svasdssvasds

“พีระพันธุ์” ยอมรับปรับ ครม. เสนอชื่อ “เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” นั่งรัฐมนตรี

“พีระพันธุ์” ยอมรับปรับ ครม. เสนอชื่อ “เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” นั่งรัฐมนตรี

“พีระพันธุ์” ยอมรับเสนอชื่อ “เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” ให้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรี ในการ “ปรับ ครม.” ขณะที่นายกฯ ขอให้รอศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคดีทางการเมือง ผ่านพ้นไปก่อน

วันที่ 12 ส.ค. 2567 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรีในส่วนของพรรค รทสช. ยังเหมือนเดิมหรือไม่ ที่เสนอให้นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค เข้าดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ขณะที่ น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ยังอยู่เหมือนเดิมหรือไม่ นายพีระพันธุ์ พยักหน้ารับ 

ส่วนที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ เรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล หารือช่วงเย็นวันนี้ (12 ส.ค.) นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า เป็นการพูดคุยเรื่องเอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์
เมื่อถามถึงจุดยืนของพรรค รทสช. ในเรื่องนี้เป็นอย่างไร นายพีระพันธุ์ ตอบว่า “ยังเหมือนเดิมคือต้องดูข้อกฎหมายก่อน”

ก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 10 ส.ค. นายภูมิธรรม ในฐานะผู้ประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวถึงการเชิญพรรคร่วมรัฐบาล ประชุมในช่วงเย็นวันที่ 12 ส.ค.นี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า เป็นการพบปะกันปกติเดือนละครั้ง เป็นการพูดคุยกันตามปกติ สอบถามในเรื่องของการทำงาน ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของวาระสภาผู้แทนราษฎร รวมไปถึง ครม.

เมื่อถามว่าเป็นการนัดเพื่อส่งรายชื่อการปรับ ครม. หรือไม่ นายภูมิธรรม ตอบว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้เข้าร่วมการหารือ และยืนยันว่าไม่เกี่ยวกัน เนื่องจากเป็นเพียงเรื่องการประสานงานที่ตนทำหน้าที่ เป็นการพูดคุยกันเฉพาะหัวหน้าพรรคและผู้แทนพรรคเท่านั้น ถือเป็นวาระปกติ

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เคยให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวพรรครวมไทยสร้างชาติ ทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี กรณีโควตาพรรคที่ว่างอยู่ 1 ตำแหน่ง หากมีการปรับ ครม. พรรคขอเสนอ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะเลขาธิการพรรค เข้าดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ว่า ตนได้อ่านจากหนังสือพิมพ์ แต่เรื่องยังไม่ถึงมือ 

“ตอนนี้เดือนสิงหาคม คิดว่ามีเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบตุลาการเยอะไปหมด จริงๆ แล้วต้องให้เกียรติตรงนั้นก่อนดีกว่า ให้หลายเรื่องมันจบไปก่อนดีกว่ามั้ง แต่แน่นอนถ้าเกิดพรรคร่วมรัฐบาลเสนอมาเราก็ต้องพิจารณา แต่ว่าคงไม่ใช่เร็วๆ นี้ เพราะยังมีเรื่องของศาลรัฐธรรมนูญ ต้องให้เกียรติตรงนั้นก่อน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related