svasdssvasds

ไขคดีวางยา 6 ศพเวียดนาม พวกเขาเชื่อมโยงกันแบบไหน ใครคือผู้ต้องสงสัย

ไขคดีวางยา 6 ศพเวียดนาม พวกเขาเชื่อมโยงกันแบบไหน ใครคือผู้ต้องสงสัย

ไขคดีวางยา 6 ศพกลางกรุง พวกเขาเชื่อมโยงกันแบบไหน ใครคือผู้ต้องสงสัย ตอนนี้เรารู้อะไรแล้วบ้าง #เพราะความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว

SHORT CUT

  • ตำรวจแถลงผลการสืบสวนกรณีชาวเวียดนาม 6 รายเสียชีวิตในห้องพักโรงแรม เบื้องต้นคิดว่าเป็นการลงมือกันเอง ไม่มีบุคคลอื่นเกี่ยวข้อง
  • ผู้เสียชีวิต ด้วยสาเหตุขาดอากาศหายใจจากการได้รับสารพิษ "ไซยาไนด์" ตรวจพบในร่างกายของทั้ง 6 คน
  • ต้องสงสัยหญิงสัญชาติอเมริกัน อาจเป็นผู้กระทำ เนื่องจากพนักงานเสริฟเห็นพิรุธและมีช่วงที่เธออยู่คนเดียวในห้อง หลังมีชาร้อนมาเสริฟแล้ว

ไขคดีวางยา 6 ศพกลางกรุง พวกเขาเชื่อมโยงกันแบบไหน ใครคือผู้ต้องสงสัย ตอนนี้เรารู้อะไรแล้วบ้าง #เพราะความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว

SPRiNG สรุปความเชื่อมโยงจากข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน กรณีพบศพชาวเวียดนาม 6 รายเสียชีวิตในห้องของโรงแรมย่านราชประสงค์ เป็นเบาะแสที่ได้จากพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ การสอบปากคำพยานมากกว่า 10 ปาก และการตรวจพิสูจน์สารพิษเบื้องต้น พบว่าทั้งหมด เสียชีวิตจาก #สารไซยาไนด์ ส่งผลให้เกิดการขาดออกซิเจนในระดับเซล

 

ทั้ง 6 คน เกี่ยวข้องกันในฐานะนายหน้าที่ชักชวนไปลงทุนสร้างโรงพยาบาลในประเทศญี่ปุ่น และผู้ลงทุน โดยแทนผู้เสียชีวิตเป็นหมายเลข 1-6 ดังนี้

 

1. NGUYEN THI PHUONG เพศหญิง อายุ 46 ปี

2.NGUYEN THI PHUONG LAN เพศหญิง อายุ 47 ปี

3.TRAN DINH PHU เพศชาย อายุ 37 ปี

4.DANG HUNG VAN เพศชาย อายุ 55 ปี สัญชาติอเมริกัน

5.CHONG SHERINE เพศหญิง อายุ 56 ปี สัญชาติอเมริกัน

6.PHAM HONG THANH เพศชาย อายุ 49 ปี

โดย หมายเลข 1 และ หมายเลข 6 เป็นคู่สามีภรรยาเดินทางเข้าไทยด้วยกัน เปิดห้องพักนอนด้วยกันก่อนจะไปรวมกับคนอื่นในช่วงบ่ายวันที่ 15 ที่ห้อง 502

 

หมายเลข 2 และ หมายเลข 5 เป็นนายหน้า ชักชวนคู่สามีภรรยาหมายเลข 1 และ 6 ลงทุนสร้างโรงพยาบาลในประเทศญี่ปุ่น ลงทุนไปแล้วกว่า 10 ล้านบาท แต่ยังไม่เห็นผล

 

บุคคลที่ 7 เป็นน้องสาวของนายหน้าหมายเลข 2 เดินทางเข้าไทยพร้อมกัน แต่กลับเวียดนามไปเมื่อวันที่ 10 ก.ค. ตำรวจอยู่ระหว่างติดต่อขอสอบปากคำ เชื่อไม่เกี่ยวกับเหตุนี้

ส่วนหมายเลข 3 และ 4 ขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานแน่ชัด คาดว่าเป็นผู้ถูกชักชวนมาพูดคุยเกี่ยวกับการลงทุน แต่ห้องพักของหมายเลข 4 มีนายหน้าหมายเลข 5 ทำการจองไว้ให้ แล้วจ่ายมัดจำและชำระค่าห้องพักด้วยบัตรเครดิตของหมายเลข 4

 

เหตุผลที่สงสัยหมายเลข 5 เพราะห้องที่เกิดเหตุ เป็นห้องพักในชื่อหมายเลข 5 มีช่วงที่หมายเลข 5 อยู่ในห้องคนเดียวประมาณ 6 นาทีหลังชาและอาหารเข้ามาเสริฟ และมีอาการพิรุธ เดินไปหยิบของบางอย่างช่วงพนักงานเสริฟเข้าไปในห้องด้วย

 

ขณะนี้ตรวจพบสารไซยาไนด์ในร่างกายของทั้ง 6 คน พบในกาน้ำชาและถ้วยน้ำชา เป็นสาเหตุหลักในการเสียชีวิต โดยจะทราบผลตรวจร่างกายโดยละเอียดอีกครั้งในอีก 2-3 วัน