแกร่ง พร้อมให้ความสำคัญในด้านการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ และศักยภาพของสตรี หนึ่งความสำเร็จสำคัญของโครงการฯ คือการที่หัวหน้ากลุ่มสตรี 137 คนในเครือข่าย ได้กลายเป็นอีกหนึ่งพลังที่ส่งต่อแรงบันดาลใจและเป็นที่ปรึกษาด้านการพัฒนาอาชีพ การจัดการทางการเงิน และความรุนแรงในครอบครัว แก่เพื่อนสมาชิกและผู้หญิงในชุมชน ซึ่งเราภาคภูมิใจกับผลการดำเนินงานของ ‘โครงการทุนเพื่อชีวิต’ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชน พร้อมสนับสนุนโอกาสและเสริมพลังความเท่าเทียม ให้กับสตรีในสามจังหวัดจำนวนมากในตลอด 10 ปีที่ผ่านมา”

นางสาวพรสุรีย์ กอนันทา รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายกิจการองค์กร บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด เป็นตัวแทนบริษัทฯ รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่งในสาขาการส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศผ่านกิจกรรมชุมชนและอุตสาหกรรมจากงานประกาศรางวัล Women’s Empowerment Principles (WEPs) Awards ประจำปี 2567 ของ UN Women

โดยจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่สร้างความสูญเสียมากมาย ทำให้ผู้หญิงจำนวนมากต้องแบกรับหน้าที่ทั้งในฐานะ “แม่” และ “หัวหน้าครอบครัว” เชฟรอน จึงเดินหน้าโครงการฯ ร่วมกับมูลนิธิรักษ์ไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 เพื่อดำเนินกิจกรรมพัฒนาทักษะและสนับสนุนอุปกรณ์อาชีพให้กับสตรีกลุ่มเปราะบาง โดยหัวใจหลักของ UN Women Asia-Pacific WEPs Awards ได้สะท้อนผ่านโครงการ “เชฟรอน-ทุนเพื่อชีวิต” ที่ไม่เพียงแต่สร้างโอกาสทางอาชีพเท่านั้น แต่ยังเป็นพลังผลักดันให้ผู้หญิงที่กำลังเผชิญอุปสรรคเดียวกันก้าวขึ้นมาเป็น “เสาหลัก” ของครอบครัวด้วยความสามารถของตนเอง ซึ่งจนถึงปัจจุบัน โครงการทุนเพื่อชีวิตได้สนับสนุนอุปกรณ์ให้กลุ่มอาชีพ 106 กลุ่ม รวมถึงมีผู้รับประโยชน์โดยตรง 4,666 คน อีกทั้งโดยอ้อมสำหรับสมาชิกในครอบครัวอีกกว่า 28,000 คน

เชฟรอน คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง UN Women 2024 Thailand WEPs Awards

รางวัล WEPs Awards จัดขึ้นโดย UN Women ร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศและการค้า (DFAT) รัฐบาลออสเตรเลีย และองค์กรภาคีในประเทศไทย ได้แก่ Advantage Austria Bangkok สมาคมผู้ประกอบการอิเล็กทรอนิกส์ไทย สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย โดยมอบรางวัลใน 6 สาขา ได้แก่ สาขาผู้นําองค์กรที่สนับสนุนความเสมอภาคทางเพศ สาขาสถานที่ทํางานที่มีความเท่าเทียมทางเพศ สาขาการตลาดที่คํานึงถึงมิติทางเพศ สาขาการส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศผ่านกิจกรรมชุมชนและอุตสาหกรรม สาขาความโปร่งใสและการรายงาน สาขาการจัดหาเงินทุนเชิงนวัตกรรม พร้อมกับรางวัลพิเศษที่มอบให้กับองค์กรขนาดกลางและขนาดย่อมที่ส่งเสริมและดําเนินการในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับทั้ง 6 สาขา อีก 3 รางวัล

รางวัลสาขาการส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศผ่านกิจกรรมชุมชนและอุตสาหกรรม เป็นรางวัลสำหรับองค์กรที่ส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศผ่านการมีส่วนร่วมกับชุมชน รวมถึงการบูรณาการกลยุทธ์เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศและการพัฒนาอย่างยั่งยืนผ่านโครงการการกุศล หรือโครงการเพื่อสังคม รวมทั้งร่วมมือกับองค์กรพัฒนาเอกชน องค์กรระหว่างประเทศ และ/หรือองค์กรอื่น ๆ ที่มุ่งมั่นส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศภายในชุมชนให้เกิดความสมดุลมากขึ้น

ในฐานะรองชนะเลิศอันดับหนึ่งในสาขาการส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศผ่านกิจกรรมชุมชนและอุตสาหกรรม เชฟรอนยังคงมุ่งมั่นในการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ สร้างผลกระทบเชิงบวกทั้งในสถานที่ทำงานและชุมชน การได้รับรางวัลนี้เป็นการเน้นย้ำถึงความสำคัญของการโอบรับวัฒนธรรมองค์กรที่เคารพความเท่าเทียมทางเพศ

related