svasdssvasds

“พีระพันธุ์” งง “ชินภัสร์” โพสต์ลาออก รวมไทยสร้างชาติ

“พีระพันธุ์” งง “ชินภัสร์” โพสต์ลาออก รวมไทยสร้างชาติ

“เก็ต ชินภัสร์” ไม่ทนโพสต์ลาออกสมาชิกรวมไทยสร้างชาติ “พีระพันธุ์” งง “ชินภัสร์” โพสต์ลาออก รทสช. เหตุย้ำเองระหว่างประชุมพรรค เป็นอนุรักษ์นิยมก้าวหน้า ที่สามารถปรับเปลี่ยนกฎเกณฑ์ให้ประชาชนมีความสุขได้

นายพีระพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงกรณีที่ นายชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา โพสต์ลาออกจากการเป็นรองโฆษก และสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า ตนยังไม่เห็นหนังสือลาออก แต่แปลกใจในสิ่งที่เขาพูด ว่า

"พรรครวมไทยสร้างชาติไม่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับประเทศได้ ตราบใดที่ยังไม่เปลี่ยนระบบภายใน เป็นฝ่ายอนุรักษ์ โดยไม่ปฏิรูปตัวเอง" 

เพราะเป็นสิ่งที่ตนเป็นคนพูดเอง ว่าพรรคไม่ใช่แบบนั้น และจะต้องเดินแนวทางแบบไหน ซึ่งในวันนั้นเขาก็นั่งฟังอยู่ในห้องด้วย

และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนได้พูดคุยกับเลขาธิการพรรคแล้ว และได้ความว่า จากการพูดคุยกันเมื่อวานนี้ก็ไม่ได้มีอะไร จึงแปลกใจสิ่งที่นายชินภัสร์ สื่อสารออกไป แต่ตนย้ำเสมอว่าเวลานี้ประชาชนเบื่อการเมืองแบบเดิม การเมืองที่มีแต่การเมือง เพราะคนต้องการนักการเมืองที่ทำงาน และการจะเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติได้ ก็ต้องทำงานเช่นเดียวกัน

ดังนั้นผู้สมัคร หรือ สส.ของพรรค จะทำงานในสภาอย่างเดียวไม่ได้ ต้องลงพื้นที่ไปรับฟังปัญหาของประชาชน และนำมาหารือว่าจะแก้ไขอย่างไร อีกทั้งแต่ละคนก็จะต้องหาตนเองให้เจอว่าชอบหรือสนใจเรื่องใด พร้อมจับงานตรงนั้นทำขึ้นมาให้เป็นรูปเป็นร่าง ไม่ใช่มีแต่เรื่องสภาและการเมือง การจะเดินหน้าต่อไปและสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนได้ พรรครวมไทยสร้างชาติจะต้องทำงานเพื่อประชาชน ตนเป็นคนพูดเองทั้งหมดนี้ในห้องประชุมพรรค เมื่อ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา ด้วยเหตุนี้จึงไม่ทราบว่าเขาลาออกเพราะเหตุใด หรือมีเหตุผลอื่นหรือไม่

นายพีระพันธ์ุ ยังย้ำว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นอนุรักษ์นิยมก้าวหน้า อะไรที่จำเป็นต้องปรับก็ปรับ ส่วนอะไรที่เป็นสถาบันหลักของประเทศ ก็ต้องคงอยู่ เปลี่ยนแปลงไม่ได้ เพราะเราต้องเก็บสิ่งที่ดี รักษาสิ่งที่เป็นเหมือนประเทศไทย ดังนั้นอะไรที่ต้องปรับเปลี่ยนให้ประเทศเดินหน้า แล้วประชาชนมีความสุขก็ต้องปรับเปลี่ยน ส่วนกฎเกณฑ์ กติกาอะไรที่ใช้ไม่ได้ก็ต้องรื้อทิ้ง

ขณะะที่นายชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว  ระบุว่า "จดหมายลาออกสมาชิกพรรค

10 ปีที่ผ่านมาโลกเปลี่ยนเเปลงไปในทุกมิติ ผมสัมผัสได้ว่าคนไทยต้องการความเปลี่ยนแปลง ประชาชนไม่ต้องการการเมืองเดิมๆ นักการเมืองรุ่นเก่าเดิมๆ ชุดความคิดเดิมๆอีกต่อไป

ผมอยู่สังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติมา 10 เดือน บินไปเข้าประชุมพรรคจากเชียงใหม่ทุกสัปดาห์ ทุ่มเทพลังกายและพลังใจทํางานกับพรรคมาตลอด ผมจึงกล้าพูดได้ว่าพรรครวมไทยสร้างชาติไม่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับประเทศได้ ตราบใดที่ยังไม่เปลี่ยนระบบภายใน เเละยังทํางานเเบบเดิม

ผู้บริหารพรรคในอุดมคติของผมต้องกล้าชน ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม เข้าถึงง่าย ฟังความคิดเห็นของสมาชิกพรรค ใจถึง ทํางานเชิงรุก ทำงานมีระบบ และกล้าเปลี่ยนแปลง

หากฝ่ายอนุรักษ์ไม่ปฏิรูปตัวเอง ฝ่ายอนุรักษ์จะไม่มีพื้นที่เหลือในอนาคต ส่วนสถาบันกษัตริย์ยังคงต้องมีอยู่ จุดยืนข้อนี้ของผมชัดเจน เเต่ฝ่ายอนุรักษ์ต้องมีมากกว่า ‘ปกป้องสถาบัน’ และ ‘ห้ามเเตะ 112’ ไปวันๆ

ผมจึงตัดสินใจลาออกจากพรรครวมไทยสร้างชาติ และขอยุติบทบาทรองโฆษกพรรค ณ บัดนี้

ด้วยความเคารพ

เก็ต ชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related