svasdssvasds

ผลการเลือกตั้งนายกอบจ.อยุธยา-ชัยนาท-พะเยา บ้านใหญ่ลิ่ว "ก้าวไกล" พ่ายยับ

ผลการเลือกตั้งนายกอบจ.อยุธยา-ชัยนาท-พะเยา บ้านใหญ่ลิ่ว "ก้าวไกล" พ่ายยับ

ผลการเลือกตั้งนายกอบจ.อยุธยา-ชัยนาท-พะเยา บ้านใหญ่ชนะขาดลอย "ซ้อสมทรง-พี่สาวเสี่ยแฮงค์-มือขวาน้องธรรมนัส" คว้าชัย

ผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ใน 3 จังหวัด คือ จ.พระนครศรีอยุธยา จ.พะเยา จ.ชัยนาท เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา พบว่าผู้สมัครในเครือข่ายบ้านใหญ่ทั้งสามจังหวัดกวาดชัยชนะรวด โดยเอาชนะผู้สมัครนายก อบจ. บางคนเป็นอดีตผู้สมัคร สส. เขต พรรคก้าวไกล ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ถึงแม้จะไม่ได้ลงสมัครในนามพรรคก้าวไกล แต่พบว่าและบางรายได้รับการช่วยเหลือจาก สส. เขต ของพรรคก้าวไกล

ผลการเลือกตั้ง นายกอบจ.พระนครศรีอยุธยา

บรรยากาศประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง นายกอบจ.พระนครศรีอยุธยา ในหลายพื้นที่ ประชาชน ตื่นตัวออกมาใช้สิทธิ์ เข้าคูหาเลือก นายก อบจ. พระนครศรีอยุธยาหรือคนที่จะมาบริหารการจัดการบริการสาธารณะของท้องถิ่นของชาว พระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่ 08.00 น.ไปจนถึงเวลา 17.00 น. 

การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกเฉพาะ "นายก อบจ." เลือกบัตรใบเดียว ไม่มีการเลือก สมาชิกสภา อบจ. โดยมีหน่วยเลือกตั้ง จำนวน 1,104 หน่วย และผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 657,383 คน สำหรับการเลือกตั้ง อบจ.ครั้งก่อนเมื่อ 20 ธ.ค. 2563  มีผู้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง 4.29 แสนคน จากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 6.44 แสนคน

มีรายงานว่าภายหลังปิดหีบเลือกตั้งนายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา โดยผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ผลปรากฏว่า "ซ้อสมทรง" นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล แชมป์เก่าจากพรรคภูมิใจไทย มีคะแนนนำนายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ หรือ อุ๊ กรุงสยาม อยู่ที่ 215,404 ต่อ 110,548 คะแนน 

ล่าสุด ผลการนับคะแนนเสร็จสิ้นแล้ว 100% ปรากฏว่านางสมทรง เอาชนะ นายวัชรพงศ์ ขาดลอย 245,457 ต่อ 114,063 คะแนน ทิ้งห่างกันถึง 131,394 คะแนน

เลือกตั้งนายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา

 

ผลการเลือกตั้ง นายกอบจ.ชัยนาท

พื้นที่ในภาคกลางที่มีการเลือกตั้งนายกอบจ.พร้อมๆกับ พระนครศรีอยุธยา และพะเยา นั่นคือการเลือกตั้งนายกอบจ.ชัยนาท โดยเป็นอีกพื้นที่ที่มีการแข่งขันระหว่างบ้านใหญ่นักการเมืองระดับชาติกับ คู่แข่งรุ่นใหม่ จากพรรคก้าวไกล เบอร์ 1 นางจิตร์ธนา ยิ่งทวีลาภา หรือ "เจ๊ต้อย" พี่สาว ส.ส.อนุชา นาคาศัย อดีต รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ส่วนเบอร์ 2  คือ นายปัญญา ไทยรัตนกุล (อดีตนายก อบต.หันคา)   และ เบอร์ 3  นายสุทธิพจน์ เชื้ออภัยวงษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 จ.ชัยนาท จาก "พรรคก้าวไกล"

จิตร์ธนา ยิ่งทวีลาภา หรือ "เจ๊ต้อย" พี่สาว ส.ส.อนุชา นาคาศัย

การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาทในครั้งนี้ บรรยากาศทั่วทั้งจังหวัดประชาชนไม่ค่อยตื่นตัวในการเดินทางออกมาใช้สิทธิกันเท่าที่ควร คาดว่าในวันนี้จะมีผู้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งประมาณ 65 เปอร์เซ็นต์ สำหรับการเลือกตั้งในครั้งนี้ จังหวัดชัยนาทชัยนาทไม่มีเรื่องร้องเรียน ของผู้สมัครในแต่ละคน และคาดว่า ในการเลือกตั้งนายก อบจ. ทั่วไป ที่จะมีขึ้นในอีกไม่นาน ประชาชน จะเดินทางออกมาเลือกตั้งกันมากกว่านี้

สำหรับจังหวัดชัยนาท มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 509 หน่วย

  • จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด 8 อำเภอ จำนวน 258,002 คน
  • มีผู้มาใช้สิทธิ 133,952 คน
  • จำนวนบัตรดี 120,284 ใบ
  • บัตรเสีย 5,854 ใบ
  • จำนวนบัตรที่ไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด 7,814 ใบ  

ผลการเลือกตั้ง นายกอบจ.ชัยนาท

ล่าสุดเวลาประมาณ 20.30 น. ผลการนับคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการนับครบแล้วทุกหน่วย

  • เบอร์ 1 นางจิตร์ธนา ยิ่งทวีลาภา ชนะเลือกตั้ง ได้ไป 63,485 คะแนน
  • เบอร์ 2 นายปัญญา ไทยรัตนกุล ได้ไป 11,597 คะแนน
  • เบอร์ 3 นายสุทธิพจน์ เชื้ออภัยวงษ์ ได้ไป 45,202 คะแนน
     

ผลการเลือกตั้ง นายกอบจ.พะเยา

ก่อนการเลือกตั้งนายกอบจ.พะเยา ต่างมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวบ้านถึงตัวเต็งครั้งนี้ คือ เบอร์ 2 ซึ่งเป็นคนของพรรคเพื่อไทย และเป็นคนของ อดีต นายกอบจ. นายอัครา พรหมเผ่า (น้องชายธรรมนัส พรหมเผ่า) ได้ลาออกจากตำแหน่งนายกอบจ.พะเยา เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2567 เป็นคนของพรรคเพื่อไทย และเป็นคนส่งเข้าชิงเก้าอี้ นายก อบจ.พะเยา 

บรรยากาศการมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง นายกอบจ.พะเยา โดยตั้งแต่ช่วงเช้าแต่ละหน่วยเลือกตั้ง ได้มีประชาชนต่างทยอยกันมาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งนายกอบจ.กันอย่างประปรายตลอดทั้งวัน  และเป็นไปอย่างเงียบเหงา

ธวัช สุทธวงศ์ ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.พะเยา

ประชาชนชาวจังหวัดพะเยา ต่างคาดคะเน พุ่งเป้าไปที่ ผู้สมัคร หมายเลข 2 นายธวัช สุทธวงค์  ซึ่งร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นผู้คัดเลือก และส่งชิงเก้าอี้ นายกอบจ.พะเยา ในครั้งนี้

หลังปิดหีบเลือกตั้งเมื่อเวลา 17.00 น.ที่ผ่านมา พร้อมทั้งได้มีการนับคะแนนและส่งผลให้ทาง อบจ.พะเยา อย่างต่อเนื่อง "นายธวัช สุทธวงศ์" เบอร์ 2 สังกัดพรรคเพื่อไทย ผู้สมัครชิงนายก อบจ.พะเยา มือขวาของ "นายอัครา พรหมเผ่า" อดีตนายก อบจ.พะเยา ได้นำเบอร์ 1 คือนายชัยประพันธ์ สิงห์ชัย ห่างชั้นแบบนอนมา

คะแนนอย่างไม่เป็นทางการนั้นของเบอร์ 2 นั้นอยู่ที่ 164,177 คะแนน ส่วนเบอร์ 1 อยู่ที่ 33,019 คะแนน ทำให้แน่นอนแล้วว่าตำแหน่งนายกอบจ.พะเยาคนใหม่ คงไม่หนีมือของธวัช สุทธวงศ์ ไปอย่างแน่นอน

ผลการเลือกตั้ง นายกอบจ.พะเยา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related