svasdssvasds

พรรคเพื่อไทย จับมือร่วมทาง พรรคประชาธิปัตย์ เทียบเชิญร่วมรัฐบาลเรียบร้อย

พรรคเพื่อไทย จับมือร่วมทาง พรรคประชาธิปัตย์ เทียบเชิญร่วมรัฐบาลเรียบร้อย

'สรวงศ์ เทียนทอง' ยื่นหนังสือเชิญ ประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล ยืนยันไม่ได้หักหลังคนเสื้อแดง อดีตคืออดีต ขอมองข้ามความขัดแย้ง

SHORT CUT

  • พรรคเพื่อไทย เทียบเชิญ พรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล
  • ยืนยันไม่ได้หักหลังกลุ่มคนเสื้อแดง พูดคุยมีความเข้าใจแล้ว
  • ประชาธิปัตย์ขอบคุณเพื่อไทยที่ไว้วางใจ เตรียมหารือ กก.บห.พรรค 

'สรวงศ์ เทียนทอง' ยื่นหนังสือเชิญ ประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล ยืนยันไม่ได้หักหลังคนเสื้อแดง อดีตคืออดีต ขอมองข้ามความขัดแย้ง

เพื่อไทย เทียบเชิญ ประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาลเรียบร้อย  “สรวงศ์” ชี้ประเทศต้องเดินหน้าขอมองข้ามความขัดแย้งในอดีต        ด้าน “เดชอิศม์”  เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เผยเตรียมประชุม กก.บห.-สส. ยืนยันพรรคฯ มีแต่การให้อภัย-ปัดเป็นพรรคอะไหล่

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะเลขาธิการพรรคฯ พร้อมด้วย สส.พรรคเพื่อไทย ส่งหนังสือเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมรัฐบาล ผ่านนายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะเลขาธิการพรรค พร้อมชี้แจงว่า โควตารัฐมนตรีต่าง ๆ ของพรรคประชาธิปัตย์นั้น เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ในการเสนอ และทูลเกล้าฯ แต่งตั้ง

อดีต คือ อดีต ประเทศชาติต้องเดินหน้าต่อ

การทำงานร่วมกันระหว่างพรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์ ภายหลังที่ผ่านมามีอุดมการณ์ทางการเมืองที่แตกต่างกันนั้น นายสรวงศ์ ยืนยันว่า สส.ภายในพรรค ไม่มีใครคัดค้านการเชิญพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมรัฐบาลครั้งนี้ เพราะเรื่องในอดีตผ่านมาแล้ว และประเทศชาติต้องเดินหน้าต่อ มั่นใจว่า การทำงานในสภาผู้แทนราษฎรร่วมกัน ทุกคนมีจุดหมายเดียวกัน คือทำให้ประชาชน และประเทศชาติ ไปได้ในทางที่ดี

เพื่อไทยยืนยันไม่ได้หักหลังคนเสื้อแดง

ส่วนข้อวิพากษ์วิจารณ์ที่ทั้ง 2 พรรคการเมือง หักหลังประชาชน ทั้งที่ในอดีตก็พาประชาชนไปชุมนุม บาดเจ็บล้มตาย แต่สุดท้ายก็มาจับมือทางการเมืองกัน โดยย้ำว่าอุดมการณ์ทางการเมือง ระหว่าง 2 พรรค ไม่เหมือนกันในอดีต แต่วันนี้คนรุ่นใหม่เข้ามาบริหารพรรค ทั้งหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และสมาชิกพรรคทั้ง 2 พรรค ทุกคนมุ่งหน้าทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ประเทศชาติถอยหลังไปหลายปี จึงถึงเวลาเดินหน้าร่วมกัน รวมถึงได้มีการพูดคุยกับกลุ่มคนเสื้อแดงแล้ว เมื่อมีความเห็นที่ตรงกัน และเป็นประโยชน์แก่ส่วนร่วม ทุกคนจึงเข้าใจได้

ประชาธิปัตย์ขอบคุณเพื่อไทยที่วางใจ

ขณะที่ นายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้ขอบคุณพรรคเพื่อไทย ที่ให้ความไว้วางใจ และเห็นความสำคัญในพรรคประชาธิปัตย์ในการช่วยกันพัฒนาประเทศ พร้อมยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช่พรรคสำรอง แต่เมื่อเหตุการณ์บ้านเมืองเปลี่ยนไป ก็ต้องปรับเปลี่ยนตามเหตุการณ์บ้านเมือง ขั้นตอนหลังจากนี้ จะต้องนำเทียบเชิญจากพรรคเพื่อไทยให้เข้าร่วมรัฐบาล ไปหารือในที่ประชุมกรรมการบริหาร และ สส.ของพรรคฯ ในวันพรุ่งนี้ (29 ส.ค.)

related